Logo

Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo đường 1 chiều mới nhất trong giao thông đường bộ

Lượt xem: 269
Ngày đăng: 17/03/2024

Biển báo đường 1 chiều là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo đường 1 chiều là gì? Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo đường 1 chiều mới nhất trong giao thông đường bộ. Biển báo đường một chiều: R.407a, R.407b, R.407c hoặc 102. Tham khảo thông tin chi tiết sau đây để điều khiển phương tiện lưu thông đúng luật khi gặp biển báo đường 1 chiều.

Hình ảnh và ý nghĩa các loại biển báo đường 1 chiều mới nhất trong giao thông đường bộ

Bài viết thuộc Series hướng dẫn học lý thuyết B2 > 600 câu hỏi trắc nghiệm B1, B2, C > Chủ đề: Biển báo giao thông > Khóa học: Học lái xe Ô tô - ViecLamVui Academy

Biển báo đường 1 chiều là gì?

  • Biển báo đường 1 chiều là biển hiệu thông báo cho bạn biết đoạn đường, con đường đó chỉ đi được một chiều.
  • Có các loại biển báo 1 chiều cần nhớ đó là: R.407a, R.407b, R.407c hoặc 102.

Biển báo đường 1 chiều có đặc điểm gì?

  • Biển báo đường một chiều thường có ký hiệu màu trắng trên nền xanh, có tác dụng thông báo cho người tham gia giao thông biết đây là đoạn đường một chiều và cần phải đi đúng theo nguyên tắc. 
  • Theo quy định của Luật giao thông đường bộ thì hành vi đi ngược chiều là vi phạm luật giao thông và bị xử phạt. Tùy thuộc vào loại phương tiện cũng như tổn thất gây ra mà bạn bị xử phạt ở hình thức khác nhau.

Hình ảnh, ý nghĩa các loại biển báo đường 1 chiều

Hình ảnh  Ý nghĩa

Biển báo đường 1 chiều biển chỉ dẫn R 407a

Biển báo đường 1 chiều biển chỉ dẫn R 407a

Biển báo giao thông đường một chiều R 407a thường sẽ được đặt để đặt sau ngã ba và ngã tư. Loại biển này chỉ dẫn những đoạn đường xe sẽ phải chạy một chiều, chỉ cho phép các phương tiện giao thông đường bộ đi vào tuân thủ theo chiều mũi tên đã hướng dẫn (đi thẳng).

Biển báo R 407a có ý nghĩa cấm người điều khiển phương tiện tham gia lưu thông tiến hành cho quay đầu xe ngược lại (trừ các xe được ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ).

Biển đường 1 chiều biển chỉ dẫn R 407b

Biển đường 1 chiều biển chỉ dẫn R 407b

Biển báo đường 1 chiều R 407b thường sẽ được đặt trước ngã ba và ngã tư, biển chỉ dẫn những đoạn đường xe chỉ được phép chạy một chiều. Chỉ cho phép các phương tiện giao thông đường bộ đi vào đường tuân thủ theo chiều mũi tên chỉ dẫn (quẹo phải).

Đây là biển báo cấm người điều khiển phương tiện tham gia lưu thông quay đầu xe ngược lại (trừ xe được quyền ưu tiên dựa theo luật Giao thông đường bộ).

Biển báo hiệu đường 1 chiều R 407a

Biển báo hiệu đường 1 chiều R 407a

Biển báo đường 1 chiều R 407c đặt trước ngã ba và ngã tư, biển chỉ dẫn đến những đoạn đường xe chỉ được chạy một chiều. Chỉ cho phép các phương tiện giao thông đường bộ được đi vào theo chiều mũi tên chỉ dẫn (quẹo trái).

Tương tự biển báo đường 1 chiều số ký hiệu 407a cũng sẽ cấm người điều khiển phương tiện tham gia lưu thông được điều khiển xe quay đầu ngược lại (trừ xe được quyền ưu tiên dựa theo luật giao thông đường bộ).

Biển báo hiệu đường một chiều 102 cấm đi ngược chiều

Biển báo hiệu đường một chiều 102 cấm đi ngược chiều

Biển báo hiệu đường một chiều báo hiệu lệnh cấm đi ngược chiều để báo đường cấm tất cả các loại xe (cơ giới và xe thô sơ) được đi theo chiều đặt biển. Chú ý trừ các xe được phép ưu tiên dựa theo quy định.

Đối biển báo đường một chiều thì với người đi bộ sẽ vẫn được phép đi trên vỉa hè hoặc lề đường.

Chiều đi ngược lại với chiều đặt biển báo đường một chiều 102 là lối đi thuận chiều. Vậy nên các loại xe được phép đi theo chỉ dẫn, do đó phải đặt biển báo chỉ dẫn đường 1 chiều số hiệu biển báo 407a.

 

Biển báo đường 1 chiều là gì? Có tác dụng gì? Đặc điểm của biển báo đường 1 chiều là gì

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM