Logo

Học lái xe B2 bao lâu biết lái? được thi? có bằng?

Lượt xem: 118
Ngày đăng: 17/03/2024

ViecLamVui.com tổng hợp quy định thời gian học và thi bằng lái xe B2 mới nhất. Thời gian học lý thuyết b2? Thời gian học thực hành lái xe B2? thi sát hạch b2 bao lâu có bằng?

Học lái xe B2 bao lâu biết lái? được thi? có bằng?

Học lái xe bao lâu biết lái?

Học lái xe bao lâu biết lái? Thời gian học lái nhanh hay chậm là tùy theo mỗi người, có người học nhanh chỉ cần sau 1 giờ học là có thể lái được, tham khảo thêm ngay sau đây.

Đối với nữ

Đối với nữ học lái xe bao lâu biết lái? Điều này tùy thuộc vào mỗi người, có nhiều người học nhanh thì chỉ cần học trong 1 - 3 giờ là có thể lái được ô tô ở địa hình cơ bản như đường thẳng, trống ít người qua lại. Để lái  ở địa hình phức tạp thì cần từ 6 - 15 giờ nữa để tự tin.

Còn nếu để thi lấy bằng thì cần phải có nhiều thời gian hơn và theo quy định của Sở GTVT, học viên muốn học lái xe ô tô lấy bằng B2 sẽ tốn từ 3 - 4,5 tháng học và thi.

Đối với nam

Đối với nam thời gian học lái có thể nhanh hơn so với nữ, nhiều người chỉ cần học trong 1 giờ là có thể lái được ô tô ở địa hình cơ bản, để lái được địa hình phức tạp thì cần học thêm từ 5 - 10 giờ. 

Đối với người lớn tuổi

Người lớn tuổi học lái xe bao lâu biết lái? Đối với những người lớn tuổi thì có thể cần nhiều thời gian cho việc luyện tập, thao tác, ghi nhớ khi học lái xe. Tuy nhiên cũng tùy theo mỗi người, có thể mất từ 2 - 5 giờ để họ có thể biết lái khi học lái xe.

Học lái xe bao lâu được thi?

Học lái xe bao lâu được thi?  Tham khảo chi tiết ngay sau đây:

Thời gian học thực hành lái xe B2

Đang cập nhật

Số giờ thực hành lái xe trên sân tập lái

Theo quy định

  • Theo khoản 7 Điều 1 Thông tư 04/2022/TT-BGTVT điều chỉnh thời gian học thực hành lái xe ô tô đối với hạng B2 giảm thời gian học thực hành trên sân tập lái từ 45 giờ xuống 41 giờ. Như vậy số giờ thực hành lái xe trên sân tập lái theo quy định mới nhất của BGTVT là 41 giờ

Thực tế học

  • Số giờ thực hành lái xe trên sân tập lái theo quy định thực tế mất khoảng hơn 10 ngày

Số giờ thực hành lái xe trên đường giao thông

Theo quy định

  • Theo khoản 7 Điều 1 Thông tư 04/2022/TT-BGTVT điều chỉnh thời gian học thực hành lái xe ô tô đối với hạng B2 là tăng thời gian học thực hành trên đường giao thông từ 36 giờ lên 40 giờ. Như vậy số giờ thực hành lái xe trên đường giao thông theo quy định mới nhất của BGTVT là 40 giờ

Thực tế học

  • Số giờ thực hành lái xe trên đường giao thông theo thực tế mất khoảng 20 ngày

Số giờ thực hành trên cabin học lái xe ô tô

Theo quy định

  • Tổng số giờ học thực hành trên ca bin học lái xe ô tô: 15 giờ

Thực tế học

  • Số giờ thực hành trên cabin học lái xe ô tô thực tế khoảng 1 - 2 buổi

Thời gian học lý thuyết B2

Theo quy định

  • Theo quy định thời gian học lý thuyết B2: 168 giờ

Thực tế học

  • Thời gian học lý thuyết B2 theo thực tế với bộ đề 600 câu hỏi học lý thuyết lái xe phải mất ít nhất từ 4 - 5 buổi để nắm rõ kiến thức

Thi xong bao lâu có bằng lái B2?

Thi xong bao lâu có bằng lái B2? Tham khảo chi tiết ngay sau đây

Bao lâu có bằng?

Theo quy định của Sở GTVT, bạn sẽ được nhận bằng lái B2 sau 10 - 15 ngày, sau khi vượt qua kỳ thi sát hạch của Sở GTVT tổ chức (số ngày sẽ tính giờ làm việc hành chính, không tính ngày nghỉ, ngày lễ)

Mất giấy hẹn có lấy được bằng lái không?

Mất giấy hẹn có lấy được bằng lái không? Câu trả lời là có. Trường hợp bị mất giấy hẹn trả GPLX bạn nhớ đến chỗ cấp bằng và báo với họ, nhớ  cần cầm theo CCCD và nói mất giấy hẹn để được xem xét cấp GPLX và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp mất giấy hẹn trả kết quả liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật.

Trong thời gian chờ lấy bằng lái xe có được phép lái xe không?

Giấy phép lái xe là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông, do đó trong thời gian chờ lấy bằng bạn không được phép lái xe. 

Trong thời gian chờ lấy bằng lái xe nếu bạn lái xe bị cảnh sát giao thông kiểm tra và không có bằng lái xe bạn sẽ bị xử phạt về lỗi không mang hoặc không có giấy phép lái xe khi điều khiển ô tô tham gia giao thông, mức phạt như sau:

  • Trường hợp giấy phép lái xe của bạn được cấp trước thời điểm lập biên bản vi phạm: Theo điểm a khoản 3 điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ–CP, người điều khiển ôtô không mang theo giấy phép lái xe khi tham gia giao thông bị phạt tiền từ 200.000 đến 400.000 đồng.
  • Trường hợp giấy phép lái xe của bạn cấp sau thời điểm lập biên bản vi phạm: Theo điểm b khoản 8 điều 21 Nghị định nêu trên, bạn bị phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng.