Logo

Kinh hiền nhân PDF

Lượt xem: 282
Ngày đăng: 18/03/2024

Download Kinh hiền nhân PDF full ✓ Kinh hiền nhân Ebook PDF ✓ Đọc Kinh Hiền Nhân ✓Tải  PDF Kinh hiền nhân ✓Tải xuống miễn phí link Google Drive.

Kinh hiền nhân PDF

Tải Kinh hiền nhân PDF

XEM TRƯỚC 10 TRANG

TẢI FULL SÁCH

 

GIỚI THIỆU SÁCH

NHAN ĐỀ Kinh hiền nhân
Tác giả
  • Ngô Nguyệt Chi Hán dịch
  • Thầy Lê Phước Bình (HT Thích Hành-Trụ) Việt dịch
Tóm tắt

Kinh hiền nhân được Đức Phật thuyết giảng trong một bối cảnh khá đặc biệt, theo lời tựa, Kinh nàу do ông Ngô-nguуệt-Chi Hán dịch,ᴠà thầу Lê-phước-Bình (HT Thích Hành-Trụ) Việt dịch là một cuốn kinh luân lý ᴠà đạo đức Phật dạу cho kẻ bạch у, luânlý nhà Phật bao trùm cả luân lý Đông, Tâу. Những lời giản dị nhưng đầу ᴠẽ hiểu đời ᴠà chứng tỏ hạnh phúc chỉ có khi nào tâm niệm được an lành ᴠà thanh thoát.

Thâm thúy mà giản dị biết bao, những lời dạy quý hóa như đoạn này trong kinh HIỀN NH N, kết bạn có bốn thứ:

  • "Một là kết bạn như hoa, hai là kết bạn như cân, ba là kết bạn như núi, bốn là kết bạn như đất.
  • "Sao gọi là kết bạn như hoa? Khi bông hoa còn tươi thì giắt trên đầu, khô héo rồi bỏ đi.Kết bạn cũng thế: hễ thấy giàu sang thì sư phụ theo, thấy nghèo nàn lại bỏ làm lơ.
  • "Sao gọi là kết bạn như cân? Khi để vật nặng thì đầu gục xuống, vật nhẹ thì đầu vổng lên, có qua lại thì cung-kính nhau, không qua lại thì khi dễ nhau.
  • "Sao gọi là kết bạn như núi? Hòn núi vàng loài chim thú tụ về, lông cánh được chói màu vàng rực, kết bạn cũng thế, khi sang thì sang với nhau, khi vui thì đồng vui.
  • "Sao gọi là kết bạn như đất? Tất cả mọi vật đều nương dựa đất mà sinh, làm bạn nuôi dưỡng để ủng hộ, ân hậu không bạc..." 
Download Kinh hiền nhân PDF full ✓ Kinh hiền nhân Ebook PDF ✓ Đọc Kinh Hiền Nhân ✓ Tải PDF Kinh hiền nhân ✓ Tải xuống miễn phí link Google Drive.

Trên đây là Kinh hiền nhân PDF, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc nhanh miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của các bạn thật hiệu quả.