Logo

Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo đường đôi mới nhất trong giao thông đường bộ

Lượt xem: 299
Ngày đăng: 17/03/2024

Biển báo hiệu đường đôi là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo hiệu đường đôi là gì? Đường đôi và đường hai chiều có gì khác nhau. Tham khảo thông tin chi tiết sau đây để điều khiển phương tiện lưu thông đúng luật khi gặp biển báo hiệu đường đôi.

Biển báo hiệu đường đôi - ViecLamVui

Bài viết thuộc Series hướng dẫn học lý thuyết B2 > 600 câu hỏi trắc nghiệm B1, B2, C > Chủ đề: Biển báo giao thông

Biển báo hiệu đường đôi là gì?

Biển báo hiệu đường đôi là loại biển báo giao thông được sử dụng ở những khu vực đường mà trên đó có cả chiều đi và chiều về trên cùng phần đường xe chạy và được phân chia bằng dải phân cách. Biển báo hiệu đường đôi có ý nghĩa báo hiệu cho người tham gia giao thông sắp tiến vào đoạn đường đôi hoặc sắp ra khỏi đoạn đường đôi để điều khiển xe đúng làn đường và đúng các ký hiệu đã quy định.

Đường đôi cũng có chiều đi và chiều về trên cùng phần đường xe chạy. Tuy nhiên, đường đôi không phải là đường hai chiều và cần phân biệt rõ hai dạng đường này như sau:

  • Đường đôi: là đường mà trong đó có chiều đi và chiều về trên cùng phần đường xe chạy, được phân chia bằng dải phân cách. Dải phân cách này được đặt cố định hoặc có thể di chuyển. Trong đó, một chiều có thể sẽ được chia thành nhiều làn đường khác nhau để phân biệt cho từng loại phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.
  • Đường hai chiều: là đường mà các phương tiện giao thông có thể lưu thông trên hai hướng ngược nhau nhưng không có dải phân cách ở giữa. Đường hai chiều được phân chia bằng vạch sơn.

Biển báo hiệu đường đôi có đặc điểm gì?

Biển báo hiệu đường đôi có những đặc điểm sau:

  • Hình dáng: Có hình dạng tam giác.
  • Màu sắc: Viền đỏ, nền màu vàng.
  • Hình vẽ, biểu tượng trên biển báo: Trên nền có hình vẽ các biểu tượng màu đen nổi bật.
  • Kích thước: Chiều dài cạnh hình tam giác L là 70cm, chiều rộng viền mép đỏ B là 5cm, bán kính lượn tròn viền mép đỏ R là 3,5cm, khoảng cách đỉnh cung tròn đến đỉnh tam gia cơ bản C là 3cm.  

Hình ảnh, ý nghĩa các loại biển báo hiệu đường đôi

HÌNH ẢNH BIỂN BÁO Ý NGHĨA BIỂN BÁO

Biển báo bắt đầu đường đôi W235 - ViecLamVui

Biển báo bắt đầu đường đôi  W.235

Báo trước cho người điều khiển phương tiện tham gia lưu thông biết sắp đến đoạn đường dạng đôi (chiều đi và chiều về phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng đặt giữa).

Biển báo thường được đặt ở đầu những đoạn đường có đường dạng đôi ở vị trí dễ thấy để người điều khiển phương tiện tham gia lưu thông có thể kịp thời điều khiển phương tiện đúng theo quy định.

Biển báo hết đường đôi W.236 - ViecLamVui

Biển báo hết đường đôi W.236

Báo trước với người điều khiển phương tiện tham gia lưu thông là sắp kết thúc đoạn đường dạng đôi. 
Biển báo hiệu đường đôi là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo hiệu đường đôi là gì?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM