Logo

Top 5 tiểu luận môn triết học sau Đại học

Lượt xem: 677
Ngày đăng: 17/03/2024

Download bài tiểu luận môn triết học sau đại học ✓ Download tiểu luận triết học cao học ✓ Bài tiểu luận triết học sau đại học ✓ Một số bài tiểu luận triết học ✓ File PDF ✓ Tải xuống miễn phí tiểu luận môn triết học cao học link Google Drive.

Tiểu luận triết học về con người và con người trong quá trình đổi mới hiện nay

Con người vừa là mục tiêu vừa là động lực của phát triển kinh tế xã hội đồng thời phải là những con người có tri thức và đạo đức. Từ đây mỗi con người dần dần về đúng vị trí là một chủ thể sáng tạo ra các giá trị, bao gồm các giá trị tinh thần và giá trị vật chất, cho bản thân và cho xã hội. Vì vậy, vấn đề cốt lõi là phải thực hiện chiến lược giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, phát triển con người một cách toàn diện cả thể lực lẫn trí lực. 

Sau đây là file bài tiểu luận cao học với đề tài: Vấn đề triết học về con người và con người trong quá trình đổi mới hiện nay. Bài tiểu luận sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề triết học về con người và tầm quan trọng của con người trong sự phát triển Chủ nghĩa Xã hội.

XEM TRƯỚC TÀI LIỆU

TẢI FULL BÀI TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC SAU ĐẠI HỌC

 

Tiểu luận sự ra đời của triết học Mác tạo bước ngoặt trong lịch sử phát triển triết học

Sự ra đời triết học Mác tạo nên sự biến đổi có ý nghĩa cách mạng trong lịch sử phát triển triết học nhân loại. C.Mác và Ph.Ăngghen đã kế thừa một cách có phê phán những thành tựu tư duy của nhân loại, sáng tạo nên chủ nghĩa duy vật triết học triệt để, triết học Mác đã khắc phục sự tách rời thế giới quan và phép biện chứng trong lịch sử phát triển của triết học. Sự ra đời của triết học Mác tạo được bước ngoặt cách mạng trong lịch sử triết học, trong học thuyết về xã hội. 

Sau đây là file tài liệu môn triết học cao học với đề tài: Sự ra đời triết học Mác tạo ra bước ngoặt cách mạng trong lịch sử phát triển triết học sẽ cùng đi sâu, nghiên cứu và tìm hiểu nhiều hơn về triết học Mác cũng như sự phát triển của triết học dựa trên nền tảng triết học Mác.

XEM TRƯỚC TÀI LIỆU

TẢI FULL BÀI TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC CAO HỌC

>> Bấm để tải: Tiểu luận sự ra đời của triết học Mác tạo bước ngoặt trong lịch sử phát triển triết học

Tiểu luận tư tưởng triết học Phật giáo và đời sống tinh thần người Việt

Trong công cuộc xây dựng đất nước quá độ lên Chủ Nghĩa Xã Hội (CNXH), chủ nghĩa Mác - Lênin là tư tưởng chủ đạo, là vũ khí lý luận của nhưng bên cạnh đó, bộ phận kiến trúc thượng tầng của xã hội cũ vẫn có sức sống dai dẳng, trong đó giáo lý nhà Phật đã ít nhiều in sâu vào tư tưởng tình cảm của một số bộ phận lớn dân cư Việt Nam. Việc xóa bỏ hoàn toàn ảnh hưởng của nó là không thể thực hiện được nên chúng ta cần vận dụng nó một cách hợp lý để góp phần đạt được mục đích của thời kỳ quá độ cũng như sau này.

Việc nghiên cứu lịch sử, giáo lý, và sự tác động của đạo Phật nói chung và tư tưởng triết học của Phật giáo nói riêng đối với thế giới quan, nhân sinh quan của con người là hết sức cần thiết. Theo đạo để làm điều thiện, tránh cái ác, hình thành nhân cách con người tốt hơn chứ không trở nên mê tín dị đoan, cúng bái, lên đồng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, niềm tin của quần chúng nhân dân. Chính vì vậy, chúng ta cùng tìm hiểu Tư tưởng triết học của Phật giáo và sự ảnh hưởng của nó đến đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. 

Sau đây là bài tiểu luận môn triết học cao học với tên đề tài: Tư tưởng triết học của Phật giáo và sự ảnh hưởng của tư tưởng triết học Phật giáo đến đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. Bài tiểu luận gồm nhiều phần với các nội dung chính như:

  • Phần 1: Sự hình thành và phát triển của Phật giáo
  • Phần 2: Tư tưởng triết học của Phật giáo
  • Phần 3: Sự ảnh hưởng của triết học Phật giáo đến đời sống văn hóa tinh thần của người Việt

XEM TRƯỚC TÀI LIỆU

TẢI FULL BÀI TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC CAO HỌC

>> Bấm để tải: Tiểu luận tư tưởng triết học Phật giáo và đời sống tinh thần người Việt

Tiểu luận sự khác biệt và tương đồng giữa triết học Nho gia và triết học Đạo gia ở Trung Quốc cổ đại

Đề tài tìm hiểu về sự khác biệt và tương đồng của triết học Nho gia và Đạo gia và tư tưởng chủ đạo của hai hệ thống học thuyết này cùng những ảnh hưởng của nó đến đặc trưng tư tưởng của Triết học Phương Đông và phần nào hiểu biết thêm về sự phát triển tư tưởng của Việt Nam dưới ảnh hưởng của tư tưởng triết học Trung Hoa. Đề tài tiểu luận được nghiên cứu dựa trên hai phương pháp đó là: 

  • Cơ sở phương pháp luận: Cơ sở phương pháp luận: Đề tài được triển khai dựa trên nội dung của triết học Nho gia và Đạo gia.
  • Các phương pháp cụ thể: Trong quá trình nghiên cứu và trình bày đề tài, các phương pháp nghiên cứu đã được sử dụng như: phương pháp lịch sử, phương pháp phân tích tổng hợp,…

Cùng những nội dung chính mà đề tài tiểu luận đi sâu vào:

  • Chương 1: Lịch sử hình thành, nôị dung, đăc̣ điểm của nho gia và đaọ gia
  • Chương 2: Sự tương đồng và khác biêṭ giữa nho gia và đaọ gia
  • Chương 3: Kết luận

XEM TRƯỚC TÀI LIỆU

TẢI FULL BÀI TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC CAO HỌC

>> Bấm để tải: Tiểu luận sự khác biệt và tương đồng giữa triết học Nho gia và triết học Đạo gia ở Trung Quốc cổ đại

Tiểu luận tư tưởng con người, xã hội trong triết học phương Tây

Các vấn đề về con người như con người tri thức thế giới xung quanh như thế nào, vai trò của con người trong quá trình nhận thức như thế nào… hay những vấn đề và xã hội như quan hệ giữa các nhân và xã hội, ai quan trọng hơn, đạo đức là vấn đề xã hội hay vấn đề cá nhân, quan hệ giữa cá nhân và nhà nước,... là trọng tâm trong quan điểm của các triết gia phương Tây. 

Bài tiểU luận này sẽ tập trung tìm hiểu, nghiên cứu tư tưởng con người và xã hội được thể hiện trong quan điểm của các triết gia thuộc các trường phái triết học khác nhau trong Triết học Phương Tây từ cổ đại tới cận đạI.

XEM TRƯỚC TÀI LIỆU

TẢI FULL BÀI TIỂU LUẬN MÔN TRIẾT HỌC SAU ĐẠI HỌC

>> Bấm để tải: Tiểu luận tư tưởng con người, xã hội trong triết học phương Tây\

>> Tham khảo thêm các tài liệu triết học sau đại học khác 

 

Download bài tiểu luận môn triết học sau đại học ✓ Download tiểu luận triết học cao học ✓ Bài tiểu luận triết học sau đại học ✓ Một số bài tiểu luận triết học ✓ File PDF ✓ Tải xuống miễn phí tiểu luận môn triết học cao học link Google Drive.

Trên đây là Top 5 tiểu luận môn triết học sau Đại học file PDF, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc nhanh miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của các bạn thật hiệu quả.

#TieuLuanTrietHocSauDaiHoc #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm Giáo dục, Đào tạo. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm Giáo dục, Đào tạo trên ViecLamVui