Logo

101 câu hỏi phỏng vấn thu ngân và cách trả lời hay nhất

Lượt xem: 445
Ngày đăng: 17/03/2024

Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn thu ngân siêu thị, TGDD, chuyên sâu, câu hỏi phỏng vấn nhân viên thu ngân thường gặp, câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên thu ngân.

101 câu hỏi phỏng vấn thu ngân và cách trả lời hay nhất

➤➤➤ Xem thêm: 1001 câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất - Kinh nghiệm phỏng vấn ViecLamVui

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên thu ngân thường gặp

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên thu ngân thường gặp

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên thu ngân thường gặp

Bạn thích làm việc độc lập hay làm việc theo nhóm?

Nhân viên thu ngân thường phải làm việc độc lập, nhưng làm việc nhóm cũng là một phần chính trong công việc này, bạn sẽ phải hợp tác chặt chẽ với bộ phận lưu trữ, quản lý,... Bạn có thể đưa ra câu trả lời rằng bạn có thể làm việc độc lập khi cần thiết và có thể tự phát triển bản thân nhưng bạn cũng rất đề cao sự hỗ trợ về chuyên môn khi làm việc nhóm. Hãy nhấn mạnh kỹ năng giao tiếp và hỗ trợ đồng nghiệp của bạn.

Dịch vụ khách hàng tốt có ý nghĩa như thế nào?

Trên cương vị là một nhân viên thu ngân, bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều người. Bạn cần phải cho họ thấy dịch vụ của bạn là tuyệt vời và tiêu chuẩn dịch vụ của bạn phù hợp với tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng.

Trong câu trả lời, hãy nhấn mạnh tầm quan trọng của dịch vụ, đưa ra các giải pháp và giải quyết các vấn đề để hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Nếu có thể, hãy đưa ra ví dụ về một lần bạn đã cố gắng hết sức để làm hài lòng người tiêu dùng trong vai trò nhân viên chăm sóc khách hàng.

Hãy lấy ví dụ về một dịch vụ tuyệt hảo mà bạn đã mang đến cho khách hàng.

Với câu hỏi này, hãy mô tả một tình huống thật sinh động để nhà tuyển dụng có thể hiểu được những gì đã xảy ra và những việc bạn đã làm được. Đồng thời, hãy nhấn mạnh vào kết quả tích cực mà khách hàng đã nhận được. Làm nổi bật những lúc mà bạn đã tuân thủ hoặc không tuân thủ quy tắc xứng xử của một nhân viên thu ngân và tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Hầu hết khi tuyển nhân viên thu ngân nhà tuyển dụng luôn cân nhắc kỹ lưỡng các câu hỏi với mục đích để tìm hiểu và đánh giá về ứng viên một cách khách quan nhất. Qua đó giúp chọn lọc được nhân viên tiềm năng cho doanh nghiệp.

Bạn sẽ làm gì khi đồng nghiệp bị ốm và bạn phải làm việc một mình?

Đây là một tình huống rất quen thuộc trong ngành dịch vụ, khi bị thiếu hụt nhân lực, thu ngân sẽ phải đối mặt với hàng dài khách hàng (có thể có những người đang bực bội). Khi trả lời câu hỏi này, bạn cần nhấn mạnh sự lịch sự và năng suất làm việc. Nhưng bạn cũng cần đề cập rằng nếu bạn đã cố gắng hết sức mà số lượng khách hàng thì ngày càng nhiều, bạn sẽ xin với quản lý cho đồng nghiệp khác hỗ trợ mình.

Bạn cũng có thể nhấn mạnh khả năng giải quyết công việc cho nhiều khách hàng nhưng kể cả nhân viên thu ngân nhanh nhất thế giới đôi lúc vẫn sẽ cần sự hỗ trợ vào một thời điểm nào đó. Nhà tuyển dụng không muốn ứng viên khăng khăng rằng họ có thể giải quyết mọi vấn đề, điều này là không thực tế.

Bạn quản lý tiền bạc như thế nào?

Quản lý tiền bạc là công việc chính của một thu ngân, kế toán, vì vậy sự đáng tin cậy và liêm chính của bạn phải là ưu tiên hàng đầu. Trong câu trả lời, hãy cố gắng nhấn mạnh kinh nghiệm quản lý tiền bạc của bạn, những lời nhận xét của quản lý cũ về mức độ trung thực và chính xác trong quá trình quản lý tiền mặt. Bạn cũng có thể đề cập đến các công nghệ hay phần mềm mà bạn dùng như quét mã vạch, đọc thẻ tín dụng,...

Câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên thu ngân

Câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên thu ngân

Câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên thu ngân

Bạn sẽ làm thế nào nếu như đã sắp hết giờ làm việc mà vẫn còn rất nhiều khách hàng đang đợi?

Để trả lời tốt câu hỏi này thì bạn cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là một nhân viên thu ngân có trách nhiệm. Bạn sẽ xử lý hết công việc của mình trước khi tan làm một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Nếu tính tiền sai cho khách hàng, bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Đây cũng là một câu hỏi để xem cách bạn giải quyết vấn đề như nào. Bởi vì công việc này thì không thể nào tránh khỏi việc việc tính tiền sai cho khách hàng.

Gợi ý: Bạn hãy sử dụng kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của mình để giải quyết trường hợp này. Tuy nhiên bạn cần thể hiện thái độ chân thành xin lỗi đến khách hàng.

Bạn sẽ xử lý như thế nào khi gặp khách hàng khó tính và có những yêu cầu vô lý?

Nhà tuyển dụng muốn xem kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn như thế nào, khi gặp phải những trường hợp khó xử lý. Với câu hỏi này thì bạn hãy cứ lịch sự xin lỗi khách hàng và hãy giữ bình tĩnh để tính tiền chính xác hơn.

Bạn sẽ làm thế nào nếu phát hiện đồng nghiệp thân thiết gian lận?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có phải là người thành thật, đáng tin cậy hay không. Do đó bạn cần thể hiện thật tốt trong câu hỏi này.

Gợi ý: trước tiên tôi sẽ khuyên đồng nghiệp nên trả lại số tiền đó. Còn nếu vẫn ngoan cố không chịu trả lại, thì tôi sẽ báo với quản lý, để xử lý trường hợp này.

Bạn sẽ làm gì nếu đồng nghiệp báo nghỉ ốm đột xuất và bạn sẽ phải đảm nhiệm toàn bộ công việc?

Đây là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra trong các ngành dịch vụ. Khi thiếu nhân viên, thu ngân sẽ phải đối mặt với tình trạng hàng dài khách hàng chờ đợi và không ít người tỏ ra khó chịu. Khi trả lời câu hỏi này, bạn cần phải thể hiện một thái độ lịch sự và nhấn mạnh khả năng làm việc hiệu quả của bản thân. Bạn sẽ cố gắng hết sức nhưng nếu lượng khách hàng quá đông, bạn sẽ xin ý kiến cấp trên để được nhân viên bộ phận khác vào hỗ trợ.

Nếu khách hàng phải đợi quá lâu và phàn nàn về tác phong làm việc quá chậm chạp của bạn, bạn sẽ làm thế nào?

Những nhận xét tiêu cực từ khách hàng là không thể tránh khỏi. Đó có thể là những lời nhận xét đúng và bạn cần phải xem lại bản thân mình. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, là do khách hàng phải chờ đợi quá lâu nên có những lời phàn nàn như vậy. Nếu vấn đề không phải là từ phía bạn, hãy cứ xin lỗi khách hàng một cách lịch sự và tiếp tục công việc của mình.

Nếu cấp trên yêu cầu bạn thay đổi quy trình làm việc hoặc cách thức quản lý tiền mặc dù bạn biết cách làm việc của bạn đã là tối ưu nhất, bạn sẽ làm gì?

Tất nhiên là bạn phải thể hiện thái độ tiếp thu và tôn trọng ý kiến của cấp trên. Nhiệm vụ của họ là đảm bảo chất lượng công việc và hướng dẫn bạn cách thức thực hiện công việc. Tuy nhiên, do không phải là người trực tiếp thực hiện nên đôi khi ý kiến của họ sẽ không thực sự chính xác. Trong trường hợp này, hãy bình tĩnh lắng nghe và rồi phân tích những điểm mạnh, yếu của mỗi cách thức làm việc hoặc so sánh hai phương pháp này để cấp trên hiểu được phương pháp nào hiệu quả hơn.

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân xoay quanh ứng viên

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân xoay quanh ứng viên

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân xoay quanh ứng viên

Ưu, nhược điểm của bạn là gì?

Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người như thế nào. Hay bạn có thực sự phù hợp với vị trí nhân viên thu ngân hay không.

Gợi ý: Với câu hỏi này, thì bạn cần thể hiện hết những điểm mạnh của bản thân mình. Chẳng hạn như những kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn cảm thấy phù hợp với vị trí thu ngân. Còn với những nhược điểm, thì bạn cần khéo léo đưa ra được cách khắc phục, cải thiện nó.

Bạn đã có kinh nghiệm làm việc thu ngân chưa?

Nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên thu ngân hay chưa. Nếu như có thì đây sẽ là một điểm cộng cho bạn.

Gợi ý: Vì là sinh viên mới ra trường, nên tôi chưa có kinh nghiệm làm việc. Nhưng tôi sẽ cố gắng học hỏi và trau dồi bản thân mình nhiều hơn nữa, để phục vụ cho công việc.

Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Gợi ý:

Hãy trả lời bằng những câu hỏi đại loại như: Tôi muốn được thay đổi môi trường làm việc để học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai là gì?

Gợi ý:

Câu hỏi về mục đích nghề nghiệp cũng rất quan trọng, thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng có thể biết sự quyết tâm và định hướng nghề nghiệp lâu dài của bạn. Thông thường các câu hỏi phỏng vấn này bạn nên tập trung vào 1 vấn đề đó là tiền đề và sự phát triển lâu dài trong công việc, hãy trả lời thể hiện bạn là một người cầu tiến trong công việc.

Bạn đã có kinh nghiệm ở một vị trí tương đương chưa?

Gợi ý:

Đối với câu hỏi này nếu bạn đã có kinh nghiệm với vị trí tương đương bạn hoàn toàn có thể liệt kê một số công việc làm ở công việc cũ. Còn trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm, thì bạn cũng nên thành thật trả lời là chưa có kinh nghiệm.

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân chuyên sâu

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân chuyên sâu

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân chuyên sâu

Sau đây là những câu hỏi phỏng vấn nhân viên thu ngân chuyên sâu:

  1. Bạn hãy nói về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình?
  2. Những đồng nghiệp ở công ty trước nhận xét bạn là người như thế nào?
  3. Những tố chất để trở thành nhân viên thu ngân là gì?
  4. Bạn có tự đánh giá mình là một người làm việc cẩn thận, tỉ mỉ hay không?
  5. Hãy mô tả về công việc mà bạn đã làm ở công ty cũ?
  6. Bạn muốn làm việc ở công ty chúng tôi trong bao lâu?
  7. Bạn đã từng chịu áp lực gì trong công việc? Và cách bạn vượt qua nó như thế nào?
  8. Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu?
  9. Bạn có nghĩ mình thực sự phù hợp với công việc này hay không?
  10. Tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí này?
  11. Bạn biết gì về công ty của chúng tôi?
  12. Tại sao chúng tôi lại phải tuyển bạn? 
  13. Nếu như khi kiểm tra két bị thiếu tiền, thì bạn sẽ làm gì?
  14. Bạn có thể phân biệt được tiền thật và tiền giả hay không? 

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân siêu thị

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân siêu thị

Câu hỏi phỏng vấn thu ngân siêu thị

Theo bạn, những yếu tố nào là cần thiết ở một nhân viên thu ngân?

Nhà tuyển dụng muốn biết bạn có thực sử hiểu về vị trí này hay không. Từ đó họ sẽ có đánh giá khách quan hơn về bạn.

Gợi ý: Theo tôi thì nhân viên thu ngân cần phải có kỹ năng sử dụng phần mềm thành thạo, để giúp công việc được nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó cũng cần phải có thái độ làm việc chăm chỉ, cẩn thận.

Bạn hãy mô tả quy trình làm việc của một nhân viên thu ngân

Câu hỏi này sẽ cho nhà tuyển dụng biết được bạn có thực sự quan tâm đến vị trí nhân viên thu ngân hay không. Nếu như bạn có tìm hiểu thì bạn sẽ có thể trả lời được câu hỏi này.

Gợi ý: Theo tôi, ngoài việc quản lý, thu chi ngân sách thì nhân viên thu ngân cần phải lập sổ theo dõi, báo cáo doanh thu, báo cáo thu chi hàng ngày, hàng tháng. Bên cạnh đó còn phải kiểm tra hàng hoá và lập phiếu xuất kho, nhập kho.

Những điểm nào ở bạn phù hợp với công việc thu ngân?

Nhà tuyển dụng muốn đánh giá bạn có thực sự phù hợp với công việc thu ngân hay không. Điều này sẽ đỡ mất thời gian hợp tác của hai bên.

Gợi ý: Ở công ty cũ, tôi luôn được đồng nghiệp và sếp nhận xét là một người thành thật, đáng tin cậy. Do đó tôi luôn tự tin bản thân mình hoàn toàn phù hợp với vị trí mà tôi đang ứng tuyển.

Bạn đã được tiếp cận những phần mềm nào hỗ trợ nhân viên thu ngân?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được bạn đã có kinh nghiệm làm việc hay chưa. Và từ đó có thể đánh giá được năng lực làm việc của bạn.

Gợi ý: Bạn nên thành thật để trả lời câu hỏi này, nếu như đã có kinh nghiệm thì hãy nói cho nhà tuyển dụng biết. Còn nếu như chưa được tiếp xúc với công cụ nào, thì hãy thể hiện rằng bạn có thể sẵn sàng tham gia các khóa học.

Kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên thu ngân là gì?

Gợi ý:

  • Kỹ năng sử dụng phần mềm chuyên dụng
  • Kỹ năng quản lý tiền
  • Ngoài ra, một nhân viên thu ngân còn phải có kỹ năng phân biệt tiền giả

1001 CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn thu ngân siêu thị, TGDD, chuyên sâu, câu hỏi phỏng vấn nhân viên thu ngân thường gặp, câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên thu ngân.

Trên đây là 101 câu hỏi phỏng vấn thu ngân và cách trả lời hay nhất, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc nhanh miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của các bạn thật hiệu quả.

#ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm kế toán. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm kế toán trên ViecLamVui