Logo

Học phí học lái xe B2: Kinh nghiệm tối ưu để tiết kiệm chi phí

Lượt xem: 156
Ngày đăng: 15/03/2024

ViecLamVui.com tổng hợp những kinh nghiệm hay giúp bạn tránh được những chi phí phát sinh không đáng có trong quá trình học và thi lái xe B2

Học phí học lái xe B2 - ViecLamVui

Học lái xe B2 giá rẻ hiểu sao cho đúng?

Học phí học lái xe B2 giá bao nhiêu có lẽ luôn là mối quan tâm hàng đầu của khá nhiều người đang tìm hiểu về các khoá học lái xe B2 tại các cơ sở đào tạo dạy lái xe hiện nay. Nắm bắt được tâm lý của các học viên, nhiều trung tâm đã tung ra những quảng cáo về các khoá học lái xe B2 giá rẻ, ưu đãi giảm giá lớn... Tuy nhiên, các khoá học lái xe ô tô giá rẻ này có thật là RẺ hay chỉ là chiêu trò của các trung tâm dạy lái thiếu uy tin, chất lượng đào tạo kém.

Chính vì vậy, khi tham khảo về học phí học lái xe ô tô B2, bạn cần hết sức tỉnh táo trước những quảng cáo hết sức hấp dẫn về các khoá học lái xe chỉ với mức học phí trọn gói khoảng 4.000.000 đồng - 5.000.000 đồng. Trước khi quyết định đăng ký, hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về chính sách học phí của những trung tâm này cũng như chương trình đào tạo để tránh gặp phải trường hợp "tiền mất tật mang".

Vậy học lái xe B2 giá rẻ hiểu sao cho đúng? Nếu xét về một khoá học lái xe B2 trọn gói thì sẽ bao gồm các khoản chi phí như: phí làm hồ sơ, phí khám sức khoẻ, phí tài liệu, giáo trình để học lý thuyết, phí học thực hành lái xe B2, phí thuê xe chip, lệ phí thi sát hạch và cấp bằng, chi phí xăng xe của các buổi tập... Trong đó, chỉ tính riêng khoản phí học thực hành lái xe B2 sẽ là mỗi giờ là 200.000 đồng - 250.000 đồng/giờ, mỗi học viên sẽ phải ôn luyện ít nhất 10-15 buổi học, mỗi buổi kéo dài 2-3 giờ để có chất lượng tốt nhất. Như vậy, chỉ riêng khoản chi phí học thực hành lái xe cũng đã mất 4.000.000 đồng - 5.000.000 đồng.

Như vậy có thể thấy các quảng cáo khoá học lái xe B2 trọn gói giá rẻ chỉ 4.000.000 đồng - 5.000.000 đồng là không thể khả thi. Chắc chắn sau khi học viên đăng ký các khoá học này, trong quá trình học, học viên sẽ phải trả thêm các khoản chi phí khác mà nếu cộng lại nhiều khi còn nhiều hơn giá của một khoá học lái xe tại các trung tâm uy tín. 

Do đó, học phí học lái xe B2 chỉ thật sự là RẺ khi bạn tìm kiếm được những trung tâm dạy lái xe có chất lượng đào tạo tốt, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, đội ngũ giáo viên dạy lái xe có chuyên môn, trung tâm tư vấn cho học viên chu đáo, mức học phí học lái xe B2 trọn gói hợp lý và có thoả thuận rõ ràng về việc không phát sinh các chi phí khác nếu đã đóng học phí trọn gói. 

Kinh nghiệm tối ưu để tiết kiệm chi phí học lái xe B2

Chọn trung tâm đào tạo uy tín

Trường dạy lái xe uy tín, chất lượng có lẽ là tiêu chí đầu tiên để giúp bạn tiết kiệm chi phí học lái xe B2. Bạn có thể tham khảo qua những ưu và nhược điểm khi đăng ký học lái xe tại các cơ sở đào tạo lái xe uy tín sau đây

ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM

- Trang bị các cơ sở vật chất chất lượng tốt đảm bảo được an toàn và các phương tiện thiết bị cảm ứng hoạt động hiện đại.

-  Sân bãi tập sát hạch rộng và trải nhựa hiện đại với đầy đủ trang thiết bị, hệ thống biển báo... đạt tiêu chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải.

- Có hệ thống xe tập lái phong phú có lắp đặt hệ thống cảm ứng kiểm tra chấm điểm tự động.

- Có hệ thống phòng học lý thuyết trên máy tính.

- Đội ngũ giáo viên có chuyên môn, tận tình chu đáo với học viên.

- Có thể sắp xếp thời gian học linh hoạt cho học viên.

- Học phí có thể cao hơn một số trung tâm dạy lái xe khác.

- Có thể không có chính sách học phí học lái xe B2 trả góp, trả thành nhiều đợt.

Có thể thấy với khá nhiều ưu điểm, việc đăng ký học lái xe B2 tại các trung tâm có uy tín sẽ giúp học viên có được khoá học lái xe với mức học phí tốt nhất, đảm bảo chất lượng học tập để có thể vượt qua kỳ thi sát hạch cấp bằng lái B2 với kết quả như mong muốn.

Cũng không quá khó để bạn tìm thấy thông tin của các cơ sở đào tạo lái xe ô tô chất lượng tốt. Bạn có thể tìm hiểu thông tin từ các người quen của mình đã tham gia học tại các trung tâm đó về chính sách học phí cũng như chất lượng đào tạo để từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

Hoặc trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, bạn cũng có thể hoàn toàn tra cứu các thông tin mà mình muốn biết thông qua Youtube, Google, Facebook,… Chắc chắn bạn sẽ tìm được nhiều thông tin review hữu ích từ các học viên trước để có nhận xét chính xác nhất cho mình trước khi đăng ký khoá học lái xe tại bất kỳ trung tâm nào.

Gói đào tạo trọn gói

Đăng ký học lái xe B2 trọn gói cũng là một kinh nghiệm hữu ích giúp bạn tiết kiệm chi phí học lái xe B2. Với học phí trọn gói, các trung tâm đã tổng hợp tất cả các khoản chi phí mà học viên phải trả từ khi bắt đầu học cho đến khi thi sát hạch và được cấp bằng. 

Bên cạnh đó, khi tham khảo về học phí trọn gói, học viên có thể yêu cầu trung tâm liệt kê về các khoản phí đã bao gồm trong học phí B2 trọn gói đó xem có hợp lý hay không và có phát sinh thêm chi phí khác trong quá trình thi và học hay không. Bạn có thể tham khảo giá khoá học B2 từ nhiều trung tâm khác nhau để lựa chọn được cho mình một khoá học lái xe B2 trọn gói phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí tại trung tâm dạy lái xe uy tín, chất lượng đào tạo tốt.

Nhận biết chiêu trò kéo dài thời gian đào tạo thực hành trên xe

Đối với hạng B2, theo quy định tại Thông tư 04/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, thời gian học thực hành trên sân tập lái là 41 giờ và thời gian học thực hành trên đường giao thông là 40 giờ. Vì vậy, khi đăng ký khoá học lái xe B2, bạn hãy lưu ý đến mức chi phí cho việc học thực hành lái xe B2 và thời gian học thực hành của các trung tâm có đúng quy định không nhé.

Trong quá trình học thực hành lái xe B2, nếu bạn vẫn chưa cảm thấy yên tâm với tay lái của mình mà có nhu cầu muốn học thực hành thêm, bạn có thể thoả thuận với giáo viên dạy lái để học thêm ngoài giờ hoặc đăng ký với trường dạy lái xe để được học thực hành thêm. Tuy nhiên, các mức chi phí này phải phù hợp theo quy định của cơ quan quản lý.

Cân nhắc chi phí đi lại trong quá trình học và thi

Một kinh nghiệm hữu ích nữa giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí học lái xe B2 đó là cân nhắc chi phí đi lại trong quá trình học và thi. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn các trường dạy lái xe cũng như các trung tâm dạy lái có sân tập ở tương đối gần nơi ở của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại trong quá trình học và thi.

Nếu bạn học tại các trung tâm dạy lái hay phải đến các sân tập lái xe quá xa mà trường dạy lái xe không có hỗ trợ đưa đón thì việc đi lại cũng sẽ khá mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng của buổi học, đồng thời chi phí phát sinh xăng xe đi lại với quãng đường xa cũng là một yếu tố làm tăng chi phí học lái xe B2 của bạn đấy nhé.

ViecLamVui.com tổng hợp những kinh nghiệm hay giúp bạn tránh được những chi phí phát sinh không đáng có trong quá trình học và thi lái xe B2
 

#HocPhiHocLaiXeB2 #HocLaiXeOTo #ViecLamVui