Logo

Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo đường 2 chiều mới nhất trong giao thông đường bộ

Lượt xem: 279
Ngày đăng: 18/03/2024

Biển báo đường 2 chiều là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo đường 2 chiều là gì? Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo đường 2 chiều mới nhất trong giao thông đường bộ. Tham khảo bài viết sau đây để có thêm kiến thức và điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

Biển báo đường 2 chiều - ViecLamVui

Bài viết thuộc Series hướng dẫn học lý thuyết B2 > 600 câu hỏi trắc nghiệm B1, B2, C > Chủ đề: Biển báo giao thông

Biển báo đường 2 chiều là gì?

Biển báo đường 2 chiều là loại biển báo giao thông thuộc nhóm biển báo nguy hiểm. Biển báo đường 2 chiều giúp thông tin cho người tham gia giao thông biết đây là đoạn 2 chiều và điều khiển phương tiện theo đúng quy định. Biển báo này thường được lắp đặt tại đoạn đầu và cuối của đoạn đường tại phần chuyển sang đường đi chung 2 chiều hoặc hết đoạn đường 1 chiều.

Biển báo đường 2 chiều có đặc điểm gì?

Biển báo đường 2 chiều có hình dạng tam giác, nền vàng kết hợp với viền đỏ xung quanh, ở giữa là 2 mũi tên màu đen song song ngược chiều nhau. Cách nhận biết loại biển báo nguy hiểm là có hình tam giác có nền màu vàng, xung quanh là viền màu đỏ ở giữa thường có hình vẽ màu đen để cảnh báo dấu hiệu nguy hiểm. Mặt biển báo được làm bằng tôn tráng kẽm, được sơn chống gì 2 mặt. 

Mặt trước được dán màng phản quang vừa đảm bảo được độ bền vừa có tính thẩm mỹ lại đảm bảo được tầm quan sát của người điều khiển ngay cả ban đêm hay trong điều kiện thời tiết xấu.

  • Tên biển báo: Đường 2 chiều
  • Độ dày biển: 1,2 – 1,5mm
  • Kích thước hình vẽ trên biển: Chiều cao 23cm x chiều rộng 19cm

Hình ảnh, ý nghĩa của biển báo đường 2 chiều

HÌNH ẢNH  Ý NGHĨA
Biển báo nguy hiểm đường 2 chiều W.204

Cảnh báo cho người điều khiển phương tiện đoạn đường có trở ngại hoặc đang sửa chữa ở một bên nên phải tổ chức cho các phương tiện di chuyển 2 chiều tại một bên đường hoặc để cảnh báo một đoạn đường đôi có chiều xe đi và về chung.

Biển báo đường 2 chiều cũng được đặt ở đoạn đường có dải phân cách nằm giữa thì đầu đường và cuối đường sẽ được đặt tại nơi chuyển tiếp sang đường đi chung 2 chiều. Và khi hết đoạn đường 2 chiều cũng cần đặt loại biển báo này.

Biển báo giao nhau với đường 2 chiều W.234 Báo trước với người điều khiển phương tiện sắp đến đoạn giao nhau với đường 2 chiều.
Biển báo đường 2 chiều là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo đường 2 chiều là gì

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM