Logo

Những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC và gợi ý trả lời

Lượt xem: 753
Ngày đăng: 17/03/2024

Tổng hợp 101 câu hỏi khi đi phỏng vấn QC và gợi ý trả lời thông minh, ghi điểm với nhà tuyển dụng ✓ Các câu hỏi phỏng vấn QC thực phẩm ✓ Câu hỏi phỏng vấn vị trí quản lý chất lượng

Những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC và gợi ý trả lời

>> Xem ngay: 1001 câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất - Kinh nghiệm phỏng vấn ViecLamVui

Những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC về thông tin cá nhân

Những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC về thông tin cá nhân

Những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC về thông tin cá nhân

Hãy giới thiệu về bản thân bạn?

Đây là câu hỏi bạn hầu như bắt gặp ở bất cứ buổi phỏng vấn nào. Phỏng vấn nhân viên QA/QC (Quality Assurance/Quality Control) hay nhân viên kiểm soát chất lượng cũng không ngoại lệ. Câu hỏi phỏng vấn nhân viên QA/QC này thường nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn ngay khi bắt đầu phỏng vấn. Đừng quá căng thẳng, trả lời câu hỏi bằng cách giới thiệu về bản thân bạn, bắt đầu bằng tên tuổi, nơi sinh sống, học vấn và sau đó là kinh nghiệm làm việc của bạn (nếu có).

Gợi ý trả lời: "Tên tôi là (tên bạn), hiện đang sinh sống tại (tên thành phố). Tôi tốt nghiệp ngành (Công trình dân dụng) và đã làm chuyên viên quản lý chất lượng khoảng (5 năm)."

Ngoài ra, bạn có thể trình bày đôi nét về sở thích cá nhân, tính cách và mục tiêu nghề nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn trong tương lai để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn.

Vì sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?

Với câu hỏi này nhà tuyển dụng đang muốn biết bạn hiểu những gì về công ty của họ cũng như đánh giá sự nghiêm túc và phù hợp của bạn đối với công việc. Do đó, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về công ty và một số thông tin liên quan khác để có câu trả lời tốt nhất.

Gợi ý trả lời: "Đối với tôi, được làm việc tại công ty danh tiếng như (tên công ty) là một cơ hội lớn. Tôi đã tìm hiểu qua website của công ty và thấy rằng kinh nghiệm làm việc của tôi phù hợp với tiêu chuẩn và các yêu cầu của công ty. Tôi tin rằng mình sẽ đóng góp không nhỏ và sự phát triển của công ty trong tương lai."

Lý do bạn chọn theo nghề QC là gì?

Đây là cơ hội tốt để bạn giới thiệu chi tiết hơn về bản thân với nhà tuyển dụng. Bạn nên trình bày những điểm mạnh của bản thân cho thấy bạn là ứng viên phù hợp như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và kiến thức về vị trí QC mình đang ứng tuyển.

Các câu hỏi phỏng vấn QC về kinh nghiệm

Các câu hỏi phỏng vấn QC về kinh nghiệm

Các câu hỏi phỏng vấn QC về kinh nghiệm

Bạn có những kinh nghiệm nào phù hợp với vị trí QC?

Thông thường, phần kinh nghiệm của bạn đã được trình bày trong CV xin việc quản lý chất lượng, QA hay QC, tuy nhiên, nhà tuyển dụng vẫn có thể hỏi trực tiếp trong cuộc phỏng vấn. Lúc này, bạn hãy nói về các chi tiết cụ thể liên quan đến vị trí QC hay nhân viên KCS. Bạn có thể trình bày về những chương trình bạn đã làm việc để kiểm soát chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng nên nói về các thành tích cụ thể.

Gợi ý trả lời: "Tôi đã làm việc với máy tính từ năm 2010. Tôi cũng có bằng về hỗ trợ mạng/sửa chữa máy tính. Vì vậy, tính tất cả, tôi có khoảng 9 năm kinh nghiệm làm việc với máy tính. Tôi tin rằng kinh nghiệm đó có thể hỗ trợ tốt cho những yêu cầu cụ thể của vị trí QC".

Bạn đã làm những gì để nâng cao kiến thức trong ngành QC?

Những ứng viên có mục tiêu, ý chí cầu tiến luôn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Do đó, bạn cần thể hiện cho họ thấy mình là người ham học hỏi. 

Tốt nhất bạn nên liệt kê những sở thích và mục tiêu có liên quan đến công việc QC. Cho dù bạn chọn nói đến điều gì thì hãy tập trung vào việc thể hiện được tính tự lập, động lực làm việc và khả năng quản lý thời gian của bản thân.

Nếu gặp các lỗi trong quy trình sản xuất, bạn sẽ xử lý bằng những phương pháp nào?

Đây sẽ là một câu hỏi phỏng vấn QA để xác định về khả năng xử lý, đối phó của bạn với những tình huống bất ngờ xảy ra như thế nào. Để có thể vượt qua được câu hỏi phỏng vấn QA này, bạn cần dựa vào những kinh nghiệm, tình huống lỗi phát sinh cụ thể như thế nào. Tuy vậy, bạn cũng nên đảm bảo câu trả lời có những yếu tố như sau:

  • Đầu tiên, cần khẳng định lại việc xuất hiện các lỗi trong quy trình sản xuất có ảnh hưởng trực tiếp, gây ra những hậu quả nghiêm trọng liên quan đến sự phát triển, tài chính, hoạt động của doanh nghiệp.
  • Bạn cũng cần nêu rằng, các lỗi trong sản xuất có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ giai đoạn nào. Đây là những rủi ro khó có thể tránh khỏi.
  • Nêu một tình huống cụ thể phát sinh lỗi trong quy trình sản xuất mà bạn đã từng gặp phải trước đó.
  • Đưa ra hướng giải quyết mà bạn đã thực hiện để khắc phục lỗi phát sinh nói trên.
  • Sau khi đã khắc phục những lỗi phát sinh đó, bạn rút ra được kinh nghiệm gì, đã thay đổi quy trình như thế nào để ngăn chặn những lỗi có thể xảy ra trong quá trình sản xuất.

Bạn có thể nêu một số chứng chỉ, giải thưởng cho QA mà bạn đã nhận được hay không?

Câu hỏi phỏng vấn QA về các bằng cấp, chứng chỉ từ nhà tuyển dụng muốn xác định xem bạn có thực sự muốn phát triển với ngành nghề này không. Bởi, nếu bạn muốn phát triển lâu dài, bạn sẽ cần phải học và tham gia nhiều khóa đào tạo liên quan.

Với câu hỏi này, bạn nên lưu ý những vấn đề như sau:

  • Trong trường hợp bạn đã có các chứng chỉ, bằng cấp liên quan, bạn có thể nêu ra những chứng chỉ, bằng cấp đó. Lưu ý, chỉ nên nêu tên và xếp hạng hoàn thành, tránh nêu những yếu tố không cần thiết.
  • Nếu bạn chưa có các chứng chỉ, bằng cấp liên quan, bạn nên trả lời trung thực. Bên cạnh đó, hãy đưa ra câu trả lời rõ ràng rằng bạn có định hướng phát triển trong lĩnh vực QA. Để thực hiện điều đó, bạn sẵn sàng tham gia vào những khóa đào tạo, chứng chỉ liên quan trong tương lai.

Bạn có thể làm việc dưới áp lực hay không?

Bạn có thể lấy ví dụ về một tình huống trong quá khứ mà bạn đã từng phải chịu áp lực trong quá trình làm việc. Đồng thời cũng nói về cách giúp bạn vượt qua áp lực và hiệu quả công việc đạt được. Bạn cũng có thể nhắc tới áp lực khi phải hoàn thành công việc đúng thời hạn. Nhưng đừng để người phỏng vấn cảm thấy ban đầu bạn đã lơ là và để mọi thứ đến gần thời hạn mới bắt tay vào làm.

Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?

Với loại câu hỏi này, khi tuyển quản lý chất lượng mà nhà tuyển dụng đưa ra hãy coi đây là cơ hội để bạn giới thiệu chi tiết hơn với nhà tuyển dụng về điểm mạnh của bản thân. Để trả lời câu hỏi, bạn sẽ trình bày kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và kiến thức về công việc nhân viên kiểm soát chất lượng mà bạn đang ứng tuyển.

Gợi ý trả lời: "Là một nhân viên QA/QC có kinh nghiệm (5 năm) làm việc, tôi có khả năng xử lý mọi công việc và không cần nhiều sự giám sát của quản lý, bao gồm kiểm tra, xây dựng các hồ sơ chất lượng có liên quan và tham gia các cuộc họp về chất lượng. Tôi là người trung thực và kiên quyết trong công việc và tôi chắc chắn sẽ trở thành nhân viên xuất sắc trong công ty."

Ngoài ra, bạn có thể thêm vào câu trả lời một số lời hứa hẹn và khẳng định như: "Tôi tin rằng anh/chị sẽ không bao giờ phải nuối tiếc vì đã nhận tôi vào làm ở vị trí này."

Bạn nghĩ QA nên làm việc độc lập hay làm việc nhóm sẽ tốt hơn?

Câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết bạn có thực sự hiểu rõ về bản chất và quy trình trong công việc QA hay không. Hay tư duy của bạn về công việc này như thế nào.

Cách trả lời: tôi nghĩ dù là làm việc độc lập hay làm việc nhóm thì cũng như nhau, miễn là đem lại hiệu quả cao trong công việc là được. Tuy nhiên tôi đánh giá cao về vấn đề làm việc nhóm, vì sẽ có nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thiện sản phẩm hơn.

Câu hỏi phỏng vấn QC kiến thức chuyên môn

Câu hỏi phỏng vấn QC kiến thức chuyên môn

Câu hỏi phỏng vấn QC kiến thức chuyên môn

Bạn hiểu như thế nào về tiêu chuẩn I.S.O?

Khi tuyển nhân viên QA, nhà tuyển dụng sẽ sử dụng câu hỏi phỏng vấn QA này để kiểm tra về kiến thức của ứng viên. Bởi với vị trí này, việc nắm rõ các kiến thức, tiêu chuẩn chất lượng là yếu tố cần thiết. Đặc biệt, trong đó có tiêu chuẩn I.S.O.

Để trả lời câu hỏi phỏng vấn QA này, bạn có thể tham khảo một số gợi ý như sau:

Khái niệm của I.S.O

I.S.O – International Organization for Standardization là một tiêu chuẩn quốc tế đã được chuẩn hóa, sử dụng trong thương mại, công nghiệp với phạm vi toàn thế giới. Tiêu chuẩn này được thành lập ngày 23/2/1947. Trong đó, Việt Nam đã gia nhập vào I.O.S với vai trò là thành viên thứ 77 vào năm 1977.

Mục đích sử dụng của I.S.O

Đối với người tiêu dùng, tiêu chuẩn I.S.O sẽ giúp họ có thể đánh giá được mức độ tin cậy của tổ chức, doanh nghiệp mà mình chọn là gì. Đây cũng là một yếu tố khách quan để các tổ chức, doanh nghiệp có thể so sánh cùng với nhau.

Việc đạt được các tiêu chuẩn I.S.O cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp, tổ chức có thể cải thiện năng suất, hiệu quả làm việc, sự hài lòng của khách hàng. Tiêu chuẩn I.S.O sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các hoạt động tiếp thị, bán hàng, lập các chiến lược liên quan.

Bạn có hiểu về sự khác nhau của QC và QA không?

Trong quá trình làm việc với vị trí là nhân viên QA, bạn chắc chắn sẽ nhầm lẫn giữa QA và QC. Do đó, câu hỏi phỏng vấn QA này được nhà tuyển dụng đưa ra để xác định xem bạn có thể hiểu rõ được vai trò của QA trong doanh nghiệp hay không.

Với câu hỏi phỏng vấn QA này, bạn có thể đưa ra khái niệm đơn giản của 2 vị trí này. Bên cạnh đó nên lồng ghép thêm quan điểm cá nhân của bạn vào câu trả lời. Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm, hiểu biết với vị trí QC và QA, hãy tham khảo mẫu câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn QA sau đây:

“Kính thưa nhà tuyển dụng, trên thực tế, tôi nhận thức được rằng QA và QC là hai vị trí hoàn toàn khác nhau. Theo quan điểm, sự hiểu biết của tôi, thì điểm khác biệt của 2 vị trí này như sau:

QA: Quản lý chất lượng, sẽ đề cập chính đến các thủ tục, tiêu chuẩn cần tuân thủ trong quá trình phát triển các dòng sản phẩm mới. QA sẽ đảm bảo các sản phẩm mới sẽ đúng với tiêu chuẩn, không có sự sai sót nào.

QC: Kiểm soát chất lượng, thường được thực hiện khi sản phẩm đã được hình thành. Hay có thể hiểu rằng, QC chính là một quy trình với mục đích khắc phục, cải tiến sản phẩm thông qua quá trình kiểm tra sản phẩm, sai ở đâu, bộ phận nào chịu trách nhiệm sửa chữa,…

Theo bạn, vai trò của kế hoạch chất lượng dự án với QC là gì?

Kế hoạch chất lượng dự án (PQP) chính là hồ sơ chất lượng quan trọng mà tất cả QC cần am hiểu trong một dự án xây dựng. Nó bao gồm tất cả các thông tin liên quan đến dự án và quy trình làm việc. PQP được lập ra nhằm đảm bảo chất lượng dự án và sự hài lòng của khách hàng.

Theo bạn, QA đóng vai trò như thế nào trong doanh nghiệp?

Đây cũng là một trong những câu hỏi phỏng vấn QA mà nhà tuyển dụng có thể sử dụng. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ muốn xác định thêm về sự hiểu biết của bạn với vị trí này như thế nào.

Để trả lời câu hỏi phỏng vấn QA này, bạn cần lưu ý những vai trò chính của QA như sau:

  • Đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dịch vụ đúng với các tiêu chuẩn, quy chuẩn theo yêu cầu trước khi đến tay người tiêu dùng.
  • Giúp cho doanh nghiệp có thể giảm thiểu được tối đa các sai sót, rủi ro, thất thoát liên quan đến tài chính trong quá trình sản xuất.
  • Là một trong những phòng ban tạo ra được thước đo về độ uy tín, duy trì sự uy tín đó của doanh nghiệp, đảm bảo được niềm tin của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức.
  • Góp phần vào sự phát triển, tiến trình hội nhập của doanh nghiệp, tổ chức.

Bạn có thế mạnh về QA phần mềm hay hàng hóa?

Trên thực tế, vị trí QA sẽ thường làm việc tại các công ty phần mềm, công nghệ thông tin hoặc những doanh nghiệp sản xuất hàng hóa. Mỗi nhân viên QA sẽ thường phát triển theo một lĩnh vực riêng. Do đó, câu hỏi phỏng vấn nhân viên QA này được đưa ra để xác định xem thế mạnh của bạn là gì.

Để trả lời câu hỏi phỏng vấn QA này, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Tìm hiểu trước về doanh nghiệp, xem xét vị trí của bạn là QA hàng hóa hay QA phần mềm.
  • Đưa ra đánh giá khách quan của bạn về cả 2 định hướng này. Bao gồm ưu – nhược điểm của QA phần mềm và QA hàng hóa là gì. Nếu đã có kinh nghiệm làm việc với cả 2 lĩnh vực, bạn có thể đưa kinh nghiệm đó vào để so sánh dễ hơn.
  • Nếu ra định hướng của bạn, nên đưa câu trả lời phù hợp với doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển nếu bạn muốn vượt qua được buổi phỏng vấn.

Theo bạn, khi trở thành nhân viên QA, bạn sẽ cần những kỹ năng như thế nào?

Câu hỏi phỏng vấn QA liên quan đến kỹ năng cần thiết để phát triển trong lĩnh vực này cũng tương đối phổ biến. Nhà tuyển dụng sẽ muốn xác định về mức độ hiểu biết của bạn về vị trí này, bạn có nhận thức được các kỹ năng của mình, điểm mạnh, điểm yếu của mình như thế nào.

Với câu hỏi phỏng vấn QA này, bạn có thể lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nêu rõ những kỹ năng mà một QA cần và nên có, ví dụ như sự tỉ mỉ, tính cẩn thận, kiên nhẫn, quản lý thời gian tốt,…
  • Từ những kỹ năng đó, bạn đưa ra nhận xét về quan điểm cá nhân của bạn. Tập trung vào việc bạn đang cảm thấy kỹ năng nào mà mình ổn định, kỹ năng nào mà bản thân còn thiếu sót.

Bạn sẽ làm gì nếu bê tông được chuyển đến quá cứng?

Đây là loại câu hỏi thực tế và có liên quan đến nghề QC/QA ngành công trình dân dụng. Nếu bạn không biết thì rất khó trả lời. Người phỏng vấn muốn biết liệu bạn có kiến thức thực tiễn về bê tông hay không.

Gợi ý trả lời: "Theo tiêu chuẩn ACI, ta thường cho thêm chất hóa dẻo để điều chỉnh khả năng tạo hình của bê tông trên công trường."

Bạn biết gì về PDCA?

PDCA là một quy trình gồm 4 giai đoạn là Plan, Do, Check, Act. Quy trình này cho thấy việc quản lý chất lượng sản phẩm là phải được cải tiến liên tục. Tuy nhiên sẽ rất khó để có thể thực hiện quy trình này.

Bạn dựa vào gì để biết được testcase đầy đủ?

Để biết được testcase đầy đủ hay không, thì sẽ dựa vào phương pháp kiểm thử đường dẫn cơ sở. Khi sử dụng phương pháp này, chúng ta có thể thu được testcase từ đường cơ sở theo biểu đồ dòng chảy.

Bạn có thể giải thích về quy trình 6 sigma không?

Quy trình 6 sigma là một phương pháp được sử dụng để phát hiện ra các sai sót, để tìm ra cách giải quyết và cải thiện quy trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm. Mục đích của quy trình là đem lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất.

Câu hỏi chuyên môn khác

Ngoài những câu hỏi trên, nhà tuyển dụng còn có thể hỏi bạn về một số khái niệm liên quan đến ngành QC. Sau đó dựa trên câu trả lời của bạn họ sẽ hỏi thêm nhiều câu hỏi khác.

Do đó, bạn cần tìm hiểu và nắm vững một số kiến thức chuyên môn liên quan đến vị trí QC để không phải lúng túng khi gặp những câu hỏi này.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn cũng nên tham khảo để có một buổi phỏng vấn thuận lợi.

  • Bạn hãy nêu các bước trong quy trình kiểm soát chất lượng?
  • Hãy kể tên một vài công cụ bạn thường sử dụng trong quy trình kiểm soát chất lượng. Theo bạn đâu là công cụ hiệu quả nhất?
  • Bạn sẽ làm gì trong tuần đầu tiên nếu trúng tuyển vị trí QC tại công ty chúng tôi?
  • Khi xảy ra bất đồng với nhân viên QC khác bạn sẽ làm như thế nào?
  • Theo bạn, điểm giống và khác nhau giữa QA và QC là gì?
  • Theo bạn, một QC giỏi cần có những kỹ năng nào?
  • Bạn dùng cách gì để giảm thiểu số lượng hàng tồn, hàng lỗi thông qua việc kiểm soát chất lượng?
  • Thách thức lớn nhất đối với bạn khi làm QC là gì?
  • Bạn đã từng đề xuất ý tưởng nào để cải tiến quy trình kiểm soát chất lượng của công ty hay chưa? Đó là những đề xuất gì?
  • Theo anh/chị, 3 kỹ năng quan trọng nhất mà một nhân viên QC cần có là gì?
  • Anh/chị hãy cho biết tiêu chuẩn ISO 9001 là gì và nhân viên QC thường áp dụng tiêu chuẩn này như thế nào?
  • Những lỗi mà nhân viên QC hay mắc phải là gì và anh/chị sẽ làm gì để khắc phục điều đó?​
  • Anh/chị sẽ làm gì để nâng cao kiến thức cần cho công việc nhân viên QC?

Những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC bằng tiếng Anh

Sau đây là những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC bằng tiếng Anh và hướng dẫn cách trả lời bạn có thể tham khảo

Những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC bằng tiếng Anh

When something is wrong with the final products, what would you do?

This kind of situation happened in my last position. At first, I investigated the real problem by tracing back to each processing stage. Then, I contacted the different departments to solve the problem, as well as followed production rules and standards as usual. After all, I always took a long look at what went wrong, and how it will be avoided in the future to improve my work efficiency

To perform well in the position of QC Chemist, what kind of a chemistry foundation đo you need?

In my opinion, to perform well in this position, a QC chemist should have a combination of three specialized knowledge foundation. The first and primary one is good understanding of organic chemistry. The second one is inorganic chemistry. Last but not least, a basic foundation of calculations is essential because this job involves doing calculations in a lot of experiments.

What kind of training would you want during your probation?

I prefer on the join training. In this way, the training can be specified to the company's methods and standards. It would be nice if I can also be trained with certain lab skills and safety procedures. During the probation, I hope that I can practice with co-workers in order to acquire proper lab technique and start delivering my work on quality control

What part of QC Chemistry job that you don't like?

What I don't like about the job is the exposure to poisonous materials. This is certainly not healthy for us; thus, we always remind ourselves that we must strictly follow the safety rules. Other than that, I find my job enjoyable mostly all the time.

What departments in the company that you think you will work with? Are you comfortable with communicating with other departments?

I think this job involves working with various departments in the company. For instance, I need to work closely with the warehouse department to sample the raw materials. When the products are finished, I 

certainly cooperate with the production team to carefully assess the final products. I totally enjoy directly discussing with other departments to get their points of view and get the job done fast.

Các câu hỏi phỏng vấn QC thực phẩm

Sau đây là câu hỏi phỏng vấn vị trí quản lý chất lượng (QC) thực phẩm

Các câu hỏi phỏng vấn QC thực phẩm

Anh/chị hãy cho biết vai trò của kế hoạch chất lượng dự án công nghệ thực phẩm là gì?

Gợi ý trả lời câu hỏi này như sau: Kế hoạch chất lượng của dự án hay còn được biết tới với cái tên PQP có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác định các sản phẩm và quy trình thực hiện dự án đó. Các kế hoạch chất lượng chính là yếu tố được làm nên từ kết cấu các dự án trong doanh nghiệp, trong đó siêu kết cấu PQP bao gồm các hoạt động nhằm đảm bảo chất lượng.

Theo anh/chị, nhân viên QC trong ngành công nghệ thực phẩm cần phải có những kỹ năng gì?

Đối với câu hỏi kiểm tra trình độ chuyên môn của bạn như này, các bạn không nên quá tham lam, giải thích quá nhiều dẫn tới lòng vòng, lạc đề mà hãy trả lời thật ngắn gọn, súc tích. Các bạn hãy liệt kể cho nhà tuyển dụng những kỹ năng giám sát, quản lý, xử lý tình huống, sự cố phát sinh một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Hãy cho chúng tôi biết HACCP có nghĩa là gì?

Các ứng viên có thể trả lời ngắn gọn theo mẫu sau: HACCP là một tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực an toàn thực phẩm được hiệp hội quy định nhằm đưa ra một hệ thống quản lý hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xác định các mối nguy hại và đưa ra được giải pháp khống chế các mối nguy đó đảm bảo cho ngành công nghệ thực phẩm nói chung và quyền lợi người tiêu dùng nói riêng.

Anh/chị hãy phân biệt QA và QC trong ngành công nghệ thực phẩm?

Bạn có thể trả lời rằng QA và QC là hai lĩnh vực liên quan đến nhau nhưng lại có tính chất tách biệt nhau. Cụ thể như sau:

- QA (Đảm bảo chất lượng sản phẩm): Đây là một quá trình được thực hiện theo hệ thống trong đó bao gồm các bước như sau: Xác định phương án - Lập kế hoạch - Thực hiện đồng thời xem xét các quy trình trong sản xuất nhằm mục đích đảm bảo chất lượng cho sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. 

Tóm lại, QA là bộ phận thực hiện công tác chỉ huy, họ sẽ phải chịu trách nhiệm về toàn bộ những tiêu chuẩn hay quy định trong khâu kiểm tra nhằm đảm bảo chất lượng tối đa nhất.

- QC (Kiểm soát chất lượng): Nếu như QA là khâu lập kế hoạch, kiểm tra giám sát thì QC lại là khâu thực hiện, thi hành trực tiếp những quy định được đặt ra. Thông thường các doanh nghiệp thường xen kẽ QC tại mỗi công đoạn sản xuất để đảm bảo chất lượng đạt chuẩn ở mỗi công đoạn đó. Vậy là bộ phận QC sẽ có nhiệm vụ trực tiếp đo đạc, theo dõi xem khâu sản xuất đã làm đúng yêu cầu cho từng sản phẩm hay chưa.

1001 CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Tổng hợp 101 câu hỏi khi đi phỏng vấn QC và gợi ý trả lời thông minh, ghi điểm với nhà tuyển dụng ✓ Các câu hỏi phỏng vấn QC thực phẩm ✓Câu hỏi phỏng vấn vị trí quản lý chất lượng

Trên đây là Những câu hỏi khi đi phỏng vấn QC và gợi ý trả lời ViecLamVui - chuyên trang việc làm 24h miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ các bạn thật hiệu quả.

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm QA, QC. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm QA, QC trên ViecLamVui