Logo

Học lái xe B2 cấp tốc: 5 lưu ý quan trọng cần biết

Lượt xem: 205
Ngày đăng: 16/03/2024

Lấy bằng B2 cấp tốc là gì? 5 lưu ý quan trọng khi học lái xe B2. ViecLamVui.com tổng hợp những thông tin cần biết về khóa học thi bằng lái xe B2 cấp tốc.

học lái xe b2 cấp tốc - ViecLamVui

Học lái xe B2 cấp tốc là gì?

Học lái xe B2 cấp tốc là chương trình học lái xe với thời gian nhanh hơn bao gồm cả lý thuyết và thực hành được đào tạo bài bản. 

So với chương trình tiêu chuẩn theo quy định của Sở GTVT thời gian tối thiểu để học lái xe ô tô bằng b2 kể từ lúc nộp hồ sơ cho đến khi thi sát hạch tối thiểu phải là 3 tháng, với việc học cấp tốc, bạn có có thể nộp hồ sơ càng sớm càng tốt, học lái xe trong 1 tháng để lái thành thạo thay vì dành 3 tháng chỉ để tập lái xe. Thời gian còn lại để ôn luyện lý thuyết và dành thời gian cho công việc và bạn chỉ có thể lấy bằng sớm nếu nộp hồ sơ sớm. 

Khóa học lái xe B2 cấp tốc

Chương trình học thi bằng lái B2 cấp tốc gồm những gì? có gì khác biệt?

Chương trình học lái xe B2 cấp tốc cũng tương tự như những khóa học B2 thông thường, bao gồm phần lý thuyết và thực hành. 

Với lý thuyết, học viên sẽ được cung cấp những kiến thức và tài liệu về luật giao thông đường bộ, được hướng dẫn những mẹo học và làm bài sát hạch sao cho đạt kết quả tốt nhất, học viên học cấp tốc có thể tự học tại nhà với tài liệu được phát. 

Phần thực hành sẽ học theo dạng 1 thầy 1 trò, học viên sẽ được hướng dẫn tất tần tật những điều cơ bản về kỹ thuật và cách sử dụng xe từ cơ bản cho đến phức tạp, sau đó, học lái xe trong sân tập, đường trường, cũng như cách xử lý các tình huống khác nhau. Trong quá trình học được thực hành càng nhiều, lái càng nhuần nhuyễn thì sau này khi lái xe trong thực tế, học viên sẽ tự tin và xử lý những biến cố bất ngờ tốt hơn và bình tĩnh hơn.

Khóa học lái xe B2 cấp tốc có đảm bảo kiến thức không?

Khóa học lái xe B2 cấp tốc tại các trung tâm uy tín sẽ đảm bảo kiến thức cho các học viên:

  • Về học lý thuyết và thực hành, giáo viên sẽ hướng dẫn và trau dồi kiến thức đầy đủ nhất.
  • Vì khóa học cấp tốc sẽ diễn ra với thời gian nhanh hơn, nên học viên cần chú ý khả năng tiếp thu cũng như vận dụng kiến thức vào thực hành

Đăng ký học lái xe B2 cấp tốc

Lấy bằng lái xe B2 cấp tốc trong 1 tháng là thật hay giả?

Không một cơ sở đào tạo lái xe nào, trường dạy lái xe ô tô nào có thể dạy học lái xe ô tô cấp tốc cho bạn trong 1-2 tháng. Việc sắp xếp lịch thi sát hạch là của Sở GTVT hoặc Cục đường bộ (tùy trung tâm đào tạo lái xe học viên đang theo học).

Đào tạo lái xe B2 cấp tốc

Lời khuyên khi đăng ký khóa học lài xe B2 cấp tốc

Sau đây là những lời khuyên dành cho học viên đang muốn đăng ký khóa học lái xe B2 cấp tốc

Chỉ đăng ký khi thực sự muốn học:

  • Vì đây là khóa học lái xe B2 cấp tốc nên lượng kiến thức về lý thuyết và thực hành chỉ gói gọn trong vòng 1 tháng.
  • Học viên cần tập trung để có thể tiếp thu hết lượng kiến thức lý thuyết trong vòng 1 tháng
  • Cần sắp xếp thời gian hợp lý để tập trung vào các buổi học, tránh bỏ buổi
  • Học viên cần sắp xếp nhiều thời gian để tập lái xe sau 1 tháng học lý thuyết và thực hành của khóa học, nếu bạn là người quá bận không thể sắp xếp được thì không nên đăng ký khóa học này.

Cần lựa chọn các trung tâm uy tín:

  • Có rất nhiều trung tâm dạy lái xe và mở các khóa học cấp tốc nhưng không phải trung tâm nào cũng tốt, học cần tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký
  • Việc học và thi sẽ phụ thuộc 90% vào bản thân học viên, 10% còn lại là giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, cơ sở vật chất tốt. 

Tìm hiểu kỹ về các khóa học lái xe:

  • Lượng kiến thức sẽ dồn lại rất nhiều nên cần tìm hiểu kỹ để không cảm thấy nản
  • Nên tìm hiểu luật, mẹo học lý thuyết, các bài tập sa hình,...để chú động trong các buổi học
  • Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước
  • Cần tìm hiểu kỹ các khóa học kéo dài trong 1 tháng và nâng cao tay lái trong các buổi thực hành.