Logo

Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo giao nhau với đường ưu tiên mới nhất trong giao thông đường bộ

Lượt xem: 272
Ngày đăng: 17/03/2024

Biển báo giao nhau với đường ưu tiên là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo giao nhau với đường ưu tiên là gì? Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo giao nhau với đường ưu tiên mới nhất trong giao thông đường bộ

Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo giao nhau với đường ưu tiên mới nhất trong giao thông đường bộ

Bài viết thuộc Series hướng dẫn học lý thuyết B2 > 600 câu hỏi trắc nghiệm B1, B2, C > Chủ đề: Biển báo giao thông

Biển báo giao nhau với đường ưu tiên là gì?

Biển báo giao nhau với đường ưu tiên là biển báo giúp người tham gia giao thông nhận biết được làn đường mà phương tiện đi trên đó được các phương tiện khác nhường đường khi qua nơi giao nhau. 

Theo Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, biển báo giao nhau với đường ưu tiên được ký hiệu là W.208. Đây là một trong các biển báo thuộc nhóm biển báo nguy hiểm và cảnh báo, có giá trị hiệu trên các làn đường của chiều xe chạy.

Biển báo giao nhau với đường ưu tiên có đặc điểm gì?

Biển báo giao nhau với đường ưu tiên có hình tam giác đều, 3 đỉnh lượng tròn, một cạnh nằm ngang và đỉnh tương ứng hướng xuống dưới. Biển này có viền màu đỏ, nền màu vàng.

Biển báo W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên” được bố trí trên tất cả các nhánh đường giao với đoạn đường ưu tiên ở nơi đường giao nhau. Cụ thể:

  • Trong khu đông dân cư: Đặt trực tiếp trước vị trí giao nhau với đường ưu tiên.
  • Ngoài khu đông dân cư: Tùy khoảng cách đặt xa hay gần vị trí giao nhau với đường ưu tiên mà lắp thêm biển phụ S.502 “Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu”.

Hình ảnh, ý nghĩa của biển báo giao nhau với đường ưu tiên

HÌNH ẢNH Ý NGHĨA
Báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường ưu tiên, nếu đang đi trên đường mà thấy đặt biển báo giao nhau với đường ưu tiên, các tài xế phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau, trừ các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định theo khoản 1 Điều 22 Luật Giao thông đường bộ.
Biển báo giao nhau với đường ưu tiên là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo giao nhau với đường ưu tiên là gì

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM