Logo

Vì sao nên du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh?

Lượt xem: 138
Ngày đăng: 15/03/2024

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh cần những tố chất gì? Nên du học ở các nước nào? Có dễ định cư không? Cơ hội việc làm sau khi du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh

Vì sao nên du học Thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh - ViecLamVui

Giới thiệu ngành Ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được nghiên cứu chuyên sâu để có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày, soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật, biên dịch các chuyên ngành cụ thể…

Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được trang bị những kiến thức bổ trợ về lịch sử, văn hóa, kinh tế, tài chính, ngân hàng… của Anh quốc. Từ đó có thể áp dụng kiến thức ngôn ngữ được đào tạo để làm việc trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. 

Vì sao nên du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh?

Tiếng Anh không chỉ là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất thế giới, mà còn được xem là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng trong các hội nghị quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội giữa nguyên thủ quốc gia, các tổ chức chính trị và kinh tế. Do đó, vai trò của tiếng Anh trong đời sống hàng ngày đặc biệt quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa như hiện nay. 

Chính vì vậy, hệ thống giáo dục Việt Nam đã đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính thứ hai được giảng dạy trong nhà trường bên cạnh tiếng Việt. Đồng thời, ngành ngôn ngữ Anh đã được mở tại nhiều trường đại học chính quy. 

Tuy nhiên, dù có đội ngũ giảng viên ở nước ngoài đến đào tạo thì việc học ngôn ngữ Anh tại quốc gia chủ yếu nói tiếng Việt còn gặp nhiều bất cập. Mỗi quốc gia sử dụng tiếng Anh như Anh, Mỹ, Canada, Úc… lại có cách phát âm, ngữ điệu và sử dụng từ ngữ khác nhau. Do đó, đào tạo trong nước vấn đề dễ nhận thấy nhất là ngữ âm, ngữ điệu, cách sử dụng từ ngữ không được phong phú như người nước ngoài, thậm chí khó có thể giao tiếp được trôi chảy đối với người nước ngoài. 

Chính vì vậy, du học thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh là cần thiết đối với những bạn muốn nghiên cứu sâu hơn về tiếng Anh, có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này trong mọi bối cảnh của cuộc sống, đồng thời có thể giao tiếp được với các quốc gia sử dụng tiếng Anh khác như Mỹ, Canada, Úc, Ireland, Singapore, Philippines… mà không bị khớp.

Vì sao nên du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh? - ViecLamVui

Tố chất cần có để du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh?

Hệ đào tạo thạc sĩ của ngành ngôn ngữ Anh là những kiến thức chuyên sâu hơn so với hệ cử nhân. Do đó, để có thể hoàn thành tốt chương trình đào tạo và phát triển xa hơn trong ngành này, du học sinh cần phải có những tốt chất sau: 

  • Yêu thích sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày. 
  • Kiên trì, không có thói quen bỏ cuộc. 
  • Khả năng tiếp thu các ngôn ngữ mới tốt.

Du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh xong làm gì?

Nhiều người thường nghĩ học ngôn ngữ Anh xong sẽ đi dạy tiếng Anh, nhưng thực tế có rất nhiều công việc mà cử nhân và nghiên cứu sinh ngành này có thể đảm nhận. Cụ thể: 

  • Nhà biên dịch – phiên dịch tại các cơ quan ngoại giao. 
  • Nhà báo, phóng viên, biên tập viên. 
  • Giảng viên giảng dạy ngôn ngữ Anh, tiếng Anh. 
  • Làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài. 
  • Làm việc trong lĩnh vực du lịch, hàng không….

Cơ hội việc làm sau khi du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh - ViecLamVui

Học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh nên du học nước nào?

Anh Quốc

Du học thạc sĩ ngôn ngữ Anh chắc chắn không thể nào bỏ qua nước Anh – quốc gia sản sinh ra ngôn ngữ này. Theo thống kê của xứ sở sương mù, hàng năm có khoảng 500.000 du học sinh quốc tế đến đây chỉ để học tiếng Anh. 

Một số trường đào tạo ngôn ngữ Anh chất lượng tại quốc gia này có thể tham khảo như: 

  • University of Oxford: học phí trung bình 36.000 GBP/năm
  • University of Cambridge: học phí trung bình 23.000 GBP/năm

Mỹ 

Ngôn ngữ chính được sử dụng tại Mỹ cũng là tiếng Anh nhưng là Anh Mỹ. Do đó, du học Mỹ thạc sĩ ngôn ngữ Anh là lựa chọn không thể nào tốt hơn của những bạn muốn theo đuổi lĩnh vực này. 

Bạn có thể tìm hiểu một số trường tại xứ sở cờ hoa như: 

  • Princeton University: học phí trung bình 48.000 USD/năm
  • Columbia University: học phí trung bình 53.000 USD/năm

Úc 

Với chất lượng của nền học thuật đáng ngưỡng mộ, cùng với tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng chính tại đây. Du học thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh tại Úc cũng được nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn. 

Bạn có thể tham khảo các trường đào tạo hàng đầu tại quốc gia này như: 

  • Latrobe University: học phí trung bình 36.730 AUD/năm
  • The University of Sydney: học phí trung bình 38.250 AUD/năm

Canada

Du học Canada ngành ngôn ngữ Anh cũng là môi trường hoàn hảo để nghiên cứu sinh có thể tìm hiểu sâu hơn về tiếng Anh. Vì đây cũng là một trong hai ngôn ngữ được sử dụng chính tại xứ sở lá phong. 

Du học thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh tại Canada bạn có thể tham khảo các trường sau: 

  • Maynooth University: học phí trung bình 13.380 CAD/năm
  • University of Alberta: học phí trung bình 11.420 CAD/năm

Ireland 

Đất nước Ireland tuy nhỏ bé nhưng có nền giáo dục và kinh tế phát triển nằm trong top đầu thế giới. Chính vì vậy có rất nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn đến đây học tập. Trong đó, ngành ngôn ngữ Anh thu hút được lượng sinh viên không hề nhỏ. 

Một số trường đại học tại Ireland đào tạo tốt bạn có thể tham khảo như: 

  • University College Dublin: học phí trung bình 18.330 EUR/năm
  • Maynooth University: học phí trung bình 14.250 EUR/năm

Singapore 

Quốc đảo sư tử cũng sử dụng tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ chính trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế, bạn có thể lựa chọn quốc gia này để theo học ngành ngôn ngữ Anh. 

Một số trường đào tạo hàng đầu tại đây như: 

  • National University of Singapore: học phí trung bình 17.500 SGD/năm
  • Curtin Singapore: học phí trung bình 13.800 SGD/năm

Du học Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh có dễ định cư không?

Để có thể làm việc và định cư tại nước ngoài, việc thông thạo tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, du học sinh ngành ngôn ngữ Anh không phải lo lắng sẽ gặp khó khăn trong việc định cư. Thậm chí, trong bối cảnh các quốc gia đang rơi vào tình trạng già hóa dân số, nên việc thiếu hụt nguồn nhân lực trong độ tuổi lao động rất trầm trọng. Do đó, cơ hội việc làm và định cư lâu dài của du học sinh quốc tế là rất lớn và đơn giản.

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh cần những tố chất gì? Nên du học ở các nước nào? Có dễ định cư không? Cơ hội việc làm sau khi du học Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh

#ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm ngoại ngữ. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm ngoại ngữ trên ViecLamVui