Logo

Bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp và gợi ý cách trả lời

Lượt xem: 2609
Ngày đăng: 17/03/2024

Bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp và gợi ý cách trả lời thông minh, ghi điểm với nhà tuyển dụng. Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không bằng tiếng Anh ✓ Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không Vietnam Airline, Bamboo, Vietjet.

Bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp và gợi ý cách trả lời

>> Xem ngay: 1001 câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất - Kinh nghiệm phỏng vấn ViecLamVui

Bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp

Bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp và gợi ý cách trả lời thông minh

Bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình được không?

Có thể nói, đây là câu hỏi phỏng vấn bạn sẽ gặp trong bất kỳ buổi phỏng vấn xin việc nào hiện nay. Theo đó, bí quyết ghi điểm với nhà tuyển dụng khi gặp câu hỏi này chính là trả lời ngắn gọn, đầy đủ thông tin cũng như những ưu thế nổi bật của bản thân. Cùng với đó, bạn cũng nên lưu ý không dài dòng, lan man và những thông tin không liên quan đến công việc.

Riêng với tiếp viên hàng không, hãy lưu ý thêm một số vấn đề sau khi trả lời câu hỏi giới thiệu bản thân: 

  • Đưa thêm thông tin về chiều cao, cân nặng nếu đạt tiêu chuẩn để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. 
  • Hạn chế đề cập đến các thông tin về học vấn nếu không liên quan đến công việc. 
  • Trình bày các kinh nghiệm liên quan, nổi bật trong lĩnh vực.

Tại sao bạn muốn làm tiếp viên hàng không?

"Tại sao bạn muốn làm tiếp viên hàng không?" cũng là một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi tham gia phỏng vấn xin việc tiếp viên hàng không. Đây là câu hỏi không quá khó hay đánh đố. Do vậy, bạn có thể trả lời bằng những lý do hết sức đơn giản và gần gũi như đó là mơ ước, đam mê,… Để gây ấn tượng hơn, bạn có thể lựa chọn trả lời rằng: 

  • Muốn đóng góp những điều tích cực cho hãng cũng như nền hàng không nước nhà. Muốn trải nghiệm những vùng đất, con người mới,… 
  • Thử thách bản thân, học hỏi thêm nhiều kỹ năng đặc biệt mà chỉ có ngành hàng không mới có như khả năng ứng biến, xử lý tình huống khẩn cấp,… 
  • Tìm kiếm cơ hội ở một trong những công việc có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai như tiếp viên hàng không.

Vậy tại sao bạn lại lựa chọn hãng hàng không của chúng tôi?

Trong các vòng phỏng vấn tiếp viên hàng không của các hãng hàng không lớn hiện nay, câu hỏi “Tại sao bạn lựa chọn hãng hàng không của chúng tôi?” là một trong những câu hỏi phổ biến nhất. Với câu hỏi này, mục đích chính của các nhà tuyển dụng là đánh giá mức độ nghiêm túc của bạn trước khi tham gia phỏng vấn. Điều này sẽ được thể hiện rõ ràng ở việc bạn giải quyết câu hỏi này như thế nào. Vì vậy, thay vì quá tập trung vào các câu hỏi phức tạp, hãy tìm kỹ các thông tin quan trọng về hãng hàng không bạn đang tham gia ứng tuyển.

Bạn có cảm nhận gì về logo của hãng?

Logo hãng hàng không là yếu tố giúp khách hàng có thể nhận diện cũng như có cái nhìn chính xác nhất về hãng. Theo đó, trong vai trò một tiếp viên hàng không tương lai của hãng, bạn cần trả lời sao cho không chỉ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà cả những khách hàng đã lựa chọn hãng. 

Ví dụ, khi bạn tham gia phỏng vấn tiếp viên hàng không Vietnam Airline và gặp câu hỏi tương tự, bạn có thể trả lời: “Thưa anh chị, logo Vietnam Airline là hình bông hoa sen vàng, biểu tượng của Việt Nam. Bông hoa tuy đơn giản nhưng lại vô cùng thanh lịch và tinh tế. Đó cũng là cách mọi nhân viên hãng muốn khách hàng được trải nghiệm trên mỗi chuyến bay: Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng luôn hài lòng và tuyệt vời”.

Ai là người quan trọng trên mỗi chuyến bay?

Đây là câu hỏi được đánh giá là tương đối khó với những ai lần đầu tham gia phỏng vấn tiếp viên hàng không. Theo đó, câu hỏi này đòi hỏi cả sự nhanh nhạy, óc phán đoán và phân tích của ứng viên. Vì vậy, khi trả lời bạn hãy làm rõ ràng hai ý sau: 

Tất cả những nhân viên, phi công, tiếp viên,… có vai trò quan trọng trong việc đem đến sự hài lòng và giữ an toàn cho hành khách. Và không ai có vai trò vượt trội hơn ai cả. 

Tuy nhiên, tất cả nỗ lực của nỗi ngũ đều vì mục tiêu chung là sự hài lòng và an toàn của khách hàng bởi đó mới thực sự là những người quan trọng nhất trong mỗi chuyến bay.

Những tố chất cần có ở tiếp viên hàng không là gì?

Mục đích của câu hỏi: Nhà tuyển dụng khi đưa ra câu hỏi về tố chất, họ thường sẽ muốn ứng viên trả lời thiên về tố chất ở ngoại hình. Bởi nghề tiếp viên thì yêu cầu cơ bản và cũng rất quan trọng đó là đảm bảo ngoại hình. Thông qua cách trả lời của ứng viên thì nhà tuyển dụng cũng phần nào đánh giá được ứng viên hiểu về tầm quan trọng của những tố chất đó ra sao.

Gợi ý trả lời: Bạn cần nhấn mạnh vào phần yếu tố ngoại hình đầu tiên, bạn hãy nói về những yếu tố cơ bản của ngoại hình như chiều cao, độ gầy béo, vóc dáng của người tiếp viên hàng không.

Tham khảo câu trả lời mẫu: “Nghề tiếp viên hàng không cần rất nhiều tố chất, một trong số đó thì tố chất về ngoại hình là một trong những yếu tố rất quan trọng. Những tiếp viên hàng không cần có thân hình cao ráo, trên mét sáu, thân hình cũng không được gầy gò quá mức và cũng không được béo quá mức quy định”.

Bạn hãy cho biết những tiêu chí tuyển chọn tiếp viên hàng không là gì?

Gợi ý câu trả lời:

Bạn cần nêu ra một vài tiêu chí cơ bản cần thiết trong nghề tiếp viên hàng không để nhà tuyển dụng thấy bạn có tìm hiểu về nghề này. Đồng thời hãy trả lời bằng một phong thái tự tin, bạn hãy ưu tiên nhấn mạnh những tiêu chí mà chính bạn cũng có, từ những thông tin mà bạn đưa ra thì nhà tuyển dụng có thể liên tưởng ngay đến bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn cao trên 1,6m; bạn có ngoại hình mảnh khải không quá gầy cũng không béo, bạn có mái tóc dài mượt, bạn có trình độ về ngoại ngữ, bạn có một sức khỏe tốt và sự năng động... thì hãy nhấn mạnh những yếu tố đó.

Tham khảo câu trả lời mẫu:

“Như tôi vừa trình bày thì ngoại hình chính là một tiêu chí quan trọng, ngoài ra thì tiêu chí về ngoại ngữ cũng rất cần thiết, các tiếp viên hàng không cần phải biết ít nhất là một ngoại ngữ nào đó. Không chỉ vậy, tiếp viên hàng không cũng cần phải có tính cách năng động, yêu thích những chuyến đi”.

Hãy cho biết bạn đã từng làm việc thành công với người khác chưa? Bạn đã thực hiện như thế nào?

Gợi ý câu trả lời: Khi trả lời thì bạn cần phải trả lời cho câu hỏi này thì bạn cần đưa ra ít nhất là một kỹ năng mà bạn có, đồng thời sẽ đưa ra cách thức mà bạn vận dụng kỹ năng đó ra sao một cách ngắn gọn.

Tham khảo câu trả lời mẫu:

“Khi còn là sinh viên, tôi đã từng tham gia vào nhóm thực hành và cùng làm việc với rất nhiều bạn và những giảng viên. Nhờ vậy mà tôi thường xuyên được rèn luyện khả năn hoạt động nhóm, tôi biết cách phối hợp với mọi người trong nhóm để thúc đẩy công việc một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao”.

Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không bằng tiếng Anh

Sau đây là những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không bằng tiếng Anh

Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không bằng tiếng Anh

Why do you want to be a flight attendant?

Gợi ý

Cách1: Ever since I first flew on an airplane I have loved the experience. I love meeting new people and helping others stay comfortable. I think this job provides me a chance to focus my interests constructively.

Cách 2: I have always been inclined towards maintaining close touch with people of diverse cultures and offering them help anytime a chance pos. I am generally interested in assisting people in tackling life, and this job gives me a chance to meet many more. I love the thrill that registers in the face of a first flier. This job gives me so much pleasure.

What Are The Roles Of A Flight Attendant?

There are specific roles that flight attendants must perform for success. They guide and ensure the safety and comfort of passengers. This involves performing a safety check before take-off, greeting and receiving the customers with a smile, helping passengers find their seats, preparing and serving food and drinks to passengers, and taking their orders.  Moreover, a flight attendant must work with the rest of the staff to keep the flight safe and be ready to lead in the event of an emergency.

How would you handle a passenger who refuses to comply with flight attendant instructions during takeoff and landing?

I would repeat my instruction to the passenger, in case he/she misheard me due to cabin noise, and emphasize the consequences of disobeying a crew member. If the passenger still refuses to comply, I would seek assistance from other flight assistants. As a last resort, I would report the situation to the captain.

What are the first things you would do in an emergency situation in the air?

I would get my own oxygen mask on before assisting other passengers. I’ll double-check where the closest exit doors are and try to plan a few steps ahead so I can keep everyone as calm as possible. 

If two two passengers were having a dispute over one seat, what would be your method for resolving the issue?

If two passengers were fighting over the same seat, I would politely ask both passengers to lower their voices out of respect for other travelers on board. I’d then ask them to calmly explain the situation and would look at both of their tickets to learn where each of their seats originally were to rid anyone of confusion. If a passenger is still unhappy about their seating arrangements, I would try to find an open seat that meets their preference.

What do you know about our airline?

I know that Delta serves 242 airports across 52 countries, making them a global leader in air travel. I also know that Delta’s mission is to make connections while making the world a better place. Those values align with my own personal mission of growth and development through relationships and travel.

Why don’t you chase your major?

Actually, I think I’m chasing my main major as Tourism and Hospitality management when I’ve decided to be a cabin crew. You know, the Tourism & Hospitality Management was a rigorous program, providing me with a sound theoretical and practical knowledge. I’m totally able to develop vibrant careers in a wide range of sectors such as the hotel industry, event management, travel agency, and even in the airline field as a flight attendant. More importantly, Tourism, Hospitality and Aviation are the largest and fastest growing industries in the world. Millions of job opportunities are created in the booming tourism and hospitality industries in Asia. So, I strongly believe that becoming a cabin crew is just chasing my major.

Why do we have to choose you as a cabin crew among three candidates?

Yeah sir, thank you for giving me a chance to be here, and tell you guys why I'm one of the potential candidates of your airlines. You know, I'm an energetic person. And more importantly, I'm so proud of my English Skills. I feel confident when speaking this language, or when I have opportunities to share something with others in English. I don't wanna stop at the level of knowing how to speak English. Instead, I've been trying to improve my international accent to be like native speakers, cuz I don't wanna be affected by the local tongue. I think it'll be an advantage to be a cabin crew in the international flights of Bamboo Airways. So, I hope today's interview will gimme a chance to be a part of your Airlines and get involved in your inflight training course, as well as become a (REP) representative of Bamboo Airways in the near future.

Which is an essential element towards a cabin crew?

Well, thank you for your question. To be honest, confident communication skill, particularly fluent English is one of the necessary factors to become a good cabin crew. So, let’s look at my example. I've been improving my confidence in public speaking by improving my English Communication. You know, I identified a strong reason why I've been learning English, or why I have to better my communication skills.

Yeah, in fact, we must have a strong reason to stay motivated when we don’t feel like studying. Think about how improving our communication will improve the quality of living standard and maybe open relationships. We should choose something that's really important to us, something when we don’t feel like studying, we can say to ourselves, no I'm not doing this cuz I wanna speak English, I'm doing this cuz I wanna have a better life, a better job like a cabin crew and I'm going to study right now. So at the present, I would like to say that good English Communication has enhanced my confidence and encouraged me to become a talented flight attendant. 

Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không bằng tiếng Anh khác

  • Tell me a little about yourself. (Hãy giới thiệu một chút về bản thân bạn)
  • What are your strengths? (Thế mạnh của bạn là gì?)
  • What are your weaknesses? How do you improve that? (Điểm yếu của bạn là gì? Bạn đã cải thiện điều đó như thế nào?)
  • What are your short term goals? (Mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì)
  • What are your long term goals? (Mục tiêu dài hạn của bạn là gì?)
  • If you could change one thing about your personality, what would it be and why? (Nếu bạn có thể thay đổi một điều về tính cách của bạn, thì đó là gì và tại sao?
  • What does success mean to you? (Theo bạn thành công có nghĩa là gì?)
  • What does failure mean to you? (Vậy với bạn thất bại có nghĩa là gì?)
  • Are you an organized person? (Bạn có phải là người óc tổ chức không?)
  • In what ways do you manage your time well? (Bạn quản lý thời gian của mình bằng cách nào?)
  • How do you handle change? (Bạn ứng phó với sự thay đổi thế nào?)
  • How do you make important decisions? (Bạn thường đưa ra những quyết định quan trọng như thế nào?)
  • How do you make important decisions? (Bạn thường đưa ra những quyết định quan trọng như thế nào?)
  • Which category do you fall under? A person who anticipates a problem well, or a person who reacts to a problem well? (Bạn được xếp vào loại người nào? Một người có thể lường trước được một rắc rối giỏi, hay một người phản ứng lại một rắc rối giỏi?)
  • Are you a risk taker or do you like to stay away from risks? (Bạn là người chấp nhận rủi ro hay bạn là người tránh xa những rủi ro?)
  • Why should I hire you? (Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?)
  • Tell me about a time you made a mistake. (Hãy kể cho chúng tôi nghe về một lần bạn phạm sai lầm.)
  • What extracurricular activities were you involved in? (Bạn đã tham gia các hoạt động ngoại khóa gì?)
  • How would your best friend describe you? (Bạn thân nhất của bạn nói về bạn như thế nào?)
  • How would your lecturers describe you? (Giảng viên Đại học nói về bạn như thế nào?)
  • During college, how did you spend your summer vacations? (Trong thời gian học đại học, bạn đã trải qua các kỳ nghỉ hè như thế nào?)
  • Did you do any internships? Where do you intern? (Bạn có đi thực tập không? Thực tập ở đâu?)
  • If you could learn something such as a new skill, what would it be? (Nếu bạn có thể học một cái gì đó, chẳng hạn như một kỹ năng mới, thì đó sẽ là gì?)
  • What is your management philosophy? (Phương châm quản lý của bạn là gì?)
  • What do you expect from your manager? (Bạn mong đợi gì từ người quản lý của mình?)
  • What do you know about us? (Bạn biết gì về công ty chúng tôi?)
  • How long have you been looking for a job? (Bạn đã tìm việc trong bao lâu rồi?)
  • If you don't understand your assignment and you can't reach your boss, what would you do? (Nếu bạn không hiểu về công việc mà không liên lạc được với sếp thì bạn sẽ làm gì?)
  • How If your supervisor tells you to do something that you believe can be done in a different way, what would you do? (Nếu cấp trên yêu cầu bạn làm việc gì mà bạn cho rằng mình có thể làm nó theo cách khác, bạn sẽ làm gì?)
  • How long do you plan on staying with this company? (Bạn dự tính sẽ làm cho công ty trong bao lâu?)

Các câu hỏi tình huống phỏng vấn tiếp viên hàng không

Sau đây là các câu hỏi tình huống phỏng vấn tiếp viên hàng không

Các câu hỏi tình huống phỏng vấn tiếp viên hàng không

Khi gặp một khách hàng khó tính, bạn sẽ làm gì?

Là nghề dịch vụ, việc gặp gỡ những khách hàng khó tính trên các chuyến bay gần như diễn ra như cơm bữa của những tiếp viên hàng không. Trong tình huống này, lựa chọn thông minh nhất của bạn đó là hãy cư xử thật nhẹ nhàng, lịch sự, tuyệt đối không thể hiện thái độ ra mặt. Nếu khách hàng này có những động thái ảnh hưởng đến những người khác, bạn hãy nhắc nhở nhẹ nhàng hành khách này. Nếu hành khách tỏ ra thái độ không phục tùng, bạn có thể hỏi ý kiến khách hàng bên cạnh để chuyển chỗ nếu có một chỗ trống phù hợp. 

Nếu sơ ý đổ cà phê vào áo khách hàng ở hạng thương gia, em sẽ xử lý như thế nào?

Phục vụ đồ ăn, đồ uống trong môi trường trên cao không đơn giản chút nào. Những sự cố như vô tình đổ đồ uống, đồ ăn lên khách hàng do máy bay chao đảo gần như khá phổ biến và cần ở bạn cách xử lý thông minh. Đầu tiên, bạn hãy xin lỗi và lấy làm tiếc về sự cố này. Nếu đã được thực tập về quá trình xử lý của tiếp viên hàng không. Bạn sẽ mường tượng ra hướng xử tiếp theo. Hết sức bình tĩnh, nhờ tiếp viên trưởng lấy một chiếc áo dự phòng của đoàn bày cho khách vào nhà tắm thay tạm sau đó, tiến hành giặt áo bằng chanh cắt mỏng và mang ra hong khô trên gần buồng lái.  

Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu phục vụ nhầm món ăn cho khách?

Gợi ý trả lời: Tiếp viên hàng không luôn phải đảm bảo tận tình phục vụ hành khách hài lòng trong mọi tình huống. Trong trường hợp, mang nhầm đồ ăn, đầu tiên sẽ xin lỗi khách hàng và đổi lại món ăn như đúng yêu cầu của khách hàng, ngoài ra, tiếp viên có thể hỏi thêm khách hàng dùng thêm đồ uống gì khác không và “thương lượng” với nhà bếp để họ làm theo yêu cầu của khách hàng. 

Bạn sẽ làm gì nếu khách hàng la mắng và trút giận giữ lên bạn?

Gợi ý trả lời: Hãy bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân khách hàng bực mình với giống điệu nhỏ nhẹ để hiểu sâu vấn đề mà cô ta hay anh ta đang gặp phải sau đó phán đoán tình hình và tìm hướng giải quyết nếu có nằm trong tầm kiểm soát của mình. Nếu khách hàng vẫn khăng khăng thái độ trút tức giận và bực mình lên bạn và ảnh hưởng đến người xung quanh, hãy nhờ đến sự trợ giúp của quản lý. 

Ngoại hình và kỹ năng thì điều nào quan trọng với một tiếp viên hàng không?

Theo em, trong bất cứ ngành nghề nào, nếu chúng ta muốn có sự bứt phá thì trước tiên phải sở hữu một ngoại hình thu hút, cùng gương mặt rạng rỡ, và ngành tiếp viên hàng không cũng không ngoại lệ, vì đây vốn là ngành nghề thiên về phục vụ và sự hài lòng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Để có được sự hài lòng đó, ngoài chất lượng dịch vụ, cũng đòi hỏi bản thân mỗi người tiếp viên nên có vẻ ngoài rạng rỡ, duyên dáng và tác phong chỉn chu, cẩn trọng. Do đó, em nghĩ sự đầu tư vào ngoại hình cũng là một phương thức tạo thiện cảm, độ tin cậy và đặc biệt là sự tôn trọng đối với người đối diện.

Ngoài ra, kỹ năng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Sự hoạt bát trong tính cách, sự nhanh nhẹn và khả năng ứng xử tình huống nhạy bén, khéo léo chính là những tố chất cần thiết của một tiếp viên hàng không, vì chúng ta đang làm công việc phục vụ người khác, nên đòi hỏi sự khiêm nhường, kiên nhẫn và vui vẻ. Và đó là những điều cần thiết để em có thể vượt qua bất kỳ những hành khách nào dù khó tính nhất.

Bạn có kinh nghiệm gì để phù hợp với vị trí tiếp viên hàng không?

  • Để trở thành tiếp viên hàng không của hãng ABC, em đã tìm hiểu rất kỹ công việc này. Một tiếp viên hàng không cần sự nhanh nhẹn, linh hoạt với các tình huống dịch và luôn coi trọng tinh thần làm việc nhóm.
  • Vì thế, từ đầu em đã chọn các công việc làm thêm ở hội chợ khi còn là sinh viên. Ban giám khảo biết đấy, đây là nhóm công việc đòi hỏi sự nhanh nhẹn, ít sai xót và thực sự em đã học hỏi rất nhiều.
  • Khi nhanh nhẹn với các tình huống thông thường, em bắt đầu thử sức ở các công việc phục vụ nhà hàng tại hệ thống của Nova F&B. Quả thật, công việc này cho em hiểu hơn về cảm xúc và phản ứng của khách hàng.
  • Khi hiểu hơn phản ứng của khách hàng, em cảm nhận được công việc của một tiếp viên hàng không rất cần đồng đội hỗ trợ, và thế là em đã tham gia công việc gần đây là tổ chức sự kiện. Một công việc mang tính đồng đội rất cao khi phối hợp cùng nhau để tạo nên thành công chung.
  • Với những kinh nghiệm ở trên em đã sẵn sàng để là một thành viên đội bay ABC.

Bạn đã từng gặp phải tình huống khó khăn như thế nào khi trong vai trò là một tiếp viên hàng không?

Gợi ý câu trả lời: Với câu hỏi này thì bạn hãy đi thẳng vào vấn đề và nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn thường gặp những khó khăn về tình huống đòi hỏi khả năng giải quyết vấn đề. Với người ứng viên nhận diện được nhanh nhạy những câu trả lời của nhà tuyển dụng như vậy thì chắc chắn khả năng giải quyết tình huống của họ cũng rất tốt. Khi trả lời thì bạn hãy nêu ra tình huống khó khăn nhưng cũng hãy đưa thêm vào Đây chính là một yếu tố giúp bạn ghi điểm.

Tham khảo câu trả lời mẫu:

“Trong quá trình làm việc trước đây, tôi thực sự gặp nhiều khó khăn, có nhiều tình huống mà tôi gặp phải. Khó khăn lớn nhất trong công việc chính là khi cần phải giải quyết tình huống, nhận diện tình huống là một điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, trước mỗi tình huống xảy ra thì tôi luôn cố gắng bình tĩnh để xem xét lại vấn đề, sau khi đã hiểu rõ vấn đề rồi thì tôi luôn nói chuyện rõ với những người có liên quan đến tình huống đó”.

Các câu hỏi tình huống phỏng vấn tiếp viên hàng không khác

  • Bạn hãy tạo nên một nội dung để gửi thông báo tới hành khách tham gia chuyến bay để cùng chúc mừng cho một cặp đôi có ngày kỉ niệm 50 năm ngày cưới đang ngồi trên chuyến bay đó
  • Nếu trên chuyến bay chỉ còn duy nhất một chỗ trống nhưng lại đang có 3 vị hành khách đứng chờ sắp xếp chỗ. Họ gồm có1 người phụ nữ đang mang thai, một  khách VIP và một người phụ nữ đang có con nhỏ. Vậy thì bạn sẽ sắp xếp vị trí còn lại đó cho ai? Giải thích lý do cho sự lựa chọn của bạn.
  • Có một giả sử thế này: nếu tôi (nhà tuyển dụng) là một hành khách đang tham gia chuyến bay và tôi đang có công chuyện rất bận cần sử dụng máy tính để xử lý, tôi nhất quyết sẽ không tắt máy tính mặc dù chuyến bay chỉ còn khoảng 5 phút nữa là cất cánh. Trong tình huống này bạn sẽ xử lý ra sao?
  • Bạn hãy thuyết phục chúng tôi rằng bạn hoàn toàn có thể chịu được áp lực cao trong điều kiện công việc.
  • Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống khẩn cấp hay chưa? Lúc đó bạn đã xử lý thế nào?
  • Nếu như có một đồng nghiệp cùng chuyến bay với bạn liên tục sử dụng điện thoại, bỏ mặc những quy định vốn có của chuyến bay khi máy bay đang cất cánh thì bạn sẽ nói với anh ta như thế nào?

Khách hàng muốn hút thuốc lá trên máy bay em có cho hay không?

Theo em được biết, quy định về việc cấm hút thuốc lá trên máy bay đã được các hãng hàng không thế giới cũng như nội địa ban hành từ rất lâu, và đa số các hành khách khi đi máy bay cũng ý thức được vấn đề này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoại lệ khi khách không thể kiềm chế được cơn thèm thuốc của mình thì em sẽ trao đổi thêm để anh / chị hiểu được sự nguy hiểm của việc sử dụng thuốc lá trên máy bay như thế nào, đó là đặt cược tính mạng của mình cũng như của hàng trăm hành khách khác với tử thần.

Thực tế, một chuyến bay đường dài khoảng 10 tiếng sẽ tiêu tốn khoảng 36.000-gallon xăng. Khối nhiên liệu khổng lồ này có thể bốc cháy trong nháy mắt khi bắt lửa, hoặc đơn giản chỉ là một tàn thuốc chưa cháy hết được vứt trong nhà vệ sinh của máy bay. Thay vào đó, em sẽ hỏi anh / chị có muốn dùng nước lọc, cà phê hoặc kẹo cao su không thì em sẽ phục vụ ngay lập tức, để phần nào giúp khách hàng quên đi cảm giác muốn hút thuốc lá trong suốt chuyến bay.

Những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không Bamboo Bamboo Airways

Sau đây là những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không Bamboo Bamboo Airways

Những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không Bamboo Bamboo Airways

Em biết gì về Bamboo Airways? Có nhiều sự lựa chọn như thế, vì sao lại là Bamboo Airways?

Yeah, to Bamboo Airways, hospitality is a key to development. Well, I was really impressed by Bamboo’s core value as Hospitality, including punctuality and good customer service. As compared to other Airlines, the competitive advantage of Bamboo Airways is not only the quality of aircraft or standby tickets, but also the quality of service and customer experience. This’s one of the salient features of Bamboo Airways, which I particularly notice. So I think working for Bamboo Airways as a cabin crew position is my wise decision.

Trước khi ra bay chính thức, em sẽ có 2 tháng đào tạo khắc nghiệt, rất nhiều người bỏ cuộc giữa chừng, làm sao chúng tôi tin em sẽ vượt qua kỳ đào tạo?

Suggestion Answer: (Gợi ý trả lời)

Frankly speaking, I decided to become a cabin crew 3 years ago, and traveled with an airline. You know, I was really inspired by the beautiful and professional flight attendants on the plane, in the way they were providing us excellent customer service with a warm gesture. Furthermore, studying and working in the international environment for a few years helped me grow up and better myself a lot, especially en-durability, patience and problem solving skills whenever I have to deal with difficult situations. With my characteristics as an energetic person. I believe that I’m totally able to pass your inflight training course and become one of your talented cabin crew in the near future. 

(Thành thật mà nói, tôi đã quyết định trở thành một tiếp viên 3 năm trước, và đi du lịch với một hãng hàng không. Bạn biết đấy, tôi thực sự được truyền cảm hứng từ những tiếp viên hàng không xinh đẹp và chuyên nghiệp trên máy bay, theo cách họ đang cung cấp cho chúng tôi dịch vụ khách hàng tuyệt vời với một cử chỉ nồng hậu. Hơn nữa, học tập và làm việc trong môi trường quốc tế trong vài năm giúp tôi trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn rất nhiều, đặc biệt là tính kiên nhẫn, tính kiên nhẫn và kỹ năng giải quyết vấn đề mỗi khi gặp tình huống khó khăn. Với đặc điểm của tôi là một người năng động. Tôi tin rằng tôi hoàn toàn có thể vượt qua khóa đào tạo trên máy bay của bạn và trở thành một trong những tiếp viên tài năng của bạn trong tương lai gần.)

Công việc cũ của em là gì? Vì sao bỗng dưng thay đổi công việc? Tương lai làm cho Bamboo được bao lâu?

Suggestion Answer: (Gợi ý trả lời)

I've been an English Instructor for nearly 4 years. Thanks to meeting many kinds of students at different levels, I realize flexibility and being professional are so important in my teaching method and communication ability. You know, I have to understand the needs of students, and the way to take care of them during their learning course, especially those who are business leaders with high requirements in learning English. I wanna give them the best service and the most satisfied experience during using our educational system. However, it’s just a first foundation while bettering myself before cabin crew application. And now, I think it’s time to come closer to my dream which I’ve desired for a long time. I believe that as a future cabin crew, I’ll find it easy to understand customers’ needs and how to take good care of them on each flight.

In the near future, I wanna stick to Bamboo Airways as long as I can, at least 5 years. As your company has cherished a desire to be a 5 star Aviation, so I hope that I will have opportunities to contribute my effort to your business's success. Also, I was really into your training programs for employees in the management field. This would allow me to enhance my professional working skills alongside my Hospitality knowledge of the industry, and help me reach my goal of team management. So I would be motivated if you gave me a chance to develop my career as a part of your Airlines. 

Em có nghĩ ngoại hình quan trọng với tiêp viên hàng không hay không?

Do you think that appearance is important with Cabin Crew? (Em có nghĩ ngoại hình quan trọng với tiêp viên hàng không hay không?)

Suggestion Answer: (Gợi ý trả lời)

Definitely yes. In my point of view, proper grooming and professional appearance are important to gain not only positive impressions but also respect in the workplace, particularly cabin crews in the aviation industry. You know, first impressions matter and the way we look and carry ourselves creates impact on people we get along with within the working environment and passengers on the plane as well. Yeah, as a cabin crew, we need to be clean, presentable and smart. It wouldn’t convey a good impression anywhere to have someone who looks unhygienic, serving food or welcoming you! But how far does it need to go?

(Chắc chắn là có. Theo quan điểm của em, việc chải chuốt phù hợp và có ngoại hình chuyên nghiệp là điều quan trọng để không chỉ tạo được ấn tượng tích cực mà còn cả sự tôn trọng tại nơi làm việc, đặc biệt là các tiếp viên trong ngành hàng không. Ban giám khảo biết đấy, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng và cách chúng ta nhìn và thể hiện bản thân sẽ tạo ra tác động đến những người mà chúng ta hòa hợp trong môi trường làm việc và cả hành khách trên máy bay. Vâng, là một tiếp viên, chúng ta cần phải sạch sẽ, chỉn chu và nhanh trí. Sẽ không mang lại ấn tượng tốt ở bất cứ đâu khi có một người trông không hợp vệ sinh đang phục vụ đồ ăn hoặc chào đón bạn!)

Các câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không Vietnam Airline

Các câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không Vietnam Airline

Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không Vietnam Airline

  • Vui lòng cho chúng tôi giới thiệu về bản thân bạn/anh/chị?
  • Những điểm mạnh/ điểm yếu lớn nhất của anh/chị là gì?
  • Anh/chị mong muốn lương và các chế độ như thế nào?
  • Tại sao anh/chị lại rời bỏ công việc trước?
  • Anh/chị biết những thông tin gì về Việt Nam Airlines?
  • Anh/chị có quen biết ai đang làm việc cho Việt Nam Airlines?
  • Tại sao anh chị muốn làm việc cho Việt Nam Airlines?
  • Anh chị sẽ đóng góp gì nếu làm việc tại Việt Nam Airlines?
  • Em hãy thuyết phục chúng tôi chọn em làm TVHK ?
  • Nhất dáng nhì da thứ 3 là nét?
  • Em có sở trường gì?
  • Chuyên nghiệp là gì?
  • Teamwork là gì?
  • Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao?
  • Em thích môn học gì nhất?
  • Tốt gỗ hơn tốt nước sơn?
  • Hiện đại và truyền thống?
  • Thế nào là một người phụ nữ đẹp?
  • Dịch vụ tốt là gì?
  • Suy nghĩ tích cực theo em là như thế nào?
  • Câu nói yêu thích nhất của em là gì?
  • Một tiếp viên hàng không tốt là như thế nào?
  • Ngoại hình và kỹ năng theo em cái nào quan trọng hơn? / Ngoại hình quan trọng hay không đối với 1 tiếp viên hàng không?
  • Giấc ngủ có quan trọng với em không?
  • Bữa ăn sáng có quan trong với em hay không?
  • Em thích nhất điều gì trong cuộc sống?
  • Hãy cho chúng tôi biết kinh nghiệm của anh/chị liên quan đến công việc anh chị đang ứng tuyển?
  • Anh/chị để làm gì để nâng cao kiến thức cho công việc của mình?
  • Anh/chị có câu hỏi nào cho chúng tôi không?”

Các câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không khó của các hãng hàng không trên thế giới

Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không khó của các hãng hàng không trên thế giới

Các câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không khó của các hãng hàng không trên thế giới

  1. Hãy tạo một thông báo trên loa nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày cưới của một cặp vợ chồng" – yêu cầu của hãng Delta Airlines
  2. Hãy miêu tả màu vàng cho một người mù" – yêu cầu của hãng Spirit Airlines
  3. "Bạn chỉ còn một chiếc ghế duy nhất trên chuyến bay, nhưng bạn có 5 hành khách đang ở chế độ chờ: một người đàn ông mặc quân phục, một phụ nữ có thai, một phụ nữ có con nhỏ, một khách hàng VIP của Northwest Airlines, và một quý ông đang rất muốn lên chuyến bay để thăm người em đang ốm. Ai sẽ là người có được chiếc ghế trống, và tại sao?" – câu hỏi của hãng Northwest Airlines (hiện đã đổi tên thành Delta Airlines)
  4. "Tôi là một hành khách từ chối đóng máy tính xách tay trước giờ cất cánh – bạn sẽ làm gì? Sau đó, bạn quay lại vẫn thấy tôi chưa tắt máy, bạn sẽ làm gì?" – câu hỏi của United Airlines
  5. "Bạn đã từng phải phá vỡ một quy tắc chưa, và bạn làm thế vì lý do gì?" – câu hỏi của hãng JetBlue
  6. "Tín hiệu cầu cứu quốc tế là gì?" – câu hỏi của US Airways
  7. "Nếu bạn có thể ở bất cứ nơi đâu trên thế giới ngay lúc này, bạn sẽ ở đâu?" – câu hỏi của American Airlines
  8. "Bạn sẽ làm gì nếu một hành khách nói với bạn rằng tro cốt của người thân họ đang đựng bên trong chiếc lọ mà họ đang cầm và họ không muốn đặt nó xuống dưới chỗ ngồi?" – câu hỏi của Alaska Airlines
  9. "Hãy thuyết phục chúng tôi rằng bạn có thể chịu đựng được áp lực" – yêu cầu của Virgin America
  10. "Hãy kể về một lần bạn trong một tình huống khẩn cấp và bạn đã làm thế nào để xử lý nó?" – câu hỏi của hãng Southwest Airlines
  11. "Một đồng nghiệp đang gửi tin nhắn suốt lúc máy bay hạ cánh, bạn sẽ làm gì?" – câu hỏi của Alaska Airlines
  12. "Bao nhiêu quả bóng rổ sẽ nhét vừa căn phòng này?" – câu hỏi của Delta Airlines

1001 CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp và gợi ý cách trả lời thông minh, ghi điểm với nhà tuyển dụng. Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không bằng tiếng Anh ✓ Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không Vietnam Airline, Bamboo, Vietjet.

Trên đây là Bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp và gợi ý cách trả lời ViecLamVui - chuyên trang việc làm 24h miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ các bạn thật hiệu quả.

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc Làm Hàng Không. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc Làm Hàng Không trên ViecLamVui