Logo

101 câu hỏi phỏng vấn lễ tân có gợi ý trả lời thông minh, thuyết phục

Lượt xem: 1741
Ngày đăng: 17/03/2024

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn lễ tân phổ biến, thường gặp nhất ✓ Các câu hỏi phỏng vấn lễ tân bằng tiếng Anh, tiếng Việt hay thường được nhà tuyển dụng sử dụng ✓ Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn, nhà hàng, lễ tân công ty, văn phòng có hướng dẫn trả lời giúp ứng viên có thêm nhiều kinh nghiệm thuyết phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn

Câu hỏi phỏng vấn lễ tân - ViecLamVui

>> Xem ngay: 1001 câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất - Kinh nghiệm phỏng vấn ViecLamVui

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn lễ tân

Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn lễ tân chung thường được các nhà tuyển dụng sử dụng để lựa chọn ứng viên. 

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn lễ tân - ViecLamVui

Lý do gì khiến bạn ứng tuyển vào vị trí lễ tân?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn đánh giá mức độ yêu thích và quan tâm đến công việc của ứng viên. Vì vậy, bạn cần khéo léo thể hiện niềm đam mê của mình để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ phút ban đầu.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Lễ tân là công việc mà tôi yêu thích và mong muốn được làm công việc này ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Nó giúp tôi thỏa mãn đam mê, rèn luyện kỹ năng mềm. Đặc biệt vị trí này còn có thể đem lại nguồn thu nhập ổn định."

Bạn có biết lễ tân đóng vai trò gì trong tổ chức không?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá sự hiểu biết cơ bản về công việc lễ tân của ứng viên như thế nào? Qua câu trả lời của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn có nhận thức được trách nhiệm và vai trò của công việc hay không.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Tôi cho rằng bộ phận lễ tân là gương mặt đại diện của tổ chức. Chúng tôi đảm nhận vai trò tiếp đón khách hàng, giải quyết vấn đề khúc mắc cho khách hàng. Không chỉ vậy, chúng tôi còn có trách nhiệm đem lại sự thoải mái, tin tưởng nhất cho người dùng. Sự phục vụ chu đáo của bộ phận lễ tân giúp củng cố thương hiệu tổ chức."

Để trở thành một lễ tân chuyên nghiệp, bạn cần có phẩm chất gì?

Câu hỏi được đưa ra nhằm để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có hiểu rõ về phẩm chất cần thiết với vị trí chưa? Đồng thời qua câu trả lời của bạn, họ cũng có thể ngầm xác định bạn đã có những phẩm chất gì phù hợp với vị trí công việc lễ tân.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Để làm được công việc này và trở thành một lễ tân chuyên nghiệp, tôi nghĩ cần phải có kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, trung thực, linh hoạt trong giải quyết vấn đề và cả kỹ năng ngoại ngữ nữa."

Theo bạn, vị trí lễ tân cần có tố chất và kỹ năng gì?

Qua câu hỏi phỏng vấn này, nhà tuyển dụng đáng đánh giá các ứng viên có hiểu về những yêu cầu của ngành nghề không. Mức độ hoàn thiện trong câu trả lời sẽ cho người phỏng vấn biết được những kỹ năng và phẩm chất mà bạn đang có. Khi trả lời, ứng viên nên nhắc đến những mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bởi vì đây là những yêu cầu của công ty đối với công việc này. Một số kỹ năng mà bạn có thể đề cập như ngoại ngữ, thái độ, ứng xử, giao tiếp,…

Khả năng ngoại ngữ của bạn đang ở mức độ nào?

Công việc lễ tân rất cần đến khả năng ngoại ngữ. Vì vậy, khi được nhà tuyển dụng phỏng vấn về kỹ năng ngoại ngữ, ứng viên cần trả lời cụ thể về ngoại ngữ mà ứng viên có thể sử dụng cũng như trình độ đến mức độ nào.

Trong câu trả lời bạn có thể nói thêm về một vài chứng chỉ cần thiết. Khi bạn thông thạo nhiều thứ tiếng thì câu trả lời không còn quá khó khăn. Vậy nếu trường hợp không biết ngoại ngữ, bạn nên trả lời sao? Sau đây là gợi ý trả lời khéo léo nếu khả năng ngoại ngữ của bạn chưa vững.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Hiện nay khả năng ngoại ngữ của tôi còn khá hạn chế. Thế nhưng tôi lại có khả năng học, ghi nhớ nhanh. Đây có thể sẽ là cơ hội để tôi trải nghiệm và thử thách bản thân."

Bạn thường gặp những khó khăn gì với nghề lễ tân?

Mỗi công việc đều gặp phải khó khăn nhất định. Nhà tuyển dụng cũng muốn biết bạn có gặp rắc rối gì để dễ dàng phân công nhiệm vụ. Vì thế khi trả lời bạn cứ mạnh dạn chia sẻ, tuy nhiên cũng đừng để họ thấy bạn là người chịu áp lực kém.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Với công việc lễ tân tôi gặp khá nhiều khó khăn, thế nhưng vấn đề thường xuyên khiến tôi suy nghĩ đó là bàn giao giữa các ca với nhau và trực ca đêm."

Là một nhân viên lễ tân bạn sẽ làm gì để theo kịp môi trường làm việc nhịp độ nhanh?

Ở câu hỏi này, bạn có thể trả lời khéo léo như sau:

"Môi trường làm việc của lễ tân rất áp lực, căng thẳng thế nhưng tôi nghĩ mình theo kịp được. Tôi sẽ cố gắng trau dồi khả năng đa ngoại ngữ, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ đồng nghiệp. Bằng sự nỗ lực, kiên trì của mình chắc chắn tôi sẽ theo kịp được."

Với lễ tân, kỹ năng nghe điện thoại có cần thiết không?

Gợi ý trả lời tham khảo:

"Nghe điện thoại là một kỹ năng quan trọng của một nhân viên lễ tân. Đây là một trong những yếu tố tạo nên một người lễ tân giỏi giao tiếp. Nếu nhân viên lễ tân yếu kỹ năng nghe điện thoại thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ và làm cho khách hàng không hài lòng. Vì vậy, một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp luôn có kỹ năng nghe điện thoại và xử lý vấn đề một cách khéo léo, thông minh."

Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn

Sau đây là tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn thường gặp để bạn có thể tham khảo và chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn với vị trí công việc này.

Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn - ViecLamVui

Bạn chọn nghề lễ tân khách sạn vì lý do gì?

Đây là một câu hỏi để nhà tuyển dụng "thăm dò và khai thác" ứng viên về mức độ đam mê công việc và sự hứng thú đối với vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Lễ tân khách sạn là công việc mà tôi hằng mong muốn được làm việc sau khi tốt nghiệp ra trường. vị trí công việc này có thể giúp tôi rèn luyện bản thân, những kỹ năng về con người, giúp tôi bắt đầu sự nghiệp theo một lộ trình cơ bản nhất."

Theo bạn, lễ tân khách sạn đóng vai trò gì trong tổ chức?

Câu hỏi này được nhà tuyển dụng đặt ra để đánh giá ứng viên đã nhận thức đến đâu về những trách nhiệm và vai trò của mình trong sự phát triển chung của tập thể tổ chức.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Tôi nghĩ rằng, lễ tân khách sạn có thể được ví như “gương mặt đại diện”, “đại sứ thương hiệu” của công ty. Chính lễ tân là bộ phận, là cá nhân tiếp cận và gặp gỡ khách hàng đầu tiên khi họ bước vào. Chính lễ tân cũng là người trao đổi để biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó, lễ tân có thể tư vấn và giới thiệu các dịch vụ khách sạn đang cung cấp cho khách hàng. Mức độ chuyên nghiệp trong quá trình cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng của nhân viên lễ tân, đồng thời theo tôi cũng chính là minh chứng cho chất lượng của khách sạn đó."

Hãy cho biết một lễ tân khách sạn cần những kỹ năng và phẩm chất gì?

Một mẹo để câu trả lời của ứng viên trở nên thực tế hơn, đó chính là hãy lặp lại những yêu cầu công việc trong bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đã đăng tin trước đó. Họ sẽ cảm thấy rất ấn tượng với những ứng viên thực sự tìm hiểu sâu sắc vị trí tuyển dụng, cho thấy mức độ nghiêm túc và quan tâm trong công việc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung câu trả lời của mình bằng việc liệt kê một số kỹ năng quan trọng nhất đối với vị trí này, chẳng hạn như: kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ, kỹ năng ứng xử,...

Bạn có thể sử dụng thành thạo những ngôn ngữ nào?

Lễ tân khách sạn là nghề cần đến chuyên môn ngoại ngữ. Do đó, bạn nên nói rõ kỹ năng ngoại ngữ của bạn thuộc hệ ngôn ngữ nào, mức độ cho từng năng lực cụ thể ra sao. Hãy nhớ rằng, luôn trung thực trong câu trả lời của bạn, bất kể bạn không giỏi ngoại ngữ đi chăng nữa nhé.

Bạn có cách gì để giải quyết những phàn nàn của khách?

Gợi ý trả lời cho câu hỏi này như sau:

"Là một lễ tân khách sạn, khi gặp phải tình huống khách phàn nàn, thậm chí là gây tranh cãi ở quầy lễ tân, tôi sẽ mời khách vào một khu vực yên tĩnh hơn để nói chuyện, tránh làm phiền các khách hàng khác và gây hình ảnh không đẹp cho công ty. Tôi cần đặt mình vào vị trí của khách hàng, biết cách lắng nghe vấn đề mà họ đang trình bày. Bên cạnh đó, bằng những kiến thức và chuyên môn của mình, tôi sẽ cần nhận định được vấn đề khách phàn nàn xuất phát từ lỗi của khách sạn hay lỗi của cá nhân người khách đó, và kịp thời phối hợp với các phòng ban, bộ phận khác để giải quyết sao cho hợp tình hợp lẽ."

Bạn biết gì về khách sạn của chúng tôi?

Để trả lời câu hỏi này, hãy chắc rằng, bạn đã kịp thời tìm hiểu các thông tin chi tiết, hoặc tối thiểu là tổng quan về khách sạn trước khi tham gia buổi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng thường rất thích nghe ứng viên nói cụ thể về thời gian khách sạn thành lập, khách sạn do đơn vị nào chủ quản, có đặc trưng cung cấp dịch vụ, sản phẩm gì? Có những thành tích hay hoạt động nổi bật nào? Được người dùng đánh giá ra sao?,... Hãy cố gắng tìm những điểm tích cực về nhà tuyển dụng để trình bày bạn nhé!

Bạn dự định làm việc trong bao lâu nếu chúng tôi nhận bạn?

Đừng quá lúng túng, hãy cơ bản xem đây là một cơ hội để bạn trả lời bằng một cách gây ấn tượng nhất. Mặc dù câu trả lời của bạn có là gì đi chăng nữa, hãy cố gắng không đưa một con số cụ thể vào dự định. Đó là lỗi sai cơ bản nhất của ứng viên. Chẳng nhà tuyển dụng nào lại nhận một ứng viên mà chưa vào làm đã nghĩ đến chuyện nghỉ việc cả, phải không nào?

Gợi ý trả lời tham khảo: "Tôi tìm đến công việc này vì sự đam mê và có lộ trình mục tiêu phát triển cụ thể. Tôi chỉ muốn cống hiến hết mình cho công ty, rèn luyện kỹ năng của bản thân, tích lũy kinh nghiệm để được công ty trọng dụng ở những vai trò và trách nhiệm cao hơn nữa."

Các câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn khác

  • Vị trí này chúng tôi yêu cầu tối thiểu 1 năm kinh nghiệm, còn bạn thì không có kinh nghiệm. Vậy hãy cho chúng tôi biết tại sao chúng tôi phải chọn bạn chứ không phải những ứng viên ngoài kia?
  • Có rất nhiều khách sạn đang tuyển dụng lễ tân, nhưng tại sao bạn chọn khách sạn của chúng tôi?
  • Bạn nghĩ một Lễ tân khách sạn thực chất làm các công việc gì?
  • Nhiều người nói công việc lễ tân rất dễ nhàm chán? Bạn có chắc chắn là bạn không nản chí? 
  • Bạn có thể thích nghi được khi chúng tôi điều chuyển vị trí trong quá trình làm việc hay không?
  • Bạn có câu hỏi nào dành cho chúng tôi hay không?
  • Bạn có đáp ứng được những khi công việc đòi hỏi tăng ca và đặc biệt là trực đêm hay không?
  • Nếu một khách hàng ngỏ ý muốn bạn cho xin thông tin về cá nhân, như số điện thoại của bạn. Bạn sẽ xử lý như thế nào?

Các câu hỏi ứng viên có thể hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn lễ tân khách sạn

Sau đây là những câu hỏi mà bạn có thể hỏi lại nhà tuyển dụng khi gặp câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn "Bạn có câu hỏi nào dành cho chúng tôi hay không?". Hỏi lại nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn vừa gây ấn tượng, vừa thỏa mãn được thắc mắc cá nhân.

  • Lễ tân tại khách sạn của anh/chị có đồng phục hay không?
  • Tôi có thể học được các kỹ năng và nghiệp vụ gì từ công việc này?
  • Công ty có tạo điều kiện về các lớp học kỹ năng cho lễ tân không?
  • Một nhân viên lễ tân có thể thăng tiến lên cấp cao hơn ở công ty không?
  • Những vị trí cấp cao như quản lý thì công ty tuyển dụng nội bộ hay công khai?

Câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh lễ tân khách sạn

Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn lễ tân bằng tiếng Anh và gợi ý trả lời khi phỏng vấn nhân viên lễ tân khách sạn để các bạn tham khảo và chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn.

Câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh lễ tân khách sạn - ViecLamVui

Why did you choose receptionist as your career out of many others? (Tại sao bạn lại chọn nghề lễ tân trong rất nhiều nghề nghiệp khác)

Câu trả lời phải thể hiện bạn là người yêu thích công việc lễ tân, cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng mà bạn có phù hợp với yêu cầu của công việc.

Gợi ý trả lời tham khảo: "I would like to work as a receptionist as I enjoy working with the public and I can overcome any problems they may have and I have good organisation skills."

Why do you want to work in our hotel? (Tại sao bạn muốn làm việc ở khách sạn chúng tôi?)

Bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy niềm yêu thích của bạn với khách sạn và bạn tin rằng khách sạn này là nơi bạn có thể học hỏi nhiều điều và mong muốn gắn bó làm việc lâu dài.

Gợi ý trả lời tham khảo: "You are one of the leading hotel and I want to work with the best. It will help you to utilize your skills, knowledge in an effective and efficient manner."

According to you what is the most important skill that is required for receptionist? (Theo bạn đâu là kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên lễ tân?)

Gợi ý trả lời tham khảo: "The most important skill that is required for receptionist is excellent communication skills along with good organisational skills, positive attitude and friendly nature at all time. As a receptionist is the first who contact a person makes with a hotel, so it is very important for receptionist to give a good first expression. Being polite and behaving in professional manner will help to solve the customers problem easily."

What would you do if a guest complaint about your service? (Nếu như khách phàn nàn về dịch vụ của khách sạn bạn, bạn sẽ làm gì?)

Gợi ý trả lời tham khảo:

  • "Listen to the customer, and do not interrupt them.
  • Thank the guest for bringing the problem to your attention.
  • Sincerely convey to the guest your apology.
  • Determine what the guest is seeking as a solution.
  • Act on the solution with a sense of urgency. Guest will often respond more positively to your focus on helping them immediately versus than on the solution itself."

How will you convince an unsatisfied guest of our hotel? (Bạn thuyết phục khách thế nào nếu như họ không hài lòng với khách sạn?)

Bạn có thể đưa ra ví dụ cụ thể và phương pháp giải quyết. Nhưng lưu ý cách giải quyết của bạn phải xử lý được tình huống trực tiếp và cả những phát sinh, đảm bảo sự công bằng và đã hứa gì thì phải làm cho bằng được, chỉ kết thúc khi đã giải quyết xong tất cả các vấn đề.

Gợi ý trả lời tham khảo: "I definitely approach an unsatisfied or angry customer/guest with smile, try to stay calm and positive and uncover the reason why he was unsatisfied or behaved offensively. Once I uncovered this reason, I will try to solve his problem, or call an experienced staff member to help me."

What do you think are the responsibilities of the receptionist in hotel?

Gợi ý trả lời tham khảo:

  • "Make guests feel welcome, manage room bookings (also known as reservations)
  • Dealing with bookings by phone, e-mail, letter, fax or face-to-face
  • Completing procedures when guests arrive and leave
  • Dealing with special requests from guests (like booking theatre tickets or storing valuable items)
  • Dealing with complaints or problems
  • Choosing rooms and handing out keys
  • Preparing bills and taking payments
  • Answering questions about what the hotel offers and the surrounding area."

What makes a good receptionist? (Điều gì tạo nên một lễ tân giỏi?)

Gợi ý trả lời tham khảo:

  • "Excellent written and spoken communication skills
  • Patience and tact
  • The ability to use computerised technology effectively
  • Good problem solving skills
  • The ability to stay calm under pressure and look after several things at once
  • Strong customer service skills
  • The ability to adapt to different guests
  • A friendly and professional telephone manner."

Why should we select you? (Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?)

Gợi ý trả lời tham khảo:

"I am enthusiast and willing to work with a long commitment. I learn quickly and work smartly. With strong determination and sincerity towards my work I will contribute my best to achieve the organizational goals.

All I'm asking right now is for you to give me a chance where I can showcase my talent and skills. And in return I'll do whatever it takes just to be the best on everythingyou would have wanted me to do. Assure you to give my 100% and not to bring you down.

As I know very well you have a great list of candidates all are very good and talented, but I know that I am best for your hotel due to my hard working, sincere, dedicated, well disciplined nature apart from this honesty which is most important quality for any employee and I will be proved definitely asset for your hotel."

Tell us about your ability to work under pressure and how much stress you can handle? (Bạn có thể làm việc dưới áp lực không?)

Gợi ý trả lời tham khảo:

"All jobs in the world has a pressure, pressure is a part of work. Once you had passed by, you always will gain experience to improve yourself to manage every situations. I can handle most situation without feeling pressured. I take everything as an opportunity to test my own limits.

I can do work under pressure, when you feel like pressure, you need to concentrate on your work, don't think about pressure, just take it easy and one thing is the most important for us, a person should love with work."

Are you comfortable working in different shifts? (Bạn có thoải mái khi làm việc theo ca không?)

Câu trả lời thông minh nhất luôn là có nhé "Yes, I'm comfortable."

Tell us about your computer skills? (Hãy cho chúng tôi biết về kỹ năng máy tính của bạn?)

Gợi ý trả lời tham khảo:

"I am proficient with Microsoft Word, Excel, and Power Point. I am very comfortable using these programs and have a lot of experience doing so."

How much you want to get paid for this job? (Bạn muốn trả lương bao nhiêu cho công việc này?)

Gợi ý trả lời tham khảo:

"Actually, I am more interested in my role instead of salary. I would expect appropriate salary as per my role and responsibilities.I am not looking for great salary. I just want to increase my knowledge and skills. Salary I am looking that as per company norms which fulfils all my necessary needs."

What are your strengths? (Điểm mạnh của bạn là gì?)

Gợi ý trả lời tham khảo:

"I think I do well in this job because my education and knowledge gained from my college life is suitable to this job and will be beneficial for the hotel too.

I think that I'm meeting (or almost meeting) all the required qualifications, skills for this job such as: communication skills, customer care,…"

Tell us about your weaknesses? (Điểm yếu của bạn là gì?)

Bạn có thể cho nhà dụng biết những điểm yếu của bạn nhưng điểm yếu đó phải không liên quan đến công việc.

Gợi ý trả lời tham khảo:

"Being organized wasn't my strongest point, but I implemented a time management system that really helped my organization skills. I am too much of a perfectionist."

How long will you work for our hotel if hired? (Nếu được nhận thì bạn sẽ làm việc trong bao lâu?)

Câu hỏi này mục đích là để xem bạn có nhiệt tình với công việc này không. Câu trả lời hay nhất là bạn sẽ gắn bó với công việc nếu như đáp ứng tương xứng với những gì bạn cống hiến.

Gợi ý trả lời tham khảo"

"I would like to pursue my career here for as long as I have the opportunity to.

I would like to remain employed here for as long as my services are needed.

I like new challenges and a chance to grow. As long I keeping getting these, I don't think I'll need to switch over.

This hotel has everything I'm looking for. It provides the type of work I love, the employees are all happy, and the environment is great. I plan on staying a long time."

Do you have any questions for us? (Bạn có câu hỏi gì không?)

Đây là lúc để bạn thể hiện sự quan tâm của bạn đến công việc và sự phát triển trong sự nghiệp hoặc bất cứ điều gì bạn thắc mắc trong quá trình tìm hiểu về khách sạn bằng những câu hỏi như sau:

  • I would like to know more about specific responsibilities and also about growth prospects within the company.
  • Is there anything else at all that I can tell you about myself to help you in your decision?
  • What kinds of advancement opportunities are there for someone in this position?
  • What would you say employees like most about working here?

Câu hỏi tình huống phỏng vấn lễ tân khách sạn

Một số câu hỏi phỏng vấn tình huống lễ tân khách sạn và hướng dẫn trả lời giúp bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn.

Câu hỏi tình huống phỏng vấn lễ tân khách sạn

Tại ca làm việc của bạn, có một vị khách đã to tiếng, phàn nàn rất nhiều về dịch vụ tại khách sạn. Bạn sẽ xử lý thế nào với vị khách này?

Là một lễ tân chuyên nghiệp, trong tình huống này bạn phải bình tĩnh, lắng nghe vấn đề họ gặp phải và đưa ra cách xử lý thỏa đáng nhất. Sau đây là cách trả lời phỏng vấn xử lý tình huống khéo léo để bạn tham khảo nhé:

"Thưa ông, tôi biết hiện giờ ông đang rất bực tức. Thế nhưng chúng ta có thể ra một chỗ khác nói chuyện, tôi sẽ giúp ông giải quyết vấn đề đó. Vậy giờ ông có thể cho tôi biết ông không hài lòng về dịch vụ nào tại khách sạn ạ? Lý do gì khiến ông lại bực tức như vậy? Chúng ta hãy chia sẻ thẳng thắn với nhau, nếu lỗi ở phía khách sạn, chúng tôi sẽ xử lý và rút kinh nghiệm ngay lập tức.

Bạn sẽ xử lý thế nào nếu khách hàng bị mất đồ tại ca làm việc của mình?

Trường hợp này tương đối khó giải quyết, đôi khi khách hàng sẽ nghi ngờ chính bạn. Vì thế bạn không được vội vàng, hãy bình tĩnh xử lý. Gợi ý cách trả lời xử lý tình huống như sau:

“Trước tiên tôi sẽ hỏi khách hàng: "Xin lỗi quý khách, bà đã làm mất đồ vật gì vậy? Bà có nhớ rõ mình để ở đâu? Và phát hiện mất lúc nào hay không?". Sau đó, tôi sẽ chấn an họ, thu thập một vài thông tin cần thiết như: thời gian phát hiện mất, hình dáng, kích thước ra sao, những địa điểm đã đi,… Tôi sẽ check camera để kiểm tra. Nếu món đồ đó giá trị lớn tôi cần báo cáo lại cấp trên để có biện pháp xử lý thích hợp."

Bạn sẽ làm như thế nào nếu có một vị khách không biết tiếng Anh mà bạn cũng không biết tiếng bản địa của họ?

Tình huống này khiến rất nhiều ứng viên lúng túng vì rơi vào thế bị động. Vậy cần phải làm gì để nhà tuyển dụng nhận thấy bạn có tiềm năng? Gợi ý trả lời xử lý tình huống như sau:

"Tôi cố gắng quan sát cử chỉ, hành động, biểu cảm của khách hàng để phán đoán nhu cầu của họ. Trong trường hợp này, tôi cố gắng giao tiếp bằng tiếng Anh, bởi ít nhiều họ đã có trang bị một số từ vựng cần thiết khi đi du lịch, chỉ là không thành thạo trong giao tiếp. Nếu như hai bên thật sự không hiểu ý nhau sau quá trình nỗ lực thì tôi sẽ nhờ sự trợ giúp từ đồng nghiệp."

Khi khách quên đồ ở khách sạn và gọi điện đến thì bạn sẽ làm gì?

Gợi ý trả lời tham khảo:

"Tôi sẽ phối hợp với nhân viên buồng phòng để tìm kiếm lại món đồ mà khách quên. Nếu khách chưa bay thì có thể hẹn tại một địa điểm cố định rồi nhờ người giao đến. Trong trường hợp khách đã bay, tôi nên hỏi địa chỉ của khách để sử dụng dịch vụ chuyển phát."

Khách hàng bị mất cắp, lễ tân khách sạn phải xử lý như thế nào?

Gợi ý trả lời tham khảo:

"Tôi cần giúp khách bình tĩnh để chờ giải quyết. Đồng thời, tôi sẽ hạn chế sự ra vào khách sạn và phối hợp bộ phận an ninh của khách sạn để kiểm tra lại mọi không gian trong phòng và xem lại camera giám sát. Trong trường hợp vẫn chưa thể tìm được đồ, tôi sẽ báo lên quản lý để được giải quyết."

Nếu khách không mang giấy tờ khi check-in, bạn sẽ làm gì?

Đây là một trường hợp thường xảy ra trong thực tế nên sẽ được rất doanh nghiệp đặt ra khi phỏng vấn lễ tân khách sạn. Tình huống này sẽ có hai trường hợp xảy ra là khách đi một mình hoặc cùng với đoàn. Với trường hợp khách đi theo đoàn, lễ tân có thể nhờ các thành viên đoàn viết đơn bảo lãnh. Nếu khách chỉ đi một mình thì có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân có ảnh như bằng lái xe để thay thế. Trong tình huống khách không mang theo, hãy báo với quản lý để xin ý kiến.

Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân công ty

Sau đây là những câu hỏi phỏng vấn lễ tân công ty hay nhất và gợi ý trả lời

Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân công ty - ViecLamVui

Bạn làm cách nào để quản lý khối lượng công việc của mình khi thực sự bận rộn?

Khi đặt câu hỏi này, người phỏng vấn muốn nghe cách bạn giải quyết các việc làm cần được ưu tiên và deadline.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Trong khoảng thời gian là sinh viên, có học kỳ tôi phải học 5 môn và ba trong số đó có kiểm tra cuối kỳ mà chỉ kiểm tra trong vòng hai ngày. Trong thời gian đó, tôi vẫn phải làm bài của 2 môn kia. Vì vậy tôi phải ưu tiên các môn kiểm tra và sắp xếp thời gian hợp lý. Tôi đặt ra lịch học trước thi để có thể đảm bảo tận dụng được tất cả quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả."

Bạn thích sử dụng phần mềm văn phòng và quản trị nào?

Khi trả lời câu hỏi, bạn cũng nên đề cập đến các phần mềm mà mình thành thạo như phần mềm chuyên dụng cho kế toán, truyền thông, quản lý lịch.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Tôi có kinh nghiệm sử dụng Microsoft Office, trong đó có cả Access và một số phần mềm chuyên dụng như Outlook và Google Drive."

Hơn nữa, bạn có thể hỏi công ty sử dụng phần mềm nào và đề cập đến bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có hoặc bạn sẽ sẵn sàng học những phần mềm mà mình không biết.

Bạn nghĩ phẩm chất nào là cần thiết nhất với một nhân viên lễ tân công ty?

Lễ tân hỗ trợ các hoạt động của văn phòng và cũng là bộ phận thông tin liên lạc chủ yếu của công ty. Vì thế, câu trả lời của bạn nên đề cập đến các kỹ năng phản ánh điều này và cả những tiêu chí khác mà nhà tuyển dụng nêu ra trong bản mô tả công việc.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Một nhân viên tiếp tân cần có kỹ năng giao tiếp, tổ chức tốt và trên hết là luôn có thái độ tích cực và thân thiện. Nhân viên tiếp tân cũng là bộ mặt của công ty mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên nên việc tạo ấn tượng ban đầu tốt cũng là việc rất cần thiết."

Bạn có kinh nghiệm làm việc với các đường dây điện thoại không?

Nếu chưa từng sử dụng các đường dây điện thoại, hãy nói với người phỏng vấn rằng đây là việc bạn có thể học dần dần trong quá trình làm việc.

Gợi ý trả lời tham khảo: "Tôi chưa làm việc sử dụng đường dây điện thoại nhưng tôi tin rằng mình sẽ nhanh chóng học được. Tôi sẵn sàng tham gia khóa đào tạo trước khi bắt đầu đi làm nếu tôi trúng tuyển vị trí này."

Tốc độ đánh máy của bạn như thế nào, có mắc nhiều lỗi không?

Gợi ý trả lời tham khảo:

"Tôi không biết chính xác tốc độ đánh máy của mình như thế nào, tôi sẽ test trên mạng và gửi cho anh/chị kết quả sau buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, tôi tin là mình khá tốt vì thời đi học tôi phải đánh máy nhiều bài tập. Tôi cũng rất tỉ mỉ và cam kết các tài liệu tôi sẽ biên tập cẩn thận."

Bạn có ứng tuyển công việc nào khác không?

Gợi ý trả lời tham khảo:

"Hiện tôi chưa đi làm ở đâu nên tôi đang ứng tuyển vài chỗ. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về giá trị công ty của anh/chị và những lợi ích mà công việc mang đến cho mình, tôi thấy công ty là lựa chọn số một cho mình."

1001 CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn lễ tân phổ biến, thường gặp nhất ✓ Các câu hỏi phỏng vấn lễ tân bằng tiếng Anh, tiếng Việt hay thường được nhà tuyển dụng sử dụng ✓ Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn, nhà hàng, lễ tân công ty, văn phòng có hướng dẫn trả lời giúp ứng viên có thêm nhiều kinh nghiệm thuyết phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn

Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn lễ tân và gợi ý cách trả lời thông minh, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc nhanh miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ các bạn thật hiệu quả.

#CauHoiPhongVanLeTan #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc Làm PG, PB, Lễ Tân. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc Làm PG, PB, Lễ Tân trên ViecLamVui