Logo

Tăng học phí bằng B2 lên 30 triệu đồng có đúng không?

Lượt xem: 109
Ngày đăng: 18/03/2024

Lấy lý do phát sinh chi phí phần mềm mô phỏng cũng như phục vụ đào tạo chuyên môn, tập huấn nghiệp vụ mới cho giảng viên, các cơ sở đào tạo đã tăng giá học phí đào tạo bằng lái xe ô tô. Điều này có hợp lý?

Tăng học phí bằng B2 lên 30 triệu đồng có đúng không?

Thực hư thông tin tăng học phí B2 lên 30 triệu đồng

Có một số trang mạng đưa tin mức học phí đào tạo bằng lái ô tô B2 sẽ tăng gấp đôi từ 15 triệu lên đến 30 triệu vì bổ sung thêm 100 giờ học bao gồm các chương trình học mới về đạo đức lái xe, học sửa chữa xe cơ bản,..

Trao đổi với VietNamNet, ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ VN) khẳng định, không có chuyện học phí đào tạo bằng lái ô tô tăng lên đến vài chục triệu đồng, cụ thể, ông Thống nói:

"Hiện nay mức học phí của mỗi người học lấy bằng lái B2 chỉ 7-8 triệu đồng và hoàn toàn không có chuyện học phí tăng lên 30 triệu. Việc có thông tin tăng mức học phí chỉ là chiêu trò đồn thổi để dụ dỗ người học trước khi thông tư 38/2019 có hiệu lực"

Cách nhận biết những chiêu trò tăng học phí của trung tâm dạy lái xe ô tô

Hiện nay mức học phí của các trung tâm dạy lái xe ô tô được xây dựng dựa trên cơ sở nội dung, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, phí đào tạo, dịch vụ,... Mức phí đào tạo phải công khai và trình cơ quan nhà nước địa phương theo dõi giám sát, khi trung tâm tăng học phí mà không báo trước sẽ bị xử lý theo quy định và bị người học tẩy chay. 

Dưới đây là những chiêu trò tăng học phí của trung tâm dạy lái xe ô tô:

  • Học phí giá siêu rẻ: nhiều trung tâm quảng cáo chào mời với mức học phí dạy lái xe ô tô giá siêu rẻ chỉ từ 2.5 triệu - 5 triệu, tuy nhiên trên thực tế mức học phí đó sẽ chưa bao gồm các khoản chi phí khác và lúc vào học sẽ tăng có thêm các khoản chi phí như: tiền xăng xe, tiền thay lốp, lệ phí thi, cấp bằng, còn có cả tiền giáo viên, mời giáo viên ăn uống, … lúc cầm được tấm bằng thì học phí đã đội lên gấp 2, 3 lần
  • Không kê khai chi phí rõ ràng và chi tiết, không có hợp đồng ràng buộc: lúc tham gia học chắc chắn sẽ phụ thu thêm các khoản phí khác.
  • Các chi phí không nằm trong phí đào tạo như: giờ xe thiết bị, phí lộ đường trường, lệ phí thi lại… không được liệt kê trong hợp đồng và tới lúc học, thi thì học viên phải đóng thêm

➤➤➤ Xem thêm các về tăng học phí lái xe B2 khác:

Lấy lý do phát sinh chi phí phần mềm mô phỏng cũng như phục vụ đào tạo chuyên môn, tập huấn nghiệp vụ mới cho giảng viên, các cơ sở đào tạo đã tăng giá học phí đào tạo bằng lái xe ô tô. Điều này có hợp lý?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM