Logo

Tổng hợp 101 câu hỏi phỏng vấn Samsung hấp dẫn nhất

Lượt xem: 1179
Ngày đăng: 17/03/2024

101 câu hỏi phỏng vấn Samsung phổ biến, xoay quanh ứng viên, các câu hỏi phỏng vấn của Samsung mới nhất, câu hỏi tình huống khi phỏng vấn Samsung.

Tổng hợp 101 câu hỏi phỏng vấn Samsung hấp dẫn nhất

➤➤➤ Xem thêm: 1001 câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất - Kinh nghiệm phỏng vấn ViecLamVui

Câu hỏi tình huống khi phỏng vấn Samsung

Câu hỏi tình huống khi phỏng vấn Samsung

Câu hỏi tình huống khi phỏng vấn Samsung

Sau đây là một số câu hỏi tình huống khi phỏng vấn Samsung hữu ích dành cho các ứng viên:

  1. Bạn có bao giờ phải cùng lúc phải đảm nhiệm nhiều công việc/ kế hoạch với cùng một thời hạn hoàn thành? Nếu có thì bạn giải quyết nó bằng cách nào? Câu hỏi này nhằm đánh giá sự tận tâm, khả năng giải quyết tình huống và khả năng tổ chức công việc, quản lý thời gian của ứng viên. Hoặc đôi khi, nhà tuyển dụng cũng muốn thử xem ứng viên đó có khả năng chịu áp lực được không?
  2. Nếu có 2 công việc hấp dẫn cùng chào đón bạn thì sự lựa chọn của bạn sẽ thế nào? Đánh giá mức độ quyết đoán và cách ứng viên đưa ra quyết định. Ngoài ra cũng xem xét sự quan tâm của ứng viên là gì, họ có hợp với công ty không.
  3. Bạn đã bao giờ không hoàn thành nhiệm vụ được giao chưa? Đó là khi nào? Câu hỏi này với mục đích đánh giá xem ứng viên đối phó thế nào khi gặp tình huống bất lợi, cũng là để xem xét sự chân thực của ứng viên. Vậy nên bạn cần thẳng thắng và đưa ra cách giải quyết thông minh cho câu hỏi này để lấy lòng tin của nhà tuyển dụng.
  4. Nếu khách hàng đang giận dữ, bạn sẽ xử lý thế nào? Câu này sẽ đánh giá kỹ năng về dịch vụ khách hàng của ứng viên, xem xét kỹ năng giải quyết tình huống của ứng viên thế nào.
  5. Vấn đề gần đây nhất mà bạn và người sếp cũ bất đồng là gì? Bạn đã giải quyết việc đó như thế nào? Câu này sẽ nhằm đánh giá khả năng quản lý của ứng viên và xem người ấy có tài đàm phán, truyền đạt ý tưởng hay không.
  6. Làm cách nào bạn xử lý công việc khi có yêu cầu thay đổi vào phút chót? Đánh giá xem ứng viên có linh hoạt và có khả năng ứng phó nhanh chóng hay không.
  7. Nếu tôi là một khách hàng của bạn thì bạn sẽ thuyết phục thế nào để tôi đồng ý mua sản phẩm của bạn? Đánh giá khả năng thuyết phục, thuyết trình và kỹ năng giao tiếp của ứng viên. Đồng thời, nhà tuyển dụng cũng muốn xem xét khả năng sáng tạo trong cách dẫn dắt vấn đề của ứng viên thế nào.
  8. Khi thất bại trong công việc bạn làm gì để vượt qua nó? Câu này nhằm đánh giá tính kiên cường và thái độ của ứng viên trước rủi ro gặp phải.
  9. Đối với công việc cũ, điều gì bạn không thích nhất và điều gì bạn hài lòng nhất? Nhằm đánh giá động lực làm việc và tính tình của ứng viên. Nhiều nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tính tình ứng viên có phù hợp với môi trường công ty hay không trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng.

Các câu hỏi phỏng vấn của Samsung mới nhất

Các câu hỏi phỏng vấn của Samsung mới nhất

Các câu hỏi phỏng vấn của Samsung mới nhất

Sản phẩm của Samsung có gì nổi bật so với thương hiệu khác?

Nếu bạn là một người sành công nghệ, các đồ điện tử thông minh thì đây có vẻ là câu hỏi khá dễ đối với bạn rồi. Tuy nhiên nếu không phải là người sành sỏi thì rất có thể bạn sẽ gặp khó khăn.

Gợi ý trả lời:

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần dành thời gian tìm hiểu một chút, đưa ra các tiêu chí so sánh như về mẫu mã, kiểu dáng, tính năng sử dụng để đưa ra các ưu điểm vượt trội.

Nhà bạn có đang sử dụng sản phẩm của Samsung hay không?

Mục đích nhà tuyển dụng hỏi câu hỏi này là muốn điều tra xem ứng viên và gia đình có phải là người yêu thích sản phẩm của họ hay không. Nếu có sử dụng thì họ sẽ hỏi thêm đó là sản phẩm gì và nêu một vài nhận xét về sản phẩm chẳng hạn.

Gợi ý trả lời:

Với câu hỏi này, hãy trả lời thành thật ngay từ đầu bởi nếu không bạn sẽ gặp khó khăn ở những câu hỏi phụ kèm theo đó. Nếu đang sử dụng hoặc có người thân sử dụng thì bạn cũng nên tìm hiểu một chút về các dòng sản phẩm của Samsung để đến khi được hỏi thì sẽ chủ động đưa ra câu trả lời chuẩn xác.

Làm việc ở Samsung bạn muốn nhận mức lương bao nhiêu?

Gợi ý trả lời:

Mỗi vị trí sẽ có một mức lương và các khoản chế độ khác nhau, vì vậy bạn cần phải xác định rõ ràng vị trí mình ứng tuyển, sau đó tìm hiểu về mức lương mà Samsung đang chi trả hiện tại.

Kết hợp với năng lực bản thân, nếu bạn cảm thấy con số mà Samsung đang trả là phù hợp thì có thể đề cập tới con số đó, trong trường hợp tự tin và thấy mình cần mức lương cao hơn thì hãy đề cập thẳng thắn.

Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn Samsung

Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn Samsung

Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn Samsung

Sau đây là những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn Samsung

  1. Tại sao bạn muốn vào công ty Samsung làm việc? 
  2. Bạn biết những lịch vực hoạt động nào của Samsung?
  3. Bạn hãy cho chúng tôi biết lý do chúng tôi nên tuyển dụng bạn vào làm việc?
  4. Lý do gì khiến bạn nghỉ ở công ty cũ?
  5. Bạn có những điểm mạnh, điểm yếu nào?
  6. Bạn có thể làm việc nhóm không? Khả năng của bạn như thế nào?
  7. Bạn có bao giờ bất đồng quan điểm với đồng nghiệp chưa? 
  8. Bạn dự định sẽ làm việc ở Samsung trong bao lâu?
  9. Mục tiêu làm việc của bạn là gì? 
  10. Mức lương bạn mong muốn là bao nhiêu?
  11. Bạn sẽ làm gì nếu như được nhận?
  12. Bạn có câu hỏi gì dành cho nhà tuyển dụng không?

Các câu hỏi phỏng vấn Samsung xoay quanh ứng viên

Các câu hỏi phỏng vấn Samsung xoay quanh ứng viên

Các câu hỏi phỏng vấn Samsung xoay quanh ứng viên

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Samsung xoay quanh ứng viên:

Hãy kể cho tôi nghe đôi điều về bạn

Nhà tuyển dụng (NTD) muốn nghe chỉ là một đoạn mô tả ngắn gọn chừng 2-3 phút về bạn và “vốn” bạn đã chuẩn bị để có thể ứng tuyển vào vị trí này (bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, khả năng ngoại ngữ, thành tích đã đạt được…).

Hãy chuẩn bị một vài điểm nhấn để quảng bá bản thân, nhưng phải phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển để tránh gây phản tác dụng. Chẳng hạn, bạn không nên “khoe”: “Tôi vừa hoàn thành một khóa học thiết kế đồ họa với kết quả xuất sắc” khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh hóa chất!

Đâu là điểm yếu của bạn?

Cách hay nhất để trả lời câu hỏi này là thành thật thừa nhận điểm yếu của bạn, nhưng đồng thời phải chỉ ra được cách thức bạn đã khắc phục nó. Chẳng hạn nếu bạn từng yếu trong việc lập kế hoạch và quản lý thời gian thì hãy chỉ ra cách mà bạn đã khắc phục như lên lịch làm việc chi tiết vào đầu ngày rồi xếp mức ưu tiên cho từng công việc. Hoặc bạn cũng giống như phần đông sinh viên Việt Nam, khá chắc về ngữ pháp và đọc viết tiếng Anh nhưng nghe nói lại kém, và bạn đang khắc phục bằng cách tham gia chương trình học tiếng Anh NÓI mô hình ít người tại ONLY SPEAKING chẳng hạn. Như vậy, NTD sẽ đánh giá bạn là người luôn quyết tâm cải thiện năng lực bản thân.

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong vòng 5 năm tới là gì?

Nếu bạn đã lập kế hoạch nghề nghiệp thì bây giờ chỉ việc sử dụng những thông tin trong đó để giới thiệu với NTD. Ví dụ: “Trong vòng 5 năm tới, tôi muốn trở thành trưởng phòng phân tích tài chính của một doanh nghiệp nước ngoài. Chính vì thế, hiện nay tôi đang theo học một khóa Chartered Financial Analyst (CFA) ở Trung tâm X và một khóa tiếng Anh nghe nói tại TRUNG TÂM y chẳng hạn.”

Bạn đã bao giờ có mâu thuẫn với đồng nghiệp chưa?

Bạn giải quyết mâu thuẫn này như thế nào? Lưu ý đối với câu hỏi này, nếu bạn trả lời: “Tôi chưa bao giờ có mâu thuẫn với đồng nghiệp”, NTD sẽ nghi ngờ và tiếp tục “tra hỏi” cho đến khi tìm ra sự thật. Cách tốt nhất là bạn nên “nói giảm, nói tránh” một chút, đồng thời chỉ ra cách giải quyết của bạn, chẳng hạn: “Không đến mức gọi là mâu thuẫn. Tôi chỉ có một vài lần bất đồng ý kiến với đồng nghiệp. Khi chuyện xảy ra, tôi đề nghị được gặp trực tiếp họ và dành thời gian để lắng nghe quan điểm của họ. Sau đó, chúng tôi thảo luận cho đến khi tìm ra một giải pháp khả dĩ nhất cho đôi bên.”

Các câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn Samsung

Các câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn Samsung

Các câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn Samsung

Sau đây là vài câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn tại Samsung:

  1. Tôi có thể biết thêm về công việc mà mình sẽ đảm nhiệm?
  2. Những chế độ mà doanh nghiệp dành cho người lao động Samsung là gì?
  3. Tôi có thể được biết rõ hơn về tổng thu nhập của mình khi làm việc chính thức?
  4. Thời gian làm việc của Samsung cụ thể như thế nào?

1001 CÂU HỎI PHỎNG VẤN

101 câu hỏi phỏng vấn Samsung phổ biến, hay nhất, các câu hỏi phỏng vấn của Samsung mới nhất, những câu hỏi tình huống khi phỏng vấn Samsung.

Trên đây là Tổng hợp 101 câu hỏi phỏng vấn Samsung hấp dẫn nhất, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc nhanh miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của các bạn thật hiệu quả.

#ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm Nhân sự, Hành Chính. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm Nhân sự, Hành Chính trên ViecLamVui