Logo

Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo dành cho người đi bộ mới nhất trong giao thông đường bộ

Lượt xem: 730
Ngày đăng: 18/03/2024

Biển báo dành cho người đi bộ là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo dành cho người đi bộ là gì? Cập nhật chi tiết thông tin về hình ảnh và ý nghĩa các loại biển giao thông dành cho người đi bộ cần biết. Mức phạt dành cho người đi bộ cũng như người điều khiển phương tiện khi vi phạm các quy định của biển báo dành cho người đi bộ.

Biển báo dành cho người đi bộ - ViecLamVui

Bài viết thuộc Series hướng dẫn học lý thuyết B2 > 600 câu hỏi trắc nghiệm B1, B2, C > Chủ đề: Biển báo giao thông

Biển báo dành cho người đi bộ là gì?

Biển báo dành cho người đi bộ là nhóm biển báo đặc thù dành riêng cho người đi bộ. Người đi bộ khi tham gia giao thông trên những con đường lớn, giao lộ lớn, các nơi quy định dành riêng cho người đi bộ, cấm người đi bộ... cũng cần tuân thủ hệ thống biển báo giao thông để đi đúng luật. Những người điều khiển phương tiện giao thông cũng cần hiểu được ý nghĩa của các loại biển báo dành cho người đi bộ để thực hiện cho đúng.

Biển báo dành cho người đi bộ có đặc điểm gì?

Biển báo dành cho người đi bộ sẽ có dạng hình tam giác, hình tròn, hình chữ nhật, hoặc hình vuông tuỳ theo loại biển báo. Trên nền biển báo có hình vẽ hoặc chữ số, chữ viết thể hiện quy định dành riêng cho người đi bộ, điều cấm, hay hướng dẫn, hiệu lệnh. 

Kích thước của biển báo dành cho người đi bộ sẽ tuân theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT ban hành theo Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT.

Hình ảnh, ý nghĩa các loại biển báo dành cho người đi bộ

HÌNH ẢNH BIỂN BÁO Ý NGHĨA BIỂN BÁO MỨC PHẠT KHI VI PHẠM

Biển báo cấm người đi bộ

Biển báo P.112 “Cấm người đi bộ”

Báo hiệu đoạn đường phía trước cấm người đi bộ qua lại.

Biển báo có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn đường theo biển báo trên đường.

Biển báo được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm. Biển P.112 không cần biển báo hết cấm.

Nếu thấy biển cấm người đi bộ mà vẫn cố tình đi vào, người đi bộ sẽ bị phạt từ 60.000 đồng - 100.000 đồng.

Biển báo W.224 “Đường người đi bộ cắt ngang”

Biển báo W.224 “Đường người đi bộ cắt ngang”

Biển báo trước sắp tới là phần đường dành cho người đi bộ sang qua đường.

Khi gặp biển này, các phương tiện phải giảm tốc độ, nhường ưu tiên cho người đi bộ. Các xe chỉ được phép chạy khi không gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Tại nơi đường giao nhau, trong nội thành, nội thị nơi đông người qua lại thì phần đường dành cho người đi bộ cắt ngang phải được sơn kẻ vạch đường dành cho người đi bộ.

 

Biển báo R.305 “Đường dành cho người đi bộ”

Biển báo R.305 “Đường dành cho người đi bộ”

Báo đường dành cho người đi bộ. Các loại xe cơ giới và thô sơ (trừ xe đạp và xe lăn dành cho người tàn tật), kể cả xe được ưu tiên cũng không được phép đi vào đường đã đặt biển này, trừ trường hợp đi cắt ngang qua nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người đi bộ.

Biển báo có giá trị hiệu lực trên các làn đường đặt biển báo này.

Trường hợp phương tiện cố tình đi vào đoạn đường có cắm biển đường dành cho người đi bộ thì sẽ bị phạt về lỗi không chấp hành chỉ dẫn của biển báo giao thông:

- Ô tô: Phạt tiền từ 300.000 đồng - 400.000 đồng; tước GPLX từ 02 - 04 tháng.

- Xe máy: Phạt tiền từ 100.000 đồng - 200.000 đồng; tước GPLX từ 02 - 04 tháng.

Biển báo I.423 (a,b) “Vị trí người đi bộ sang ngang”

Biển báo I.423 (a,b) “Vị trí người đi bộ sang ngang”

Biển báo dùng để chỉ dẫn người đi bộ và người tham gia giao thông biết vị trí dành cho người đi bộ sang ngang.

Biển báo được sử dụng độc lập ở những vị trí sang ngang, đường không có tổ chức điều khiển giao thông hoặc có thể sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường.

Gặp biển "Vị trí người đi bộ sang ngang", người tham gia giao thông phải điều khiển xe chạy chậm, chú ý quan sát, ưu tiên cho người đi bộ sang ngang.

 

Biển báo I.423c “Điểm bắt đầu đường đi bộ”

Biển báo I.423c “Điểm bắt đầu đường đi bộ”

Biển báo dùng để chỉ dẫn cho người đi bộ và người lái xe biết nơi bắt đầu đoạn đường dành cho người đi bộ. Biển báo này không dùng cho các vị trí đi bộ cắt ngang qua đường.  

Biển báo I.424 (a,b) “Cầu vượt qua đường cho người đi bộ”

Biển báo I.424 (a,b) “Cầu vượt qua đường cho người đi bộ”

Biển báo để chỉ dẫn cho người đi bộ sử dụng cầu vượt qua đường. Tùy hướng thực tế của người đi bộ qua đường mà sử dụng biển số I.424a hoặc biển số I.424b cho phù hợp.

Biển báo giúp người đi bộ dễ dàng nhận biết cầu vượt qua đường để sử dụng, từ đó đảm bảo an toàn giao thông cho cả người đi bộ và những người tham gia giao thông khác trên đường.

 

Biển số I.424 (c,d) “Hầm chui qua đường cho người đi bộ”

Biển số I.424 (c,d) “Hầm chui qua đường cho người đi bộ”

Biển báo để chỉ dẫn cho người đi bộ sử dụng hầm chui qua đường, tùy hướng thực tế của người đi bộ qua hầm mà sử dụng biển I.424c hoặc I.424d cho phù hợp.

Biển báo giúp người đi bộ dễ dàng nhận biết có hầm qua đường để sử dụng, đảm bảo an toàn khi qua đường.

 
Biển báo dành cho người đi bộ là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo dành cho người đi bộ là gì?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM