Logo

101 câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm

Lượt xem: 869
Ngày đăng: 18/03/2024

Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm cơ bản, cho Manager, xoay quanh ứng viên, câu hỏi phỏng vấn chuyên môn ngành công nghiệp thực phẩm, những câu nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm.

101 câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm

➤➤➤ Xem thêm: 1001 câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất - Kinh nghiệm phỏng vấn ViecLamVui

Câu hỏi phỏng vấn công nghiệp thực phẩm xoay quanh ứng viên

Câu hỏi phỏng vấn công nghiệp thực phẩm xoay quanh ứng viên

Câu hỏi phỏng vấn công nghiệp thực phẩm xoay quanh ứng viên

Anh/chị hãy chia sẻ một vài thông tin về bản thân mình?

Việc giới thiệu về bản thân không phải là mối quan tâm chính của bộ phận HR, cho nên các bạn hãy giới thiệu bản thân mình trong khoảng  từ 2 đến 3 phút với đầy đủ nội dung như sau: họ tên, tuổi tác, chuyên ngành học, tên trường đại học, hoặc các cấp cao học nếu có, tình trạng tốt nghiệp kèm theo những kinh nghiệm, kỹ năng bản thân bạn sở hữu. Các bạn hãy trả lời ngắn gọn mà đầy đủ thông tin thiết yếu.

Bạn có kinh nghiệm gì đối với công việc này?

Kinh nghiệm đối với công việc? Đối với các bạn sinh viên mới ra trường hay đang chuẩn bị tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này; hãy trả lời một cách thành thật rằng mình không có, tuy nhiên đừng trả lời ngắn như vậy và không nói gì thêm; hãy giới thiệu và “khoe” với nhà tuyển dụng về các kỹ năng và chứng chỉ mình có, thể hiện bản thân phù hợp với công việc đang ứng tuyển.

Đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm; hãy tự tin trình bày với nhà tuyển dụng về các công việc bạn đã làm, qua đó làm nổi bật các kỹ năng và kiến thức chuyên môn của bạn, chú ý, các kỹ năng đưa ra nên có sự liên quan và hỗ trợ đối với các công việc đang ứng tuyển. Dù có kinh nghiệm hay không có kinh nghiệm cũng không quá quan trọng, các bạn phải tự tin vào chính mình trong quá trình phỏng vấn; phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực và sự phù hợp của bạn đối với công việc này, đó mới là việc quan trọng nhất.

Tại sao bạn lại lựa chọn công ty chúng tôi?

Tại sao lại lựa chọn công ty chúng tôi? Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết được sự hiểu biết của bạn đối với công ty, lĩnh vực kinh doanh, một số thành tựu to lớn đã đạt được, các triết lý kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp. Qua đó, thể hiện sự quan tâm nhất định của bạn về công ty một yếu tố cụ thể, đặc điểm thu hút sự chú ý của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể trình bày thêm về lý do bạn đọc được thông tin tuyển dụng; bạn đọc được tại đâu? Điều này sẽ giúp rất nhiều cho nhà tuyển dụng trong việc đánh giá hiệu quả các phương pháp tuyển dụng nhân sự công ty đang áp dụng.

Ưu, nhược điểm của bạn là gì?

Ở câu hỏi này, bạn hãy nêu nhưng ưu điểm sao cho phù hợp với công việc bạn ứng tuyển, với nhược điểm bạn hãy thành thật đưa ra kèm theo đó là những cách khắc phục hiệu quả.

Bạn nghĩ mình có điểm gì phù hợp với vị trí chúng tôi đang tuyển dụng?

Với dạng câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn được nắm rõ hơn nữa về năng lực và những điểm mạnh của bạn, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn liệu có phù hợp với vị trí công việc mà họ đang cần hay không?

Gợi ý: Nếu được hỏi câu này, bạn hãy tập trung vào những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra trong bản mô tả công việc như thế nào và đánh giá xem mình có những ưu điểm nào phù hợp với các tiêu chí đó, nêu ra những kinh nghiệm mình có được sau thời gian học tập, làm việc, các kỹ năng chuyên môn.

Bạn đã từng gặp khó khăn gì lớn trong công việc chưa? Cách xử lý của bạn như thế nào?

Gợi ý: Với câu hỏi này, bạn có thể đưa ra một số khó khăn mà mình gặp phải trong quá trình làm việc, tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những khó khăn này không ảnh hưởng và liên quan quá nhiều đến kỹ năng, trình độ chuyên môn của mình mà ở mức nhẹ nhàng có thể xử lý được. Đó có thể là vấn đề về thời gian chưa đủ để nghiên cứu vấn đề, trang thiết bị, các dụng cụ cần thiết chưa đầy đủ,...

Cách giải quyết cho những khó khăn này có thể là bạn có thể điều chỉnh lịch làm việc làm sao cho phù hợp, ưu tiên những công việc quan trọng để nghiên cứu với thời gian lâu hơn, đề xuất bổ sung các dụng cụ phục vụ cho công việc,... để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt hơn.

Câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm cơ bản

Câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm cơ bản

Câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm cơ bản

Anh/chị biết công ty của chúng tôi qua đâu và tại sao anh/chị lại chọn ứng tuyển tại công ty này?

Câu hỏi này đơn giản nhằm mục đích kiểm tra xem bạn có tìm hiểu kỹ thông tin về doanh nghiệp hay đơn vị mà bạn muốn ứng tuyển hay không. Thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ cũng như niềm đam mê, nhiệt huyết của bạn với công ty họ nói chung và công việc bạn có nhu cầu ứng tuyển nói riêng.

Kỹ năng quan trọng nhất đối với một nhân viên QC trong ngành công nghệ thực phẩm là gì?

Khi trình bày, cần chú ý đến trình tự đưa ra thông tin, việc trình bày các thông tin lộn xộn dễ khiến bạn quên và không đưa đầy đủ các thông tin cần thiết; ngoài ra, nó khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn không tốt, khi làm về chất lượng mà quy trình trả lời không mấy chất lượng.

Đối với một nhân viên QC cần phải có các kỹ năng như: kỹ năng giám sát, kỹ năng kiểm soát, kỹ năng xử lý sự cố, tinh thần ham học hỏi, kỹ năng quản lý,... 

Vị trí QA và QC có gì khác nhau?

QA là công việc về đảm bảo chất lượng; thực hiện các công việc liên quan đến xây dựng quy trình, lên kế hoạch cho quá trình kiểm tra chất lượng. Công việc của QA bao gồm: kiểm tra, lên kế hoạch, xây dựng các quy trình kiểm tra chất lượng đối với từng công đoạn và sản phẩm cụ thể, hướng dẫn và kiểm tra Qc trong quá trình sản xuất sản phẩm. Mục đích của vị trí QA, đảm bảo về chất lượng cho các sản phẩm được sản xuất ra, hạn chế và xử lý các vấn đề về lỗi trong quá trình sản xuất.

QC thực hiện các công việc về kiểm tra, giám sát quá trình; giám sát theo quy trình được QA lập ra. Đảm bảo thực hiện tốt công việc kiểm tra trong từng giai đoạn cụ thể; phát hiện lỗi và sửa chữa, không để các sản phẩm lỗi được chuyển đến các công đoạn tiếp theo và tạo ra sản phẩm cuối cùng không thể dùng được; gây tốn chi phí kinh doanh của doanh nghiệp.

QA và QC là hai bộ phận có mối quan hệ mật thiết; hợp tác chặt chẽ, đảm bảo sản phẩm được sản xuất ra phù hợp với tiêu chuẩn về chất lượng được để ra. QA lên kế hoạch, xây dựng quy trình dựa trên các tiêu chuẩn cụ thể đối với lĩnh vực công nghệ thực phẩm, QC bám sát các quy trình và thực hiện tốt trong từng công đoạn sản xuất.

Trình bày hiểu biết của bạn về HACCP?

HACCP là một tiêu chuẩn đánh giá của lĩnh vực thực phẩm được các tổ chức trên thế giới đưa ra, với mục đích nhằm giúp các doanh nghiệp đánh giá được các nguy cơ tiềm ẩn,  nguyên nhân xuất hiện các nguy cơ đó và các giải pháp khắc phục, đảm bảo cho chất lượng và sự an toàn đối với lĩnh vực thực phẩm.

Theo anh/chị, nhân viên QC trong ngành công nghệ thực phẩm cần phải có những kỹ năng gì?

Đối với câu hỏi kiểm tra trình độ chuyên môn của bạn như này, các bạn không nên quá tham lam, giải thích quá nhiều dẫn tới lòng vòng, lạc đề mà hãy trả lời thật ngắn gọn, súc tích. Các bạn hãy liệt kể cho nhà tuyển dụng những kỹ năng giám sát, quản lý, xử lý tình huống, sự cố phát sinh một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm cho Manager

Câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm cho Manager

Câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm cho Manager

Điểm mạnh của bạn là gì?

Hãy kể ra những điểm mạnh tiêu biểu của bản thân và kết quả của điểm mạnh đó trong cuộc sống cũng như công việc trước đó của bạn. Nhưng đừng tự tin thái quá nhé, vì nó sẽ là “con dao hai lưỡi” đó

Bạn tự đánh giá như thế nào về những điểm yếu của mình?

Hãy trả lời từ tốn nêu ra những điểm yếu và kèm theo đó là câu “mặc dù như vậy nhưng tôi luôn tìm biện pháp và hiện tại đã dần khắc phục được nó”...

Hãy cho chúng tôi biết một vài lý do khiến bạn rời bỏ công việc trước được không?

Hãy đưa ra những câu trả lời mang tính tích cực, ví dụ như: tôi muốn theo đuổi đam mê mới hoặc một cơ hội mới… và đặc biệt nhấn mạnh bằng các câu từ tốt đẹp về cơ hội đó. Đừng bao giờ nói xấu công ty cũ, sếp cũ hoặc chê bai về chế độ đãi ngộ… Cho dù bạn nghỉ việc với bất kỳ lý do gì, hãy mô tả nó theo cách tích cực nhất có thể.

Lý do khiến bạn muốn làm việc tại công ty chúng tôi và tại sao chúng tôi phải tuyển bạn thay vì những người còn lại?

Một câu hỏi mang tính thách thức và khiến bạn cần phải giữ một cái đầu thật tỉnh táo. Hãy dựa trên những khía cạnh mà bạn cảm thấy công việc này là dành cho bạn và nó thật sự phù hợp với bạn cũng như bạn hoàn toàn phù hợp với nó. Nhưng một điều bạn cần lưu ý chính là không được so sánh mình với bất kỳ một ai khác vì đó sẽ là một điểm trừ dành cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Thành tích tốt nhất của bạn trong công việc trước đây là gì? Bạn có chứng chỉ hay giải thưởng cho chuyên ngành này không?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có thực sự muốn phát triển lâu dài với công việc này hay không. Bởi vì khi làm công việc này, thì bạn sẽ phải tham gia rất nhiều khóa học để trau dồi thêm kiến thức, chuyên môn của mình.

Cách bạn đối mặt và vượt qua áp lực như thế nào?

Mục đích của câu hỏi này là nhà tuyển dụng muốn biết bạn có khả năng chịu đựng áp lực được bao nhiêu và bạn làm cách nào để vượt qua nó. Nếu bạn là một người mạnh mẽ thì bạn hoàn toàn có thể vượt qua được mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Câu hỏi phỏng vấn chuyên môn ngành công nghiệp thực phẩm

Câu hỏi phỏng vấn chuyên môn ngành công nghiệp thực phẩm

Câu hỏi phỏng vấn chuyên môn ngành công nghiệp thực phẩm

Bạn biết gì về tiêu chuẩn ISO?

Câu hỏi này mang tính lý thuyết. Nhà tuyển dụng muốn biết bạn có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực làm việc của mình hay không. 

Gợi ý: Đây là tiêu chuẩn được rất nhiều quốc gia sử dụng. Và trong toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng, thì chỉ có tiêu chuẩn ISO 9001 là được sử dụng.

Anh/chị hãy cho biết vai trò của kế hoạch chất lượng dự án công nghệ thực phẩm là gì?

Gợi ý: Kế hoạch chất lượng của dự án hay còn được biết tới với cái tên PQP có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác định các sản phẩm và quy trình thực hiện dự án đó. Các kế hoạch chất lượng chính là yếu tố được làm nên từ kết cấu các dự án trong doanh nghiệp, trong đó siêu kết cấu PQP bao gồm các hoạt động nhằm đảm bảo chất lượng.

Vai trò của kế hoạch chất lượng dự án công nghệ thực phẩm là gì?

Gợi ý: Kế hoạch chất lượng của dự án (hay còn gọi là PQP) đóng vai trò rất quan trọng, đây được xem là kim chỉ nam đối với mỗi dự án, giúp xác định được các sản phẩm cũng như quy trình thực hiện của các dự án đó. Các kế hoạch chất lượng chính là kết cấu của các dự án thực hiện trong doanh nghiệp, trong đó các hoạt động nhằm đảm bảo cho chất lượng chính là siêu kết cấu của PQP.

Bạn biết gì về PDCA?

PDCA là một quy trình gồm 4 giai đoạn là Plan, Do, Check, Act. Quy trình này cho thấy việc quản lý chất lượng sản phẩm là phải được cải tiến liên tục. Tuy nhiên sẽ rất khó để có thể thực hiện quy trình này.

Những câu nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm

Những câu nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm

Những câu nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm

Sau đây là một số câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm

  1. Anh/ chị có thể cho em biết vị trí này cần những tố chất gì không?
  2. Anh/ chị có thể cho em biết công ty mình đánh giá ứng viên ở vị trí này qua tiêu chí nào không ạ?
  3. Anh/ chị có đánh gía gì khi nhìn vào hồ sơ xin việc của em không?
  4. Anh/ chị cho em hỏi vị trí này có lộ trình thăng tiến trong tương lai như thế nào ạ?
  5. Anh/ chị cho em hỏi công ty mình có hoạt động team building do nhân viên cùng nhau thực hiện không?

1001 CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm cơ bản, cho Manager, xoay quanh ứng viên, câu hỏi phỏng vấn chuyên môn ngành công nghiệp thực phẩm, những câu nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm.

Trên đây là câu hỏi phỏng vấn ngành công nghiệp thực phẩm, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc làm miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của các bạn thật hiệu quả.

#ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm Thực phẩm & Đồ uống. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm Thực phẩm & Đồ uống trên ViecLamVui