Logo

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường file Word

Lượt xem: 3071
Ngày đăng: 18/03/2024

CV xin việc kế toán mới ra trường dựng sẵn nội dung chuẩn, hay, có tính thuyết phục cao ✓ Mẫu CV cho sinh viên kế toán mới ra trường trình bày đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng ✓ File Word ✓ Download online nhanh dễ dàng, không mất phí

CV xin việc kế toán mới ra trường dựng sẵn nội dung chuẩn, hay, có tính thuyết phục cao ✓ Mẫu CV cho sinh viên kế toán mới ra trường trình bày đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng ✓ File Word ✓ Download online nhanh dễ dàng, không mất phí

➽➽➽ Có thể bạn cần đến: Tổng hợp mẫu CV xin việc kế toán chuyên nghiệp, đẹp file Word

Điểm mấu chốt của một CV xin việc kế toán mới ra trường dễ thuyết phụ nhà tuyển dụng

Sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán mới ra trường khi ứng tuyển các vị trí việc làm kế toán cần chú ý chuẩn bị một bản CV xin việc thật hoàn chỉnh với những chi tiết làm nổi bật bản thân để có thể giữ chân được nhà tuyển dụng dừng lại lâu hơn với CV của bạn. 3 điểm mấu chốt về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thật chuyên nghiệp trong CV là yếu tố có thể giúp bạn đến gần với cơ hội việc làm hơn.

Kiến thức

  • Với ngành nghề yêu cầu về kiến thức chuyên môn như việc làm kế toán, vì mới ra trường nên chắc chắn bạn sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, vì vậy, bạn cần phải gi rõ trong CV về ngành kế toán mà bạn đã được đào tạo tốt nghiệp trường đại học, cao đẳng nào, xếp loại tốt nghiệp gì, thời gian học cụ thể.
  • Chú ý ghi thêm những chứng chỉ của những khoá học nghiệp vụ kế toán mà bạn đã học thêm như: Khoá học kế toán thực hành thực tế, khoá học thực hành kế toán tổng hợp, khoá học kế toán doanh nghiệp và khai báo thuế... Ngoài ra, bạn cũng cần nêu thêm những chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học mà bạn có để làm mạnh hơn phần kiến thức chuyên môn của bạn.

Kỹ năng

  • Chú trọng nêu bật việc thành thạo các kỹ năng cần thiết cho ngành kế toán như: tin học văn phòng Word, Excel; sử dụng được những loại phần mềm kế toán Misa, Fast, Bravo....
  • Các bạn có khả năng làm được những công việc gì về kế toán thì cũng nên liệt kê trong phần kỹ năng. Ví dụ như: thành thạo làm báo cáo thuế, biết cách lên sổ sách bằng Excel và lập được BCTC, lập được BCTC bằng phần mềm kế toán...
  • Ngoài những kỹ năng trên thì công việc của người kế toán cũng rất cần đến khả năng giao tiếp để bạn có thể tiếp xúc với cơ quan thuế, giải trình số liệu, ký hợp đồng khách hàng, phối hợp với các phòng ban để thực hiện công việc...

Kinh nghiệm

Mới ra trường nên chắc chắn kinh nghiệm làm việc thực tế tại doanh nghiệp sẽ là một hạn chế trong CV của bạn. Vì vậy, các bạn có thể chọn lọc và lựa chọn những kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí ứng tuyển từ các công việc bạn đã làm thêm thời sinh viên như: bán hàng, thu ngân... hay công việc thực tập kế toán mà bạn đã trải qua để đưa vào CV của mình. Bạn cần chú ý liệt kê kinh nghiệm làm việc theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến lâu nhất.

Những câu hỏi thường gặp về CV xin việc kế toán mới ra trường

Sinh viên mới ra trường nên ứng tuyển vị trí kế toán nào?

Vì mới tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế tại doanh nghiệp nên chắc chắn bạn sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu về kinh nghiệm làm việc cũng như chưa có khả năng để ứng tuyển các vị trí kế toán tổng hợp, kế toán trưởng. 

Do đó, các vị trí kế toán phần hành chỉ thực hiện một phần yêu cầu công việc cụ thể trong lĩnh vực kế toán như: kế toán bán hàng, kế toán thanh toán, kế toán công nợ, kế toán tiền lương... là những vị trí mà sinh viên kế toán mới ra trường có thể bắt đầu. Từ những vị trí này, bạn sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, hoàn thiện hơn năng lực chuyên môn để hướng đến những vị trí công việc cao hơn trong nghề nghiệp với mức thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn.

Những kỹ năng nào của sinh viên kế toán mới ra trường được nhà tuyển dụng đánh giá cao?

  • Bằng cấp và chứng chỉ chuyên môn: Chưa có kinh nghiệm, nhà tuyển dụng sẽ chú ý hơn đến bằng cấp chuyên ngành và những chứng chỉ nghiệp vụ kế toán của các sinh viên kế toán mới ra trường. Vì vậy, với tấm bằng đẹp, có chứng chỉ học thêm nghiệp vụ là một trong các điểm mạnh giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng với CV của mình.
  • Nắm vững nghiệp vụ kế toán: Làm báo cáo thuế, biết cách lên sổ sách và lập được BCTC...; biết sử dụng các phần mềm kế toán phổ biến; khả năng cập nhật liên tục các thông tư, nghị định về thuế; nắm rõ luật kế toán... chính là những điều mà nhà tuyển dụng cần ở một nhân viên kế toán có thể làm được việc.
  • Các kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc, khả năng chịu áp lực công việc... đều là những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ hiệu quả cho công việc của nhân viên kế toán và giúp họ phát triển trong nghề nghiệp.

Ghi mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc kế toán mới ra trường thế nào để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng?

Các bạn viết mục tiêu phấn đấu có thể chia làm mực tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, mong muốn đạt được những gì trong tương lai sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được khả năng cũng như ý chí cầu tiến của bạn trong công việc. Các bạn có thể tham khảo cách viết mục tiêu nghề nghiệp như sau:

  • Tôi mong muốn được trở thành một nhân viên kế toán được làm việc trong một công ty chuyên nghiệp như nhà tuyển dụng để sử dụng kinh nghiệp và chuyên môn của mình đóng góp vào sự phát triển chung của tổ chức và có cơ hội phát triển nghề nghiệp bản thân.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cạnh tranh và đầy thử thách như nhà tuyển dụng sẽ giúp tôi phát huy tốt năng lực bản thân để đi cùng sự phát triển của công ty và có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong ngành nghề kế toán mà tôi đam mê và lựa chọn.
CV xin việc kế toán mới ra trường dựng sẵn nội dung chuẩn, hay, có tính thuyết phục cao ✓ Mẫu CV cho sinh viên kế toán mới ra trường trình bày đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng ✓ File Word ✓ Download online nhanh dễ dàng, không mất phí

Trên đây là mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường đẹp, file Word dựng sẵn dễ chỉnh sửa ViecLamVui - chuyên trang việc làm 24h miễn phí - soạn sẵn và gửi đến bạn. Hy vọng với mẫu CV trên, các bạn sinh viên mới ra trường có thể dễ dàng thực hiện bản CV xin việc kế toán hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, ấn tượng.

#CVXinViecKeToanMoiRaTruong #MauCVChoSinhVienKeToanMoiRaTruong #1001MauCVXinViec #FileWordMau #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm kế toán. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm kế toán trên ViecLamVui