Logo

Giáo trình bản đồ học PDF

Lượt xem: 1107
Ngày đăng: 18/03/2024

Download giáo trình bản đồ học ✓ Giáo trình bản đồ học đại cương ✓ Giáo trình bản đồ học đại cương Lâm Quang Dốc ✓ Ebook Bản đồ học PDF ✓ Tải giáo trình miễn phí

Giáo trình bản đồ học - ViecLamVui

Giáo trình bản đồ học đại cương PDF

XEM TRƯỚC 10 TRANG

TẢI FULL GIÁO TRÌNH

 

GIỚI THIỆU TÀI LIỆU

NHAN ĐỀ GIÁO TRÌNH BẢN ĐỒ HỌC
Tác giả
  • TS. Lê Văn Thơ (Chủ biên)
  • PGS. TS. Phan Đình Binh
  • ThS. Nguyễn Quý Ly
Năm xuất bản 2017
Nhà xuất bản Nhà xuất bản Nông nghiệp (Hà Nội)
Tóm tắt

Môn học Bản đồ học cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về bản đồ (khái niệm về bản đồ, phân loại bản đồ, cơ sở toán học, ngôn ngữ bản đồ, các phương pháp thể hiện và tổng quát hoá bản đồ, bản đồ địa hình…). Giáo trình được biên soạn trên cơ sở kế thừa những nội dung hoa học của các giáo trình Bản đồ học đã đượcxuất bản trong và ngoài nước, nhưng được cấu trúc lại, bổ sung, mở rộng kiến thức cho phù hợp với sinh viên chuyên ngành Quản lý đất đai.

Nội dung giáo trình biên soạn được cấu trúc thành 6 chương. 4 chương đầu là những kiến thức lý luận chung, trình bày có hệ thống các khái niệm về bản đồ, bản đồ địa lý, cơ sở toán học của bản đồ, phương pháp biểu diễn bản đồ và các phương pháp thiết kế và thành lập bản đồ. 2 chương sau là những nội dung liên quan đến việc sử dụng bản đồ trong chuyên ngành quản lý đất đai.

Giáo trình được sử dụng làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên hệ đại học, và cũng có thể làm tài liệu tham khảo có giá trị cho các đối tượng đang công tác tại các cơ quan nhà nước có liên quan đến việc sử dụng bản đồ trong công tác quản lý đất đai.

Mục lục
  • Chương 1: Khái quát về bản đồ học
  • Chương 2: Cơ sở toán học của bản đồ
  • Chương 3: Phương pháp thể hiện bản đồ và tổng quát hoá bản đồ
  • Chương 4: Thiết kế và biên tập bản đồ
  • Chương 5: Bản đồ địa hình
  • Chương 6: Bản đồ chuyên đề

Giáo trình bản đồ học đại cương Lâm Quang Dốc

XEM TRƯỚC 10 TRANG

TẢI FULL GIÁO TRÌNH

➽➽➽ Bấm để tải: Giáo trình bản đồ học đại cương Lâm Quang Dốc

GIỚI THIỆU TÀI LIỆU

NHAN ĐỀ BẢN ĐỒ HỌC ĐẠI CƯƠNG
Tác giả Lâm Quang Dốc (Chủ biên)
Năm xuất bản Đang cập nhật
Nhà xuất bản Nhà xuất bản Đại học Sư phạm
Tóm tắt

Giáo trình Bản đồ học đại cương được biên soạn trên cơ sở mục tiêu và chương trình đào tạo giáo viên Địa lí của trường Đại học Sư phạm Hà nội, trang bị những kiến thức cơ bản về bản đồ học cho sinh viên đại học, song cũng có thể là tài liệu tham khảo có giá trị với các hệ cao đẳng, thạc sĩ Địa lí, các giáo viên giảng dạy Địa lí ở các trường phổ thông và những ngành khác có quan hệ với các kiến thức bản đồ.

Giáo trình được biên soạn trên cơ sở kế thừa những nội dung khoa học của các giáo trình bản đồ học đã xuất bản ở trong và ngoài nước, nhưng được cấu trúc lại, bổ sung, mở rộng, nâng cao và cập nhật những kiến thức bản đồ học hiện đại. Giáo trình đựoc cấu trúc thành 8 chương, 6 chương đầu là những kiến thức lí luận chung, trình bày có hệ thống các khái niệm cơ bản của Bản đồ học và Bản đồ địa lí; 2 chương sau là các lí luận và phương pháp thành lập và sử dụng bản đồ.

Giáo trình đã bổ sung, nâng cao nhiều cơ sở lí luận và kiến thức hiện đại của Bản đồ học như lí luận về Phương pháp bản đồ - Phương pháp nghiên cứu cơ bản của Bản đồ học, về ngôn ngữ bản đồ, khái quát hóa những đặc trưng cơ bản của Bản đồ địa lí. Đặc biệt hai chương Thành lập bản đồ và Sử dụng bản đồ mang tính ứng dụng, không chỉ nâng cao các kiến thức lí luận mà được trình bày rất sâu sắc, cụ thể các phương pháp mang tính truyền thống và tiếp cận các phương pháp và phương tiện hiện đại.

Mục lục
  • Chương I: Bản đồ học
  • Chương II: Bản đồ địa lý
  • Chương III: Cơ sở toán học của bản đồ
  • Chương IV: Ngôn ngữ bản đồ
  • Chương V: Tổng quát hoá bản đồ
  • Chương VI: Phân loại bản đồ địa lí tập bản đồ địa lí
  • Chương VII: Thành lập bản đồ địa lí
  • Chương VIII: Sử dụng bản đồ địa lí
Download giáo trình bản đồ học ✓ Giáo trình bản đồ học đại cương ✓ Giáo trình bản đồ học đại cương Lâm Quang Dốc ✓ Ebook Bản đồ học PDF ✓ Tải giáo trình miễn phí

Trên đây là giáo trình bản đồ học đại cương PDF, ViecLamVui - chuyên trang tìm việc làm nhanh miễn phí - gửi đến bạn. Hy vọng tài liệu trên có thể hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của các bạn thật hiệu quả.

#GiaoTrinhBanDoHoc #GiaoTrinhBanDoHocDaiCuong #ViecLamVui

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm miễn phí các vị trí công việcViệc làm Giáo dục, Đào tạo. Bài viết thuộc danh mụcBlog Việc làm Giáo dục, Đào tạo trên ViecLamVui