Logo

101 câu hỏi phỏng vấn AngularJS thường gặp và cách trả lời thuyết phục

Lượt xem: 344
Ngày đăng: 18/03/2024

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn AngularJS dành cho những người chưa có kinh nghiệm, người đã có kinh nghiệm, fresher/Intern, Junior, Senior thường gặp và gợi ý trả lời. Nếu bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào một vị trí nào đó của một công ty phần mềm thì đừng bỏ qua bài viết này. 

101 câu hỏi phỏng vấn AngularJS thường gặp và cách trả lời thuyết phục

>> Xem ngay: 1001 câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất - Kinh nghiệm phỏng vấn ViecLamVui

Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS cơ bản dành cho fresher/Intern

Câu hỏi phỏng vấn AngularJS dành cho fresher/Intern, những người chưa có kinh nghiệm, mới bắt đầu, các câu hỏi phỏng vấn mang tính kiến thức về AngularJS bạn cần phải nắm rõ

Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS cơ bản dành cho fresher/Intern

Angularjs là gì

Khi trả lời câu hỏi này từ phái nhà tuyển dụng bạn không nên dài dòng. Hãy tập trung vào định nghĩa của AngularJS phân tích ngắn gọn cho nhà tuyển dụng. Với câu hỏi này, bạn trả lời như sau: 

“AngularJS là một trang web framework có mã nguồn mở được thiết kế để tạo các ứng dụng một trang dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chủ yếu AngularJS được duy trì bởi Google và cố gắng cung cấp trải nghiệm được cải thiện khi đi sâu vào lĩnh vực phát triển front-end.”

'directives' là gì? Có những loại directive gì?

“Directives là một số thuộc tính cho phép người dùng đưa ra cú pháp riêng cho ứng dụng đang phát triển. Việc này khiến cho trang của bạn một mức độ độc quyền và cho phép thêm một bước cá nhân hóa vào quá trình phát triển.

Có bốn loại chỉ thị directive khác nhau: attribute (thuộc tính), comment (nhận xét), CSS và các loại phần tử element.”

Trình duyệt nào mà AngularJS không tương thích được?

Angular tương thích với tất cả các trình duyệt web hiện nay. Trong câu hỏi này nhà tuyển dụng có thể hỏi thêm bạn là “AngularJS có tương thích với các trình duyệt di động không?” và câu này cũng là “Có”. Khi trả lời câu hỏi này thì bạn nên trả lời chi tiết cụ thể như sau:

Angular hoạt động trên tất cả các trình duyệt di động là Chrome, Firefox, IE Mobile, Edge, Android và iOS Safari.

Dùng AngularJS có ưu điểm gì?

Những ưu điểm của việc dùng AngularJS bao gồm như: thêm hoạt ảnh và lệnh tùy chỉnh, xác thực biểu mẫu, triển khai mẫu MVC, hỗ trợ giao tiếp máy chủ,..

Mô tả và gọi tên các vòng đời của AngularJS Scope

- Tạo là phạm vi gốc được tạo trong ứng dụng.

- Đột biến mô hình là các lệnh đăng ký đồng hồ trên phạm vi truyền các giá trị mô hình tới DOM.

- Đăng ký người theo dõi là các đột biến chỉ nên được thực hiện trong scope.$apply() và điều này được thực hiện ngầm bởi AngularJS.

- Quan sát đột biến: Sau đó $apply, $digest chu trình bắt đầu trên phạm vi gốc, trong đó các $watched biểu thức được kiểm tra xem có bất kỳ đột biến mô hình nào không.

- Phá hủy phạm vi: Những người tạo phạm vi sẽ phá hủy các phạm vi con không cần thiết bằng cách sử dụng scope và bộ nhớ được sử dụng sau đó bị thu hồi bởi bộ thu gom rác.

Phân biệt Angular và AngularJS

Tính năng AngularJS Angular
Ngành kiến ​​​​trúc Hỗ trợ mô hình thiết kế MVC Sử dụng các thành phần và chỉ thị
Ngôn ngữ Ngôn ngữ đề xuất: JavaScript Ngôn ngữ đề xuất: TypeScript
Cú pháp biểu thức Chỉ thị cụ thể là bắt buộc đối với hình ảnh / thuộc tính và sự kiện Sử dụng () để ràng buộc một sự kiện và [] để ràng buộc thuộc tính
Hỗ trợ di động Không cung cấp bất kỳ hỗ trợ di động nào Cung cấp hỗ trợ di động
Lộ trình $ routeprovider.when () được sử dụng cho cấu hình định tuyến @RouteConfig {(…)} được sử dụng để định cấu hình
Tiêm phụ thuộc Không hỗ trợ khái niệm Tiêm phụ thuộc Hỗ trợ tiêm phụ thuộc phân cấp với phát hiện thay đổi dựa trên cây một chiều
Cấu trúc Ít quản lý hơn Cấu trúc đơn giản hóa và làm cho việc phát triển và bảo trì các ứng dụng lớn dễ dàng hơn
Tốc độ Với nỗ lực và thời gian phát triển ràng buộc dữ liệu hai chiều được giảm thiểu Nhanh hơn AngularJS với các tính năng được nâng cấp
Ủng hộ Không có hỗ trợ hoặc các bản cập nhật mới được cung cấp nữa Hỗ trợ tích cực và cập nhật mới thường xuyên được thực hiện

"templates" là gì?

Mẫu templates là các trang HTML đơn giản có cú pháp cụ thể của bạn được áp dụng cho chúng. Điều này có nghĩa là bạn có thể triển khai dữ liệu của mình vào trang để làm cho nó trở nên độc đáo và nguyên bản.

'internationalization’ là gì?

Khi nói đến các câu hỏi phỏng vấn AngularJS cơ bản và câu trả lời, câu hỏi này có thể chứng minh là một thách thức lớn hơn một chút. Thành thật mà nói, nó phụ thuộc vào mức độ sâu sắc mà người phỏng vấn bạn có thể muốn tiếp cận.

Nói một cách rất đơn giản, internalization (Nội bộ hóa) là một quá trình mà bạn sẽ triển khai dữ liệu theo vị trí cụ thể vào trang web của mình. Thực tế phổ biến nhất cho điều này xảy ra khi bạn muốn tạo một trang web có thể truy cập bằng nhiều ngôn ngữ.

Quá trình này được đặt thành trình duyệt mặc định mà người dùng đang sử dụng tại thời điểm truy cập trang web. Nếu bạn muốn làm cho nó cụ thể theo vị trí, bạn sẽ phải triển khai các thuộc tính cụ thể tùy thuộc vào quốc gia được nhắm mục tiêu.

Sự khác nhau giữa '$scope' và '$rootscope' là gì?

Cả hai hàm này đều được sử dụng để kết nối các nội dung cá nhân hóa của bạn với phiên bản trực tiếp của trang web. Sự khác biệt là $scope có tính khả dụng hạn chế, trong khi $rootcope có thể được truy cập trên toàn bộ diện tích.

Chương trình phổ biến nhất để kiểm tra các ứng dụng AngularJS là gì?

Gần đây, khi nói đến các câu hỏi phỏng vấn AngularJS, Jasmine được nhiều người coi là lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm các chương trình để kiểm tra các ứng dụng Angular đã tạo của họ. Jasmine là một khuôn khổ cho phép bạn tùy chỉnh đầy đủ các bài kiểm tra của mình và ghi lại kết quả trong suốt quá trình.

Câu hỏi phỏng vấn AngularJS dành cho Junior, Senior

Câu hỏi phỏng vấn AngularJS dành cho Junior, Senior, đây là những câu hỏi nâng cao dành cho những người đã có kinh nghiệm.

Câu hỏi phỏng vấn AngularJS dành cho Junior, Senior

AngularJS hỗ trợ những xác thực nào?

Angular hỗ trợ tất cả các xác thực HTML5. Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng yêu cầu một ví dụ, sau đây là một số ví dụ mà bạn có thể đưa ra: min, max, type = ”499”, v.v...

"Kiểm thử E2E" là gì?

"E2E" là từ viết tắt của kiểm thử "end-to-end". Đây là một hình thức kiểm thử tập trung vào việc kiểm tra xem ứng dụng của bạn có chạy đúng và trơn tru hay không. Như tên gọi của nó, kiểm thử E2E là kỹ lưỡng và kiểm tra ứng dụng của bạn từ bên ngoài đến bên trong.

Bạn sẽ thay đổi ký hiệu "bắt đầu" và "kết thúc" như thế nào?

Nếu bạn muốn thay đổi các ký hiệu "start" và "end" thành các ký hiệu tùy chỉnh, bạn có thể làm như vậy bằng cách nhập lệnh $interpolateprovider vào cấu hình của mình.

Có thể có bao nhiêu chỉ thị ng-app trên một trang HTML?

Một trong những câu hỏi phỏng vấn AngularJS đơn giản hơn dành cho người có kinh nghiệm. Chỉ một. Nếu có nhiều hơn một ứng dụng trong tệp AngularJS của bạn, tài liệu HTML sẽ chọn chỉ thị ng-app đầu tiên và đặt nó làm thư mục gốc của tài liệu.

'$ Locale' là gì?

Hàm $locale được sử dụng để xác định các quy tắc vị trí cho ứng dụng của bạn. Một ví dụ tuyệt vời về điều này sẽ là khi chúng ta nói về nội bộ hóa trong Câu hỏi 9.

Định nghĩa "dependency injection"

Chèn phụ thuộc là một quá trình trong đó các đối tượng phụ thuộc biến được đưa vào ứng dụng thay vì được đưa đến đó bởi người dùng.

Tại sao bạn cần cái này? Một trong những cách sử dụng chính cho việc này là kiểm thử.

'bootstrapping' là gì?

Có lẽ là một trong những câu hỏi phỏng vấn AngularJS dễ giải thích hơn, bootstrapping có thể được định nghĩa đơn giản là chạy ứng dụng Angular mà bạn đã phát triển. Trong khi sử dụng Angular, bạn có thể thực hiện việc này theo hai cách: thủ công hoặc tự động.

‘$routeprovider’ là gì?

$routeprovider truy cập bộ điều khiển và tìm nạp cho bạn các tham số URL.

Có thể triển khai SPA (Ứng dụng trang đơn) vào Angular không?

Có - bạn sẽ làm như vậy bằng cách truy cập các tuyến Angular.

Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS bằng tiếng Anh

Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn AngularJS bằng tiếng Anh

Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS bằng tiếng Anh

How do you document your code? (Làm thế nào để bạn ghi lại code của bạn?)

  • Mục đích: Giúp đánh giá mindset về Clean code và khả năng viết Document của ứng viên
  • Chiến lược trả lời: Ứng viên cần đưa ra lý do cần viết Document, comment và kinh nghiệm viết bản thân

What is multi-threading and how is it used? (Multi-threading là gì và được sử dụng như thế nào)

Chiến lược trả lời: Cần giải thích rõ khái niệm multi-threading và việc áp dụng vào trong vị trí ứng viên đang ứng tuyển

Tham khảo câu trả lời phỏng vấn mẫu bằng Tiếng Anh:

  • "In computer architecture, multithreading is the ability of a central processing unit (CPU) (or a single core in a multi-core processor) to provide multiple threads of execution concurrently, supported by the operating system."

Tham khảo câu trả lời phỏng vấn mẫu bằng Tiếng Việt:

  • "Trong kiến trúc máy tính, đa luồng là khả năng của đơn vị xử lý trung tâm (CPU) (hoặc một lõi đơn trong bộ xử lý đa lõi) cung cấp nhiều luồng thực thi đồng thời, được hỗ trợ bởi hệ điều hành."

What are NoSQL databases? What are the different types of NoSQL databases? (Cơ sở dữ liệu NoSQL là gì? Các loại NoSQL?)

  • Mục đích: Đánh giá kiến thức lựa chọn CSDL phù hợp mục đích ứng dụng, hoặc làm giải pháp cho vấn đề kỹ thuật tương ứng
  • Chiến lược trả lời: Cần so sán NoSQL và SQL truyền thống và các trường hợp dùng tương ứng

Tham khảo câu trả lời phỏng vấn mẫu bằng Tiếng Anh:

"A NoSQL database provides a mechanism for storage and retrieval of data that is modeled in means other than the tabular relations used in relational databases (like SQL, Oracle, etc.).Types of NoSQL databases:

  • Document Oriented
  • Key Value
  • Graph
  • Column Oriented"

Tham khảo câu trả lời phỏng vấn mẫu bằng Tiếng Việt:

"Cơ sở dữ liệu NoSQL là Cơ sở dữ liệu được xây dựng dành riêng cho mô hình dữ liệu và có sơ đồ linh hoạt để xây dựng các ứng dụng hiện đại. Cơ sở dữ liệu NoSQL được công nhận rộng rãi vì khả năng dễ phát triển, chức năng cũng như hiệu năng ở quy mô lớn. Các loại CSDL NoSQL:

  • Document Oriented
  • Key Value
  • Graph
  • Column Oriented."

What is the difference between WHERE clause and HAVING clause? (Phân biệt cú pháp Where và Having?)

Mục đích: Đánh giá kiến thức căn bản về DB của ứng viên

Chiến lược trả lời: Cần phân biệt về ý nghĩa và cú pháp của WHERE và HAVING. Ứng viên có thể nêu thêm về quá trình, thử tự xử lý câu SQL của CSDL

Tham khảo câu trả lời phỏng vấn mẫu bằng Tiếng Anh:

  • "WHERE clause can only be applied on a static non-aggregated column
  • we will need to use HAVING for aggregated columns."

Tham khảo câu trả lời phỏng vấn mẫu bằng Tiếng Việt:

  • "HAVING: được sử dụng để kiểm tra các điều kiện sau khi quá trình tổng hợp diễn ra.
  • WHERE: được sử dụng để kiểm tra các điều kiện trước khi tập hợp diễn ra."

What has been your most challenging team project, and how did you work through it? (Dự án nhóm thử thách nhất của bạn là gì, và bạn đã vượt qua nó như thế nào?)

Mục đích: Đánh giá kinh nghiệm làm việc và teamwork của ứng viên

Chiến lược trả lời: Ứng viên cần nêu ra một vấn đề khó khăn mà mình đã gặp phù hợp với vị trí ứng tuyển đồng thời cần thể hiện phương pháp giải quyết vấn đề chín chắn, phù hợp và đem lại kết quả dài hạn

Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS chuyên môn khác

Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn AngularJS chuyên môn khác

Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS chuyên môn khác

Scope là gì?

Scope trong AngularJS kích hoạt việc thực thi các biểu thức. Đây là các đối tượng được sử dụng để đại diện cho các mô hình ứng dụng.

Phân biệt giữa ‘$’ và ‘$$’

“$” được sử dụng cho các đối tượng công khai, còn “$$” được sử dụng cho các đối tượng mà người dùng muốn duy trì là riêng tư.

Nêu sự khác biệt giữa bộ điều khiển trong AngularJS và Angular 2

Trong AngularJS thì bộ điều khiển có cách sử dụng khá cụ thể là viết logic ứng dụng. Còn với Angular 2, không còn bất kỳ bộ điều khiển nào còn lại nữa mà thay vào đó, các thành phần sẽ thay thế.

Chỉ sự khác biệt giữa hàm "link" và "compile"?

“Link” được sử dụng để tạo chế độ xem trực tiếp còn hàm “compile” thì  thu thập các chỉ thị và thay đổi các mẫu DOM nhất định.

Các câu hỏi phỏng vấn xoay quanh ứng viên

Trong mọi cuộc phỏng vấn thường thì nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ đi vào ngay những câu hỏi về lĩnh vực chuyên môn của ứng viên mà thường sẽ đưa ra các câu hỏi để tìm hiểu về người mà họ tuyển dụng.

Các câu hỏi phỏng vấn xoay quanh ứng viên

Anh/chị hãy giới thiệu về bản thân mình

Câu hỏi giới thiệu bản thân là câu khỏi chưa bao giờ thiếu ở mỗi cuộc tuyển dụng. Đây chính là câu hỏi mở màn để nhà tuyển dụng biết hơn về bạn và cũng muốn so sánh thông tin bạn nói cùng với CV có khớp nhau hay không. Vậy, với câu trả lời này thì nên trả lời như thế nào?

Đây là câu hỏi giới thiệu bản thân nhưng khi trả lời bạn không cần phải trả lời quá chi tiết rõ về mình như tính cách, sở thích. Với câu hỏi này thì bạn chỉ cần nêu tên, tuổi, quê quán và nói sơ về ngôi trường từng học trước kia hoặc công việc đảm nhiệm gần nhất.

Bạn biết gì ở công ty của chúng tôi?

Đây là một câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn thử thách xem bạn có phải là người tìm hiểu và quan tâm đến doanh nghiệp hay không. Tìm hiểu rõ về công ty không chỉ thuận lợi cho việc viết CV của bạn mà đây chính là câu hỏi thường gặp ở mỗi cuộc phỏng vấn.

Như vậy, để trả lời câu hỏi này từ phía nhà tuyển dụng thì trước đó bạn cần phải tìm hiểu và khám phá về doanh nghiệp như: lĩnh vực hoạt động, năm thành lập công ty, quá trình phát triển, thành tự, CEO của công ty,...Khi đã nắm bắt được những thông tin này thì khi gặp câu hỏi từ nhà tuyển dụng thì bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn về các yếu tố trên là đã được họ đánh giá cao về sự hiểu biết.

1001 CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn AngularJS dành cho những người chưa có kinh nghiệm, người đã có kinh nghiệm, fresher/Intern, Junior, Senior thường gặp và gợi ý trả lời. Nếu bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào một vị trí nào đó của một công ty phần mềm thì đừng bỏ qua bài viết này.

Trên đây là 101 câu hỏi phỏng vấn AngularJS thường gặp và cách trả lời thuyết phục ViecLamVui - chuyên trang tìm việc làm miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ các bạn thật hiệu quả.

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc Làm IT. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc Làm IT trên ViecLamVui