Logo

Những chiêu trò lừa đảo khi đăng ký học trọn gói bằng B2

Lượt xem: 143
Ngày đăng: 14/03/2024

Top 3 chiêu thức lừa đảo thường gặp khi học lái xe B2 trọn gói: Giá siêu rẻ - Bao đậu 100% - Học thực hành gần nhà, học ở đâu thi ở đó

Chiêu trò lừa đảo đăng ký học trọn gói bằng B2 - ViecLamVui

Học lái xe B2 trọn gói giá siêu rẻ

Khi tìm hiểu về các khoá học lái xe ô tô, mức học phí luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của khá nhiều học viên. Chính vì vậy, đánh vào tâm lý của nhiều người học lái xe thường quan tâm đến các khoá học lái xe có mức giá rẻ, nhiều trung tâm dạy lái xe tung ra các mẩu quảng cáo "Khoá học lái xe B2 giá cực rẻ chỉ 4 triệu đồng, 5 triệu đồng..." hay "Học phí lái xe B2 cực thấp ....... chỉ 5 triệu đồng trọn gói"....

Đây chính là một chiêu trò khá tinh vi của các trung tâm dạy lái xe lừa đảo, thiếu uy tín. Nhiều học viên khi đến các trung tâm này để đăng ký khoá học sẽ bị sụp bẫy lừa rất ngọt ngào "đăng kí để hưởng ưu đãi giảm giá 50% học phí vì chỉ còn suất cuối cùng, không đăng ký ngay sẽ bỏ qua cơ hội tiết kiệm nhất cho mình".

Học viên vì mong muốn có thể nhanh chóng bắt đầu học lái xe và muốn tiết kiệm mọi chi phí nên đã đăng kí. Nhưng họ lại quên mất việc xác định thông tin chính xác của trung tâm đó, tìm hiểu chất lượng giảng dạy ở đó ra sao, tìm hiểu nguyên nhân vì sao được giảm giá.... Kết cục là việc học lái xe chẳng đâu đến đâu, chất lượng đào tạo không có, không biết đến chừng nào mới được thi sát hạch bằng lái ô tô...

Hay cũng có trường hợp sau khi học viên đăng ký khoá học xong, đến khi học viên đi học thì bị bắt đóng thêm đủ thứ phí như: phí tài liệu, phí thuê thầy dạy học thêm, phí thuê xe học lái, phí thuê sân bãi, phí xe mới,… Đến lúc đó, học viên muốn rút lại tiền đăng ký cũng không được vì đã ký cam kết không hoàn trả học phí, mà nếu tiếp tục học thì phải chịu thêm nhiều loại phí chồng phí từ trên trời rơi xuống. 

Chính vì vậy, khi có nhu cầu học bằng lái xe B2 hay học bằng lái các hạng xe khác, người học lái xe đừng quá tham mức phí rẻ mà bỏ qua việc tìm hiểu kỹ về chất lượng, mức độ uy tín của các trung tâm dạy lái xe. Học viên nên có sự tham khảo và so sánh mức học phí học lái xe ô tô trên thị trường hiện nay; đồng thời cũng nên hỏi rõ học phí học lái xe B2 trọn gói đã bao gồm các chi phí gì, có phát sinh thêm chi phí khác trong quá trình học hay không?

Học lái xe B2 trọn gói bao đậu 100%

Vượt qua kỳ thi sát hạch bằng lái xe ô tô dễ dàng hay không thì ngoài chất lượng đào tạo của các trường dạy lái xe thì còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng và mức độ chăm chỉ học tập ôn luyện của mỗi học viên. Hơn thế nữa, kỳ thi sát hạch bằng lái xe của Sở GTVT diễn ra rất nghiêm túc, có hệ thống máy chấm điểm từ lý thuyết cho tới thực hành, có camera giám sát thì làm sao con người có thể tác động vào để có thể “bao đậu 100%”

Như vậy, có thể thấy rằng việc đảm bảo "Học lái xe B2 trọn gói bao đậu 100%" là hoàn toàn phi thực tế, hay thậm chí là còn trái luật. Do đó, việc "bao đậu 100%" khi đăng ký học lái xe B2 trọn gói chỉ là một chiêu trò lừa đảo của các trung tâm dạy lái xe thiếu uy tín để dụ dỗ, đánh vào lòng tin của những học viên thiếu hiểu biết. Thậm chí khi "bao đậu 100%", nhiều trung tâm còn có thể kê các mức học phí lên cao hơn nhưng kết quả cuối cùng là nếu học viên không có kiên trì, chăm chỉ luyện tập thì cũng thi rớt sát hạch mà thôi.

Bên cạnh đó, mục đích chủ yếu của học viên khi học lái xe ô tô, thi lấy bằng là để được điều khiển phương tiện xe ô tô khi tham gia giao thông. Vậy tại sao các bạn lại không dành thời gian và công sức để tập lái mà lại chỉ mong chờ đậu bằng lái theo những hình thức trái pháp luật. Nếu có bằng lái xe, liệu bạn có đảm bảo được an toàn, không gây tai nạn cho mình và cho người khác khi tham gia giao thông? Vì thế, hãy tham gia học thi bằng lái xe ô tô thật có trách nhiệm nhé.

Học lái xe B2 trọn gói học thực hành gần nhà, học ở đâu thi ở đó

Nếu bạn thấy có trung tâm dạy lái xe nào đó mà hứa hẹn với bạn rằng "Học lái xe B2 trọn gói học thực hành gần nhà, học ở đâu thi ở đó" thì hãy cẩn thận xem xét, tìm hiểu lại về trung tâm đó trước khi quyết định có đăng ký khoá học lái xe ô tô tại đó hay không nhé. Vì lời hứa này chỉ là một lời hứa suông của các trường dạy lái xe kém chất lượng, thiếu uy tín để dụ dỗ học viên mà thôi.

Học lái xe phải được tập lái trong sân tập chuẩn, có diện tích đủ lớn cho 11 bài tập sa hình lái xe B2 cũng như các hạng bằng lái xe ô tô khác. Như vậy có thể thấy rằng diện tích của một sân tập lái xe đủ chuẩn phải rất rộng mà nếu như sử dụng đất trong vùng nội thành thì phải tốn cả đống tiền. Vì vậy, các sân tập lái hiện nay thường được xây dựng ở vùng ngoại thành nơi đất rộng và chi phí đầu tư cũng không quá cao. 

Như vậy, lời hứa học thực hành gần nhà chỉ là một lời hứa suông không thể thực hiện được. Hoặc nhiều khi có trung tâm cho học viên ra tập lái ở các bãi đất trống không có mô hình thi đúng chuẩn. Việc tập luyện không đúng kỹ thuật này dẫn đến khi thi sát hạch bài thi sa hình, người học lái xe sẽ bị bỡ ngỡ dẫn đến áp lực tâm lý và không vượt qua được các nội dung thi.

➽➽➽ Xem thêm các thông tin về học lái xe B2 trọn gói: