Logo

Học lái xe B2 trọn gói là gì? Các chi phí trọn gói lấy bằng B2 gồm những gì?

Lượt xem: 171
Ngày đăng: 13/03/2024

Học lái xe B2 trọn gói là gì? Các chi phí trọn gói lấy bằng B2 gồm những gì? Nhận biết những chiêu trò moi thêm tiền hoặc giảm giờ học từ các trung tâm dạy lái kém chất lượng khi đăng ký học lái xe B2 trọn gói. Tham khảo bài viết sau để biết thêm về vấn đề học phí lái xe B2 trọn gói và kinh nghiệm để tránh bị lừa đảo mất tiền khi gặp phải những trung tâm dạy lái xe kém uy tín.

Học lái xe B2 trọn gói là gì - ViecLamVui

Học lái xe B2 trọn gói là gì?

Hiện nay nhiều trung tâm đang áp dụng chương trình học lái xe ô tô trọn gói thay vì thu những khoản phí lắc nhắc trong quá trình học thì học viên ngay từ đầu sẽ được thông báo tổng các khoản phí cần phải đóng khi học lái xe ô tô cho đến khi thi và nhận giấy pháp lái xe ô tô các hạng. 

Tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện nay, mức học phí học bằng lái xe ô tô B2 trọn gói hiện dao động trong khoảng từ 9.000.000 VNĐ đến 11.500.000 VNĐ, đây là mức học phí cơ bản phù hợp với đại đa số người mới bắt đầu học lái xe B2.

Các chi phí trọn gói lấy bằng B2 gồm những gì?

Mức giá học trọn gói bằng B2 gồm đăng ký hồ sơ, học lý thuyết, thực hành và thi sát hạch là khoảng 10.000.000 VNĐ, trọn gói đăng ký hồ sơ thi sát hạch là khoảng 6.500.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ. Cụ thể như sau:

Học lái xe B2 trọn gói - ViecLamVui

  • Chi phí hồ sơ thi bằng lái xe
  • Chi phí tài liệu, giáo trình để học lý thuyết
  • Chi phí giấy khám sức khỏe
  • Chi phí học thực hành lái xe B2
  • Chi phí thuê xe gắn thiết bị chấm điểm tự động (xe chip) để thi thử trước ngày thi
  • Lệ phí thi sát hạch và phí cấp bằng đóng cho sở GTVT

Tùy từng gói học phí mà học viên chọn, nếu học trọn gói thì chi phí xăng xe của các buổi tập, chi phí xăng xe đưa đón từ trung tâm đến nơi thi sát hạch…sẽ được tính vào tổng chi phí học bằng lái xe B2. Thời gian học càng nhiều thì chi phí xăng càng cao. Nếu chưa chọn gói bạn có thể tình thêm tiền đưa đón đi tập xe chip, tiền đi thi...

Nhận biết những chiêu trò moi thêm tiền hoặc giảm giờ học từ các trung tâm dạy lái kém chất lượng khi đăng ký học lái xe B2 trọn gói

Sau đây là các dấu hiệu nhận biết một số chiêu trò của những trung tâm dạy lái xe lừa đảo, kém chất lương:

Chi phí học lái xe B2 trọn gói - ViecLamVui

Học phí siêu rẻ hơn mức bình thường

Học phí rẻ để hối thúc khách hàng đăng ký nhanh để được hưởng ưu đãi, giá thấp, có khi giảm giá đến 50% học phí với những lời dụ dỗ, lôi kéo như: đây là suất học giảm giá cuối cùng, nếu bạn không nắm bắt cơ hội thì lần sau sẽ không còn giá ưu đãi như vậy,...Sau đó sẽ đưa ra nhiều chiêu trò để bòn rút thêm các chi phí khác từ học viên trong suốt quá trình học và giảng dạy.

Thông thường các trung tâm đào tạo bằng B2 cho học viên uy tín, chất lượng sẽ có giá giao động từ 8 triệu đồng đến 9 triệu đồng trên một khóa học.

Đóng trước 500k đến 1 triệu là được học ngay

Mục đích chính của việc này là giữ chân khiến học viên không thể tham gia hay đổi sang trung tâm khác vì muốn đi dĩ nhiễn sẽ chịu mất tiền đã cọc.

