Logo

Những câu hỏi phỏng vấn Vinmart thường gặp có gợi ý cách trả lời

Lượt xem: 1762
Ngày đăng: 18/03/2024

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Vinmart phổ biến thường gặp ✓ Câu hỏi phỏng vấn Vinmart về kỹ năng, thái độ, kinh nghiệm, thông tin cá nhân và gợi ý trả lời tham khảo

Những câu hỏi phỏng vấn Vinmart - ViecLamVui

➽➽➽ Có thể bạn quan tâm: 1001 câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất thuyết phục nhà tuyển dụng

Các câu hỏi phỏng vấn Vinmart về thông tin cá nhân

Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn Vinmart về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu về bản thân mình

Đây có lẽ là câu hỏi mở đầu cuộc phỏng vấn khá quen thuộc tại rất nhiều công ty mà không chỉ riêng Vinmart. Tuy nhiên, câu hỏi tưởng chừng như đơn giản mà nếu bạn trả lời không khéo léo có thể khiến bạn dễ mất điểm trước nhà tuyển dụng. Tất nhiên, mọi thông tin về bạn đều đã có trên CV nhưng có thể giữa quá nhiều ứng viên mà nhà tuyển dụng chưa kịp nhớ hết thông tin, thì họ muốn định vị ứng viên một cách nhanh nhất qua câu hỏi này.

Vậy, để tạo thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng, bạn hãy mỉm cười và trả lời ngắn gọn, đầy đủ những thông tin cá nhân của bạn bao gồm: họ tên, tuổi, nơi sinh sống, công việc hiện tại và một chút giới thiệu về bạn có liên quan đến vị trí ứng tuyển. 

Câu trả lời gợi ý tham khảo: "Em tên là Minh A, 25 tuổi. Trước khi ứng tuyển vị trí công việc ..... tại Vinmart, em đã có thời gian làm việc tại công ty ABC với vị trí ..... Để nói về bản thân mình thì đó chính là 03 từ: năng động, ham học hỏi và cầu tiến." 

Tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí công việc này?

Cách để trả lời câu hỏi này thuyết phục là hãy đưa ra các lý do tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vào vị trí công việc này, chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn thực sự coi trọng buổi phỏng vấn và sự quan trọng của công việc mà bạn ứng tuyển. Các thông tin trong câu trả lời có thể bao gồm: bạn tìm thấy những cơ hội để phát triển bản thân, rèn luyện và phát huy được các kỹ năng, tự tin hơn, các chính sách đãi ngộ tốt của công ty, những gì bạn mong muốn và tìm kiếm thì vị trí công việc đó đều có thể đem lại cho bạn... Lòng hăng say cùng thái độ phấn khởi của bạn trong quá trình trả lời, chắc chắn sẽ gây thiện cảm ít nhiều với nhà tuyển dụng. Kích thích họ đưa ra những câu hỏi mang tính chuyên môn hơn!

Kinh nghiệm của bạn với vị trí công việc tương đương ra sao?

Vinmart là một hệ thống siêu thị lớn nên cũng đòi hỏi nhân viên cần có những kinh nghiệm, kỹ năng, thái độ làm việc phù hợp. Vì vậy câu hỏi này cũng giúp cho nhà tuyển dụng Vinmart đánh giá được ứng viên có phù hợp với tiêu chí tuyển dụng hay không.

Với câu hỏi này, câu trả lời tốt nhất là bạn nên nêu ra chính xác những gì mà bạn có được, nhưng cần phải chọn lọc những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển, tránh trả lời lan man nếu không Vinmart sẽ đánh giá là bạn không hiểu nội dung câu hỏi.

Trường hợp, bạn là ứng viên chưa có kinh nghiệm thì cũng đừng bối rối khi gặp câu hỏi này. Hãy mỉm cười, ngồi thẳng lưng và nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn, tự tin trả lời rằng: "Tuy em chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng em có thể học và tiếp thu rất nhanh ạ." Thái độ nghiêm túc và ham học hỏi cũng sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Bạn có kỹ năng gì phù hợp để trở thành nhân viên tại Vinmart?

Khi gặp câu hỏi này, điều quan trọng là bạn phải biết rõ về vị trí mình ứng tuyển và kỹ năng nào của bạn phù hợp với công việc đó. Để trả lời tốt câu hỏi này của nhà tuyển dụng Vinmart, bạn cần tham khảo qua phần mô tả công việc tại bản tin tuyển dụng để lựa chọn trả lời những kỹ năng phù hợp nhất.

Ví dụ: Với vị trí thu ngân thì kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm bán hàng, kỹ năng tin học và khả năng ngoại ngữ có thể được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Hãy nói về mục tiêu của bạn trong 5 năm tới?

Có thể những khoảng trống trong CV xin việc chưa đủ để nói lên thật rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nhân cơ hội này, hãy nói rõ hơn về nó cho nhà tuyển dụng biết. Bạn mong muốn mình trở thành ai trong công ty ở 5 năm tới? Cụ thể hóa bằng một chức danh mà bạn mơ ước, chẳng hạn như quản lý, giám sát, hoặc thậm chí là trưởng phòng. Bạn sẽ làm gì để đạt được mong muốn đó? Đừng quên nói rằng, ở một vị trí cao hơn, bạn sẽ không ngừng cố gắng để đưa ra những chiến lược, những sáng tạo mới để đưa doanh nghiệp phát triển mạnh hơn nhé!

Câu hỏi phỏng vấn Vinmart về kỹ năng

Sau đây là những câu hỏi phỏng vấn Vinmart về kỹ năng của ứng viên

Bạn sẽ làm gì khi khách hàng phàn nàn về việc thanh toán quá lâu?

Đây là một trong những câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn biết được kỹ năng xử lý tình huống của bạn như thế nào. Ở tình huống này, bạn cần đưa ra một giải pháp cụ thể và khéo léo để giải quyết tình huống. Biện pháp đó cần phải đạt tiêu chí vừa hoàn thành công việc nhưng cũng phải làm hài lòng khách hàng.

Gợi ý: Ra gặp khách hàng với nụ cười thân thiện, nhẹ nhàng giải thích với khách hàng về tình hình hiện tại mà Vinmart đang gặp phải và mong khách hàng thông cảm về vấn đề này. Một sự chân thành luôn làm dịu lại sự tức giận kể cả những vị khách khó tính nhất.

Theo bạn, những kỹ năng nào cần có để trở thành nhân viên làm việc trong Vinmart?

Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng đánh giá được kỹ năng chọn lọc, kỹ năng sắp xếp của ứng viên. Giữa rất nhiều kỹ năng mềm, kỹ năng cứng mà một ứng viên cần đạt được để thoả mãn nhu cầu tuyển dụng, bạn cần phải biết chọn lọc ra những kỹ năng phù hợp nhất với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển, đừng nêu những kỹ năng chung chung. Phải biết chính xác công việc là gì thì bạn mới có thể làm tốt trách nhiệm công việc được. Một số kỹ năng có thể trình bày với nhà tuyển dụng như là:

  • Sự chính xác
  • Có khả năng ghi nhớ tốt
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc...

Đứng trước áp lực công việc bạn sẽ làm gì?

Qua câu hỏi này, người phỏng vấn thực sự muốn biết liệu bạn có thể xử lý áp lực và căng thẳng liên quan đến công việc hay không, bạn sẽ làm thế nào trong những tình huống đặc biệt căng thẳng tại nơi làm việc. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang phỏng vấn cho một vị trí tại Vinmart mà áp lực là một phần không thể thiếu của công việc. Đó là bởi vì căng thẳng trong công việc có thể có tác động tiêu cực đến hiệu quả công việc.

Để trả lời thành công câu hỏi này, bạn hãy cung cấp các ví dụ cụ thể về cách bạn đã xử lý tốt áp lực trong quá khứ. Bạn cũng có thể cung cấp ví dụ về những thời điểm mà áp lực thực sự khiến bạn làm việc hiệu quả hơn. Một gợi ý trả lời để bạn tham khảo sau đây:

"Tôi cố gắng tập trung vào việc giải quyết tình huống hơn là căng thẳng. Bằng cách đó, tôi có thể xử lý tình huống mà không trở nên quá tiêu cực trong cảm xúc của mình. 

Ví dụ, khi tôi đối phó với một khách hàng không hài lòng, thay vì tập trung vào cảm giác căng thẳng, tôi tập trung vào nhiệm vụ trước mắt. Tôi tin rằng khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng của tôi trong những thời điểm này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng của chính tôi. Tôi nghĩ rằng nó cũng làm giảm bất kỳ căng thẳng khách hàng có thể cảm thấy."

Các câu hỏi phỏng vấn Vinmart giúp đánh giá thái độ ứng viên

Một số câu hỏi về thông tin liên quan đến Vinmart cũng giúp người phỏng vấn có thể đánh giá được thái độ của ứng viên có thực sự quan tâm đến công việc mà mình ứng tuyển hay không, có tìm hiểu thông tin về công ty mà mình mong muốn được trở thành nhân viên hay không?

Bạn hiểu gì về thương hiệu Vinmart?

Đây là câu hỏi dễ xuất hiện nhất trong các cuộc phỏng vấn Vinmart diễn ra từ trước đến nay. Nhà tuyển dụng muốn biết bạn có thực sự hiểu họ hay chỉ là nộp hồ sơ theo xu hướng thị trường.

Bạn có thể nói qua một vài thông tin nổi bật về đơn vị này, cụ thể như sau:

“Vinmart là một trong những thành viên của Tập đoàn Vingroup và là thương hiệu bán lẻ uy tín hàng đầu cả nước được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Với sự nỗ lực không ngừng của mình, Vinmart và chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+ đã được đánh giá tích cực ở hạng 4 trong Top 10 đơn vị bán lẻ uy tín nhất. 

Hiện nay, Vinmart đã đạt đến hơn 11.000 nhân viên, có tới gần 70 siêu thị cùng với khoảng 3.000 cửa hàng tiện ích xuất hiện trên khắp 30 tỉnh thành trên cả nước.

Vinmart sở hữu khoảng trên 40.000 sản phẩm trong đó bao gồm thực phẩm, thời trang, đồ dùng gia dụng cho đến mỹ phẩm hay văn phòng phẩm,... toàn là những đồ thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày của người dân. 

Với tốc độ phát triển chóng mặt của mình, Vinmart là thương hiệu luôn lọt vào danh sách nhà bán lẻ được ưa chuộng nhất trên thị trường toàn quốc.”

 

Vì sao bạn biết đến Vinmart và có phải là khách hàng trung thành của siêu thị hay không?

Gợi ý trả lời:

Hãy đề cập tới nguồn ban đầu giúp bạn biết tới hệ thống siêu thị Vinmart, đó có thể là do người quen giới thiệu, là do bạn vô tình bắt gặp khi đi trên đường hoặc có thể là do đọc tin tức trên mạng khi tìm kiếm việc làm,...

Dù là lý do gì thì bạn cũng phải đề cập ra một cách rõ ràng, đây là câu hỏi không mấy liên quan tới chuyên môn cho nên bạn có thể thả lỏng cơ thể, hít một hơi thật sâu để chuẩn bị tinh thần cho câu hỏi tiếp theo nhé.

Còn ý thứ hai nữa, bạn có thể đề cập đến việc từ khi biết đến Vinmart, bạn rất ít khi mua hàng từ những địa chỉ khác bởi vì cảm thấy chất lượng sản phẩm thực sự tuyệt vời. Tất cả chúng đều rất phù hợp với bạn, đây là bí quyết để bạn “nịnh” khéo nhà tuyển dụng, thử áp dụng xem nhé.

Nêu ra một vài đặc điểm chung nhất của hệ thống Vinmart? Bạn hài lòng về điểm nào nhất?

Gợi ý trả lời:

Ở Vinmart có một số đặc điểm mà ngay cả người tiêu dùng cũng nhận ra nếu để ý kỹ. Thứ nhất, thực phẩm luôn đạt chất lượng, đảm bảo độ tươi mới, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Thứ hai, cách bài trí, sắp xếp các sản phẩm khoa học, ngăn nắp gọn gàng khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên Vinmart có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, thái độ làm việc tích cực, nhanh nhẹn và làm hài lòng khách hàng đến tối tối đa.

Chỉ với những đặc điểm này, bạn cũng đã thể hiện được sự hiểu biết chuyên sâu của mình đối với đơn vị ứng tuyển, cụ thể là Vinmart. 

Nói về điểm hài lòng, có vẻ như Vinmart nắm bắt tâm lý khách hàng khá tốt, biết chiều lòng khách hàng cho nên mới có tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt như vậy. Về bản thân, bạn có thể lựa chọn ra 1 ưu điểm mà bạn thích nhất là được, chẳng hạn như chất lượng sản phẩm hay thái độ phục vụ hàng đầu,... Bất cứ là đặc điểm nào chỉ cần là ưu điểm, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm ở câu hỏi này.

Dưới vai trò là người tiêu dùng, bạn đánh giá về Vinmart như thế nào?

Đừng lầm tưởng nó giống với câu hỏi trên nhé, bản chất câu hỏi này chính là muốn tìm hiểu xem bạn cảm nhận thế nào về doanh nghiệp họ mà thôi. Với dạng câu hỏi này, bạn không nên dùng những từ hoa mỹ quá để tránh đối phương hiểu rằng bạn đang cố tình nói những điều đó phục vụ cho việc ứng tuyển. 

Gợi ý trả lời:

“Tôi thấy Vinmart có ưu điểm rất lớn đó là lo cho sức khỏe người tiêu dùng, mọi thực phẩm do đơn vị cung cấp đều được đảm bảo về chất lượng, khách hàng luôn được lựa chọn những thực phẩm tươi mới nhất. Đây chính là điều mà tôi cực kỳ hứng thú với đơn vị mình.”

Lý do khiến bạn ứng tuyển vào Vinmart là gì?

Thêm một câu hỏi hấp dẫn về Vinmart có thể bạn sẽ gặp phải liên quan tới lý do nghỉ việc. Vậy bạn nên lấy lý do gì để phù hợp trong hoàn cảnh này?

Gợi ý trả lời:

Có vô vàn lý do để bạn trả lời tuy nhiên phải cân nhắc thật kỹ bởi vì rất có thể chúng sẽ làm hại bạn sau bao nhiêu nỗ lực trước đó.

Theo kinh nghiệm của những ứng viên đi trước thì một số lý do được nhà tuyển dụng chấp nhận như là công ty cũ chuyển trụ sở công tác, đang trong đà đi xuống, không có cơ hội phát triển bản thân hoặc do bạn chuyển nhà.

Bạn cũng có thể đề cập tới lý do là muốn tìm cơ hội cho bản thân, được tiếp cận một lĩnh vực mới để rèn luyện bản thân, hoặc muốn học hỏi kinh nghiệm ở một môi trường chuyên nghiệp như Vinmart,...

Tuyệt đối đừng đưa ra những lời chê bai, trách móc sếp cũ, đồng nghiệp cũ nếu không bạn sẽ không có cơ hội để bước tiếp vào chặng đường chinh phục ước mơ với Vinmart đâu nhé. 

1001 CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Vinmart phổ biến thường gặp ✓ Câu hỏi phỏng vấn Vinmart về kỹ năng, thái độ, kinh nghiệm, thông tin cá nhân và gợi ý trả lời tham khảo

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn Vinmart thường gặp có hướng dẫn trả lời, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc nhanh miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ các bạn thật hiệu quả.

#NhungCauHoiPhongVanVinmart #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm Nhân sự, Hành Chính. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm Nhân sự, Hành Chính trên ViecLamVui