Logo

Giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN - mẫu 02/UQ-QTT-TNCN file Word

Lượt xem: 842
Ngày đăng: 17/03/2024

Giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN là gì?

Giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN là văn bản pháp lý ghi nhận việc ủy quyền cho công ty/đơn vị  thay mặt thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế.

Giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN - mẫu 02/UQ-QTT-TNCN

>> Tham khảo nhiều mẫu giấy ủy quyền, thông tin về giấy ủy quyền ngay tại: Mẫu Giấy Uỷ Quyền

Giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN dùng làm gì?

Mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN (thu nhập cá nhân) ban hành theo mẫu 02/UQ-QTT-TNCN kèm theo Thông tư 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính, được dùng để quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân, để bộ phận kế toán thay mặt nhân viên thực hiện kế toán thuế.

Sau đây là mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2021 được dựng sẵn, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và bổ sung thông tin dễ dàng, hỗ trợ tải miễn phí từ ViecLamVui, bạn có thể tải mẫu về và sử dụng ngay tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Tải giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN - mẫu 02/UQ-QTT-TNCN file Word

Mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN - mẫu 02/UQ-QTT-TNCN gồm những thông tin gì?

  • Góc phải: Mẫu số: 02/UQ-QTT-TNCN (Ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày15/6/2015 của Bộ Tài chính)
  • Quốc hiệu tiêu ngữ
  • Giấy ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân
  • Thông tin người ủy quyền: Họ tên, ngày sinh, quốc tịch, mã số thuế; 
  • Năm ... tôi chỉ có thu nhập chịu thuế tại một nơi là Công ty/đơn vị; có thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng /tháng đã được đơn vị trả thu nhập khấu trừ tại nguồn
  • Nội dung ủy quyền: Đề nghị Công ty/đơn vị......................................................................(Mã số thuế:………………….) thay mặt tôi thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm ........... với cơ quan thuế.
  • Cam kết
  • Chữ ký của người ủy quyền
  • ....

Các trường hợp được uỷ quyền quyết toán thuế TNCN

Theo Điều 16 Thông tư 156/2013/TT-BTC sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 92/2015/TT-BTC thì các trường hợp sau được quyền quyết toán thuế TNCN

Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ủy quyền cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập quyết toán thuế thay trong các trường hợp sau:

  • Cá nhân chỉ có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 (ba) tháng trở lên tại một tổ chức, cá nhân trả thu nhập và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm ủy quyền quyết toán thuế, kể cả trường hợp không làm việc đủ 12 (mười hai) tháng trong năm.
  • Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 (ba) tháng trở lên tại một tổ chức, cá nhân trả thu nhập và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm ủy quyền quyết toán thuế, kể cả trường hợp không làm việc đủ 12 (mười hai) tháng trong năm, đồng thời có thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng đã được đơn vị trả thu nhập khấu trừ thuế 10% mà không có yêu cầu quyết toán thuế đối với phần thu nhập này.
  • Cá nhân là người lao động được điều chuyển từ tổ chức cũ đến tổ chức mới trong trường hợp tổ chức cũ thực hiện chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi doanh nghiệp. Cuối năm người lao động có ủy quyền quyết toán thuế thì tổ chức mới phải thu lại chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân do tổ chức cũ đã cấp cho người lao động (nếu có) để làm căn cứ tổng hợp thu nhập, số thuế đã khấu trừ và quyết toán thuế thay cho người lao động.

Tổ chức, cá nhân trả thu nhập chỉ thực hiện quyết toán thuế thay cho cá nhân đối với phần thu nhập từ tiền lương, tiền công mà cá nhân nhận được từ tổ chức, cá nhân trả thu nhập. Trường hợp tổ chức chi trả sau khi thực hiện chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi doanh nghiệp và thực hiện quyết toán thuế theo ủy quyền của người lao động được điều chuyển từ tổ chức cũ sang thì tổ chức mới có trách nhiệm quyết toán thuế đối với cả phần thu nhập do tổ chức cũ chi trả.

>> Các mẫu giấy ủy quyền liên quan:

Download mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN theo mẫu 02/UQ-QTT-TNCN ✓ Mẫu uỷ quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân mới nhất ✓ Tải mẫu ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2021 ✓ chuẩn nhất ✓ File Word ✓ Tải xuống miễn phí.

Trên đây là mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN - mẫu 02/UQ-QTT-TNCN file Word dựng sẵn dễ chỉnh sửa, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc nhanh miễn phí - tổng hợp và gửi đến bạn. Hy vọng với mẫu giấy uỷ quyền trên có thể hỗ trợ tốt cho công việc của bạn.

#MauGiayUyQuyen #FileWordMau #MauVanBan #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm kế toán. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm kế toán trên ViecLamVui