Luôn quảng cáo bao đậu 100%

Nhiều học viên lo sợ học khó, thi trượt nên bị hấp dẫn bởi những lời đảm bảo ngon ngọt rằng bỏ thêm một chút tiền hoặc không cần tốn tiền học nhiều vẫn đỗ. Tuy nhiên, mỗi đợt thi sát hạch hiện nay đều có thanh tra của Sở và phải thi trên xe cảm ứng. Máy chấm này hoàn toàn tự động nên không thể can thiệp tác động. Việc bao đậu, bao chống trượt để thi đỗ 100% lấy bằng theo đó chắc chắn không thể xảy ra.

Quảng cáo, khuyến mãi cực sốc, giảm giá khủng đến vài triệu

Hiện nay việc tổ chức khóa thi cho học viên còn ít nên việc đào tạo lái xe không phỉa xe như "hàng tồn kho". Vì thế rất khó để mở ra các khóa học giảm giá, khuyến mãi. 

Miễn phí thực hành, đăng ký học và thi tại chỗ

Ngoài chiêu trò quảng cáo học phí đào tạo lái xe ô tô cực rẻ thì việc miễn phí thực hành cũng là một đòn bẩy đánh trúng vào tâm lý của học viên. Sau khi các trung tâm dụ dỗ học viên thành công thì họ sẽ lấy ra rất nhiều lý do để từ chối việc cho bạn thực hành thêm ngoài giờ. Kèm theo chiêu trò đưa ra lời dụ dỗ miễn phí thực hành ngoài giờ thì các trung tâm còn quảng cáo là học viên sẽ được đăng ký học và thi tại cùng một địa điểm.

Đây là một việc hoàn toàn không đúng thực tế. Bởi mỗi khu vực đều có những bãi thi sát hạch riêng được cấp bởi Sở Giao thông vận tải. Chính vì thế, các học viên sau khi học chỉ được thi và cấp bằng tại một số địa điểm đã quy định, không có chuyện học và thi tại một chỗ.

Tuy nhiên, vẫn có một số trung tâm đào tạo lái xe ô tô có bãi tập được đặt gần với bãi thi sát hạch xe chính thức. Lợi dụng yếu tố này nên rất nhiều trung tâm đã mạnh miệng quảng cáo là học ở đâu thi ở đó nhằm thu hút, lôi kéo học viên.

Học thực hành miễn phí không giới hạn, phụ đạo học thực hành ngoài giờ nếu còn yếu

Hầu hết trung tâm dạy lái xe giả mạo thường cam kết học miễn phí thực hành không giới hạn. Trường hợp muốn bổ túc thêm ngoài giờ cũng không mất phí khiến học viên nhanh tay đăng ký.

Đến khi đăng ký xong thì các trung tâm này sẽ bắt đầu bịa ra nhiều lý do để không cho học viên thực hành hoặc hẹn tới hẹn lui. Bạn cần hiểu rõ rằng chi phí bảo dưỡng sân bãi, xăng xe, phí dạy lái,… luôn hiện hữu nên việc miễn phí ngoài giờ, không giới hạn giờ học thực hành là rất khó.

Chờ đợi xếp lịch thực hành quá lâu

Theo thống kê thì đa số các trung tâm đào tạo lái xe ô tô lừa đảo sẽ không có đủ cơ sở hạ tầng, vật chất để làm sân bãi và giáo viên cũng không có đủ trình độ để hướng dẫn trực tiếp cho học viên. Những trung tâm này đều thuê người về dạy tạm thời về lý thuyết sau đó họ sẽ bán hồ sơ của học viên cho các trung tâm lớn khác để ăn thêm tiền hoa hồng.

Do đó, khi muốn học lái xe bạn phải tự mình tìm kiếm và nộp hồ sơ ở các trung tâm dạy uy tín, không gửi hồ sơ qua các khâu trung gian và phải kiểm tra cẩn thận tất cả thông tin trên hợp đồng trước khi đặt bút ký. Đặc biệt, hãy cẩn thận trước những lời quảng cáo "có cánh" của những trung tâm bịp bợm.

Chen khoá thi – thi sớm – bị dời khoá thi

Quy định của BGTVT về đào tạo nghề lái xe quy định rõ với khoá học lái xe ô tô hạng B2 là 93 ngày, hạng C là 135 ngày, hạng B1 là 75 ngày không thể sớm hơn cũng chẳng muộn hơn. Nên không có việc trung tâm sẽ cho bạn thi và lấy bằng sớm hơn như dự định của bạn. 

➽➽➽ Xem thêm các thông tin về học lái xe B2 trọn gói: