Logo

Mẫu CV xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm file Word

Lượt xem: 3593
Ngày đăng: 17/03/2024

Mẫu CV xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm đẹp, chuẩn ✓ Dựng sẵn nội dung tham khảo giúp kế toán chưa có kinh nghiệm dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ✓ Định dạng .Doc chỉnh sửa, thay đổi thông tin dễ dàng ✓ Tải file Word miễn phí

Mẫu CV xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm đẹp, chuẩn ✓ Dựng sẵn nội dung tham khảo giúp kế toán chưa có kinh nghiệm dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ✓ Định dạng .Doc dễ chỉnh sửa, thay đổi thông tin ✓ Tải file Word miễn phí

➽➽➽ Có thể bạn cần đến: Tổng hợp mẫu CV xin việc kế toán chuyên nghiệp, đẹp file Word

Điểm mấu chốt của một CV xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm dễ thuyết phụ nhà tuyển dụng

Các bạn có chuyên môn kế toán nhưng chưa tích luỹ được nhiều kinh nghiệm làm việc qua các vị trí công việc trước đây và muốn tìm việc làm kế toán ổn định, môi trường làm việc tốt thì cần chuẩn bị mẫu CV có các chi tiết có thể làm nổi bật năng lực bản thân, kiến thức chuyên môn để dễ thuyết phục nhà tuyển dụng và vượt qua được các đối thủ khác.

Để có thể thành công trong việc ứng tuyển vị trí kế toán khi chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn cần lưu ý trình bày 03 điểm mấu chốt về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thật chuyên nghiệp để nhà tuyển dụng có thể quan tâm và đánh giá cao CV của bạn hơn các ứng viên khác.

Kiến thức

  • Bạn cần ghi rõ bạn tốt nghiệp ngành kế toán tại trường đại học, cao đẳng nào, xếp loại bằng cấp của bạn. Kế toán là nghề nghiệp có tính đặc thù đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn. Vì vậy, có thể bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng nhất định bạn phải được đào tạo kiến thức của ngành kế toán. 
  • Ngoài ra, bạn cần làm tăng thế mạnh của bản thân bằng việc đưa thêm vào CV các chứng chỉ của các khoá học kế toán mà bạn đã theo học, chẳng hạn như là: Khoá học kế toán doanh nghiệp và khai báo thuế; khoá học kế toán tổng hợp thực hành; khoá học kỹ năng xử lý chứng từ...
  • Thêm vào đó, việc nắm vững về nguyên tắc kế toán, hệ thống tài khoản kế toán, tính chất của từng loại tài khoản cũng như cách định khoản hạch toán…sẽ là những điểm giúp CV của bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Kỹ năng

  • Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, vậy hãy làm nổi bật bản thân bằng việc nhấn mạnh những kỹ năng của bạn đối với ngành nghề kế toán. Một số kỹ năng mà bạn có thể ghi trong CV là: Thành thạo Excel; biết sử dụng phần mềm kế toán Misa, Fast, Bravo, Simba...; nắm vững về các nguyên tắc kế toán và thông lệ báo cáo; nhanh nhạy với số liệu và nghiên cứu, phân tích; cẩn thận, chính xác...
  • Ngoài ra, những kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, khả năng chịu áp lực công việc, kỹ năng phân tích và tổng hợp... có thể bổ trợ cho nghề nghiệp cũng cần được cân nhắc đưa vào CV để giúp bạn có thể nổi bật hơn các đối thủ khác.

Kinh nghiệm

Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nên mục này sẽ là một điểm yếu trong CV xin việc kế toán của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn lọc những công việc đã từng làm thêm, công việc thực tập kế toán hoặc các kinh nghiệm đã có ở những vị trí việc làm trước có liên quan đến vị trí ứng tuyển để làm nổi bật bản thân bạn hơn.

Câu hỏi thường gặp khi viết CV xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm

Kế toán chưa có kinh nghiệm có thể ứng tuyển những vị trí công việc kế toán nào?

Bạn tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, tuy chưa có kinh nghiệm nhưng với kiến thức được đào tạo, bạn có thể ứng tuyển các vị trí việc làm kế toán phù hợp khả năng, chỉ thực hiện một phần công việc như những vị trí kế toán phần hành: kế toán bán hàng, kế toán thanh toán, kế toán công nợ, kế toán kho...

Qua những vị trí kế toán phần hành, bạn sẽ dần tích luỹ kinh nghiệm của từng vị trí công việc đảm nhiệm; hoàn thiện dần các kỹ năng của người kế toán chuyên nghiệp; học thêm các khoá học nghiệp vụ kế toán tổng hợp, kế toán trưởng... bạn sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp ở các vị trí cao hơn sau này.

Những kỹ năng nào của kế toán chưa có kinh nghiệm được nhà tuyển dụng đánh giá cao?

  • Kỹ năng quan sát, phân tích, tổng hợp: Kỹ năng này giúp bạn có khả năng quan sát tình hình thực tế, nhận định những sự việc phát sinh một cách nhanh nhạy. Kỹ năng này thật sự cần cho người làm nghề kế toán vì bạn sẽ phải luôn thu thập chứng từ, ghi sổ và lên báo cáo, thu chi,… để từ đó phân tích, tổng hợp chúng một cách kịp thời và chính xác.
  • Kỹ năng tin học văn phòng và sử dụng thành thạo phần mềm kế toán: Thành thạo tin học là yêu cầu tất yếu của dân văn phòng và càng đặc biệt cần thiết với ngành kế toán. Bạn phải thành thạo Excel để tính toán các số liệu, Power Point để thuyết trình và Word để làm báo cáo, thống kê định kì. Đặc biệt, bạn phải biết sử dụng các phần mềm kế toán thông dụng để dễ dàng vận dụng và thích ứng với công việc trong doanh nghiệp.
  • Cẩn thận, trung thực và chính xác: Là một nhân viên kế toán, nhất định bạn phải cẩn thận, sắp xếp khoa học bởi công việc sẽ luôn gắn với các số liệu, sổ sách, giấy tờ về tình hình tài chính. Bạn phải luôn đảm bảo những con số tính ra luôn chuẩn xác, tài liệu phải dễ dàng tìm kiếm, đảm bảo tính trung thực của số liệu. Chỉ cần bạn mắc phải một lỗi ở đâu đó thì sẽ kéo theo sai cả hệ thống, và sẽ tốn rất nhiều thời gian.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng này sẽ là cầu nối giúp bạn gần gũi hơn với cấp trên, thân thiện hơn với đồng nghiệp. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc phối hợp công việc cũng như học hỏi được nhiều điều từ đồng nghiệp cũng như cấp trên của mình để tích luỹ kinh nghiệm phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
  • Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc: Bạn phải biết cách sắp xếp và quản lý tốt thời gian để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ mà không hao tổn sức lực nhiều, không để có những khoảng thời gian của bạn trở nên vô ích. Sắp xếp công việc một cách hợp lý sẽ giúp bạn có thể tận dụng thời gian để làm được nhiều việc hơn, nâng cao năng suất làm việc.

Ghi mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm như thế nào để được nhà tuyển dụng đánh giá cao?

Nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV để đánh giá khả năng phù hợp của ứng viên cũng như ý chí cầu tiến trong công việc. Hãy thể hiện điểm nổi bật của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng thông qua cách ghi mục tiêu nghề nghiệp như là:

  • Mong muốn có cơ hội làm việc và phát triển trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và cạnh tranh. 
  • Mong muốn làm việc và trở thành nhân viên kế toán giỏi, đóng góp vào sự phát triển chung của công ty. Có cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp và thăng tiến trong công việc.
  • Đam mê nghề nghiệp và khả năng chủ động trong công việc để giải quyết tốt các vấn đề. Mong muốn đóng góp khả năng của bản thân để thực hiện được các mục tiêu đề ra của công ty và hoàn thiện được năng lực bản thân để đạt được những thành tựu trong nghề nghiệp.
Mẫu CV xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm đẹp, chuẩn ✓ Dựng sẵn nội dung tham khảo giúp kế toán chưa có kinh nghiệm dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ✓ Định dạng .Doc chỉnh sửa, thay đổi thông tin dễ dàng ✓ Tải file Word miễn phí

Trên đây là mẫu CV xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm, file Word dựng sẵn nội dung chuẩn dễ chỉnh sửa, ViecLamVui - chuyên trang tuyển dụng miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng với mẫu CV trên, các bạn kế toán chưa có nhiều kinh nghiệm có thể dễ dàng soạn thảo một bản CV ứng tuyển vị trí việc làm kế toán phù hợp nhanh dễ dàng, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

#MauCVXinViecKeToanChuaCoKinhNghiem #1001MauCVXinViec #FileWordMau #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm kế toán. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm kế toán trên ViecLamVui