Logo

Giáo trình chế biến thủy sản PDF

Lượt xem: 608
Ngày đăng: 17/03/2024

Download Giáo trình chế biến thủy sản .PDF ✓ Giáo trình công nghệ chế biến thuỷ sản full chương ✓ Full Giáo trình công nghệ chế biến thuỷ hải sản - ThS. Phan Thị Thanh Quế, Đại học Cần Thơ ✓ Tài liệu môn chế biến thuỷ sản học tập, tham khảo ✓ File PDF ✓ Tải online giáo trình không mất phí

Giáo trình chế biến thuỷ sản - ViecLamVui

Tải Giáo trình công nghệ chế biến thuỷ hải sản - Đại học Cần Thơ

XEM TRƯỚC 10 TRANG

TẢI FULL GIÁO TRÌNH

 

 

GIỚI THIỆU TÀI LIỆU

NHAN ĐỀ GIÁO TRÌNH CÔNG NGHỆ CHẾ BIẾN THUỶ HẢI SẢN
Tác giả ThS. Phan Thị Thanh Quế
Năm xuất bản 2005
Nhà xuất bản Đại học Cần Thơ
Tóm tắt

Cá và động vật thủy sản được sử dụng để ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhằm cung cấp tức thời hoặc để dự trữ trong thời gian nhất định. Tuy nhiên, nguyên liệu thủy sản rất dễ ươn hỏng, vì vậy công việc bảo quản phải được đặt lên hàng đầu của khâu chất lượng. Một khi nguyên liệu đã giảm chất lượng thì không có kỹ thuật nào có thể nâng cao chất lượng được.

Giáo trình công nghệ chế biến thuỷ hải sản giúp sinh viên hiểu được thành phần hóa học của nguyên liệu thủy sản có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến các sản phẩm lạnh, sản phẩm lạnh đông và các sản phẩm khác chế biến từ nguồn nguyên liệu thủy sản.

Qua những kiến thức trong giáo trình, sinh viên có thể hiểu rõ các biến đổi của động vật thủy sản sau khi chết như sự tê cứng, sự tự phân giải, biến đổi do vi sinh vật có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm thủy sản. Từ đó sinh viên có thể hiểu rõ việc tìm ra phương pháp đánh bắt, sơ chế, vận chuyển và bảo quản thích hợp là rất cần thiết nhằm hạn chế và kéo dài thời gian xảy ra các biến đổi trên. Sinh viên sẽ biết cách đánh giá và chọn nguyên liệu thích hợp để chế biến một số loại sản phẩm thủy sản khác nhau.

Sinh viên cũng được trang bị một số qui trình công nghệ chế biến sản phẩm thủy sản và cách điều khiển qui trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với kiến thức của học phần này, sinh viên có thể ứng dụng trong các nhà máy chế biến sản phẩm sấy khô, xông khói, đặt biệt là trong các nhà máy chế biến lạnh đông thủy sản - thế mạnh của vùng Đồng Bằng Sông Củu Long.

Mục lục
  • Chương I. Thành phần hóa học và tính chất của động vật thủy sản
  • Chương II. Các biến đổi của động vật thủy sản sau khi chết
  • Chương III. Kỹ thuật lạnh thủy sản
  • Chương IV. Các biện pháp bảo quản sản phẩm thủy sản
  • Chương V. Các sản phẩm chế biến từ động vật thủy sản

➽➽➽ Xem thêm các tài liệu khác môn chế biến thuỷ sản:

Download Giáo trình chế biến thủy sản .PDF ✓ Giáo trình công nghệ chế biến thuỷ sản full chương ✓ Full Giáo trình công nghệ chế biến thuỷ hải sản - ThS. Phan Thị Thanh Quế, Đại học Cần Thơ ✓ Tài liệu môn chế biến thuỷ sản học tập, tham khảo ✓ File PDF ✓ Tải online giáo trình không mất phí

Trên đây là full giáo trình công nghệ chế biến thuỷ hải sản - Đại học Cần Thơ, ViecLamVui - chuyên trang việc làm 24h miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của các bạn thật hiệu quả.

#GiaoTrinhCheBienThuySan #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm Sản Xuất. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm Sản Xuất trên ViecLamVui