Logo

Bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word

Lượt xem: 4610
Ngày đăng: 17/03/2024

Bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word là gì?

Bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word là tổng hợp các công thức lượng giác từ đơn giản nhất đến các công thức lượng giác nâng cao, các phương trình lượng giác cơ bản và đặc biệt, công thức mũ logarit, phương trình và bất phương trình logarit được sắp xếp khoa học, dễ nhớ. 

Bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word dùng làm gì?

Bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word được sử dụng để hỗ trợ các bạn học sinh lớp 10, lớp 11, lớp 12 ghi nhớ hệ thống kiến thức toán học lượng giác dễ dàng hơn, biết cách vận dụng các công thức lương giác để giải bài tập từ cơ bản đến nâng cao, giáo viên THPT ôn tập kiến thức cho học sinh hiệu quả, thi đạt kết quả tốt.

Tải bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word miễn phí ✓ Bảng công thức lượng giác đầy đủ sắp xếp khoa học dễ nhớ, dễ học ✓ Hỗ trợ học sinh lớp 10, lớp 11, lớp 12 ôn tập hệ thống kiến thức dễ dàng

Sau đây là bảng công thức lượng giác đầy đủ sắp xếp khoa học dễ nhớ, dễ học ✓ ViecLamVui hỗ trợ tải file Word hoàn toàn miễn phí

Tải bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word

Những câu hỏi thường gặp về bảng công thức lượng giác

Cách học thuộc các công thức lượng giác bằng thơ?

Các công thức lượng giác nhìn khô khan, khó nhớ luôn khiến nhiều bạn học sinh phải đau đầu khi cần học thuộc lòng. Tuy nhiên với các bài thơ vui sau đây, các bạn học sinh sẽ dễ dàng học và nhớ lâu công thức lượng giác:

Công thức lượng giác biến tổng thành tích

"Cos + Cos = 2 cos cos 

Cos – Cos = – 2 sin sin

Sin + Sin = 2 sin cos

Sin – Sin = 2 sin sin

Tan ta cộng với tan mình bằng sin hai đứa trên cos mình cos ta"

Công thức lượng giác biến đổi tích thành tổng

"Cos cos nửa cos-cộng, cộng cos-trừ

Sin sin nửa cos-trừ trừ cos-cộng

Sin cos nửa sin-cộng cộng sin-trừ"

Công thức lượng giác trong tam giác vuông

"Tìm sin lấy đối chia huyền

Cosin lấy cạnh kề, huyền chia nhau.

Còn tang ta tính như sau:

Đối trên, kề dưới chia nhau ra liền.

Cotang cũng dễ ăn tiền,

Kề trên, đối dưới chia liền là ra."

Công thức lượng giác nhân đôi

"Sin gấp đôi = 2 sin cos

Cos gấp đôi = bình cos trừ bình sin

Tang gấp đôi:

Tang đôi ta lấy đôi tang (2 tang)

Chia 1 trừ lại bình tang, ra liền."

Công thức đặc biệt: tan(a+b)=(tana+tanb)/1-tana.tanb

"tan một tổng 2 tầng cao rộng

trên thượng tầng tan + tan tan

dưới hạ tầng số 1 ngang tàng

dám trừ một tích tan tan oai hùng"

Công thức lượng giác nhân ba

"Nhân ba một góc bất kỳ,

sin thì ba bốn, cos thì bốn ba,

dấu trừ đặt giữa 2 ta, lập phương chỗ bốn thế là ok.

Tang đôi ta lấy đôi tang (2 tang)

Chia 1 trừ lại bình tang, ra liền."

Hàm số lượng giác

"Bắt được quả tang

Sin nằm trên cos

Côtang cãi lại

Cos nằm trên sin!"

Cách nhớ công thức lượng giác hiệu quả?

Sau đây, ViecLamVui xin chia sẻ cách nhớ công thức lượng giác hiệu quả hy vọng có thể hữu ích cho các bạn.

  • Thường xuyên làm bài tập, luyện phản xạ: Khi cần học và ghi nhớ công thức lượng giác nào, bạn cố gắng giải liên tục khoảng 10 bài toán có chứa những công thức lượng giác cần học, bạn cũng có thể tập giải nhiều hơn tuỳ theo khả năng của mình. Cách này vừa có thể giúp bạn vừa nhớ các công thức lượng giác lại vừa luyện khả năng giải bài tập. Tuy nhiên bạn cần thường xuyên ôn tập, đặc biệt trước kỳ thi để không bị quên mất những gì mình đã ghi nhớ nhé.
  • Sử dụng hình ảnh: Với những bạn có năng khiếu vẽ và có tư duy về hình ảnh thì có thể áp dụng cách học thuộc công thức lượng giác này. Bạn có thể vẽ những hình ảnh mô tả lại các công thức lượng giác theo cách ghi nhớ dễ hiểu của mình và khi nhìn vào chúng có thể liên tưởng ngay đó là công thức gì.
  • Nhớ công thức lượng giác bằng những bài thơ và những câu mang tính chất hài hước: Hiện nay, có khá nhiều bài thơ được truyền tai nhau để giúp các thầy cô hướng dẫn các học sinh học và ghi nhớ công thức lượng giác, các bạn học sinh có thể dễ thuộc bài hơn bằng những bài thơ về công thức lượng giác có vần dễ nhớ này. Những câu nói vui như “sin đi học, cos không hư” được nhiều thầy cô và các thế hệ học sinh truyền tai nhau để ghi nhớ các công thức lượng giác dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn mỗi bài thơ là cho một hoặc một chuỗi công thức, không nên áp dụng quá nhiều bài cho một công thức để tránh gây nhầm lẫn.

Công thức lượng giác được ứng dụng rất nhiều để giải bài tập trong các kỳ thi cấp THPT và đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh đại học. Vì vậy, việc học thuộc và ghi nhớ các công thức lượng giác, phương trình lượng giác, hàm số lượng giác là điều bắt buộc nếu các bạn học sinh muốn làm bài thi tốt.

Tải bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word miễn phí ✓ Bảng công thức lượng giác đầy đủ sắp xếp khoa học dễ nhớ, dễ học ✓ Hỗ trợ học sinh lớp 10, lớp 11, lớp 12 ghi nhớ hệ thống kiến thức dễ dàng , giáo viên THPT ôn tập kiến thức cho học sinh hiệu quả

Trên đây là bảng công thức lượng giác đầy đủ file Word, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc nhanh miễn phí - tổng hợp và gửi đến bạn. Hy vọng với bảng công thức lượng giác trên, các thầy cô giáo sẽ ôn tập kiến thức cho học sinh THPT hiệu quả, các bạn học sinh cấp 3 sẽ ghi nhớ các công thức lượng giác dễ dàng hơn.

#BangCongThucLuongGiacDayDuFileWord #TaiLieu #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm Giáo dục, Đào tạo. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm Giáo dục, Đào tạo trên ViecLamVui